Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Những lưu ý cần thiết để pha sữa đúng cách

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, việc pha sữa biomil cho con làm sao cho đúng cách cũng khiến một số bà mẹ đang rất băn khoăn. Vậy trong bài viết này, chúng tôi xin chỉa sẻ cho các bạn những biện pháp cần thiết để giúp trẻ uống sữa được ngon nhất nhé!

 

Dụng cụ pha sữa phải được tiệt trùng

Bình sữa cho bé bạn cần phải đun sôi khoảng 15 phút, còn núm vú, nắp đậy, nắp vặn và những dụng cụ khác thì cần đun khoảng 5 phút , khi đun xong bạn vớt vật dụng ra bạn nên dùng kẹp để làm việc này để tránh bị bỏng.

Tỉ lệ pha sữa devondale cần phải chính xác

Để pha sữa đúng cách cho bé việc đầu tiên là bạn cần đọc kỹ hướng dẫn trên vỏ hộp sữa vì như thế mới biết chính xác được tỷ lệ để pha sữa cho phù hợp mới đảm bảo được chất dinh dưỡng trong sữa. Và đặc biệt bạn cũng cần chú ý là các loại sữa đều có tỷ lệ pha nước với sữa sẽ khác nhau nên bạn tuyệt đối không được lấy tỷ lệ này áp dụng cho loại sữa khác được. Và bạn cũng không nên pha sữa đặc quá cũng như loãng quá, phải pha đúng theo tỷ lệ mà nhà sản xuất đã hướng dẫn.
Xúc sữa trong hộp phải dùng bằng thìa
Trước khi pha sữa bạn cần phải kiểm tra thật kỹ bình sữa xem đã tiệt trùng hay chưa và cần phải rửa tay sạch sẽ, như vậy mới được coi là hợp vệ sinh. Về nhiệt độ pha sữa không được quá nóng vì như thế sẽ phân hủy lượng vitamin trong sữa, chỉ nên từ 40-50 độ C.
Bạn cần đổ nước vào bình trước rùi đổ mới nên cho sữa vào sau. Đặc biệt bạn không nên pha nhiều sữa quá rồi để bé uông sữa lại mấy lần sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé, cần pha lượng sữa vừa đủ cho bé.

Khi pha sữa hikid cho bé cần chú ý những điểm sau:

Rất nhiều phụ huynh đêu có suy nghĩ rằng khi pha sữa cho con thường lấy nước khoáng đóng chai để pha, nhưng thực tế điều đó hoàn toàn sai làm vfi trong nước khoáng có hàm lượng khoáng chất vượt định mưc cho phép nên không hề tốt cho sức khỏe của bé. Vì thế nên chọn nước lọc sạch nấu chín là tốt nhất.
Với một số trường hợp các bà mẹ thường cho sữa với nước uống hoa uống để giúp con dễ uống hơn, việc này đặc biệt không nên sẽ làm ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của bé nhất là bé sẽ khó tiêu. Hoặc trường hợp bạn pha thuốc vào sữa để cho con uống là tuyệt đối không nên làm vì như thế sẽ hạn chế tác dụng của thuốc.
Bạn cũng lưu ý khi hộp sữa đã hết hạn sử dụng hoặc đã vón cục thì cũng không nên cho con uống.
Như vậy, với những chia sẻ của chúng tôi ở trên hy vọng các mẹ sẽ tham khảo và có những biện pháp trong việc pha sữa đúng cách cho bé để bé luôn đảm bảo sức khỏe tốt nhất. CHúc bé nhà bạn sẽ luôn khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét