Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Sữa bột ngoại nào cho bé dưới 1 tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy nhiên, dù rất muốn để bé bú mẹ, nhưng vì “nguồn” tự có ít ỏi, mẹ đành phải chọn phương án cho con bú ngoài. Vì vậy, không có gì sai khi nói đùa sữa p100 chính là “mẹ nuôi” của một số bé con. Khi tìm mua sữa công thức, mẹ cần xem xét đến hình thức, các thành phần của sữa như protein, carbohydrate và những dưỡng chất khác. Tốt nhất, mẹ nên chọn loại sữa phù hợp nhất với bé và điều kiện tài chính.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa công thức cho bạn lựa chọn. Làm sao để chọn được loại sữa phù hợp với bé trong hàng loạt nhãn hiệu là điều quan trọng nhất mẹ cần lưu ý.

Phân biết các loại sữa công thức phổ biến nhất hiện nay

Có 3 dạng sữa công thức: Pha sẵn, sữa cô đặc và sữa bột.

Sữa công thức pha sẵn chắc chắn là tiện lợi nhất. Bạn không cần phải đo lường hay pha khuấy gì cả, chỉ mở nắp là cho trẻ uống được ngay. Sữa này bảo đảm vệ sinh và đặc biệt thuận tiện khi bạn chưa biết tìm nước pha sữa ở đâu. Giá sữa pha sẵn đắt hơn sữa bột khoảng 20%. Các hộp sữa cũng chiếm nhiều diện tích trong tủ lẫn trong thùng rác của bạn hơn.

- sữa meta care

Sữa pha sẵn sau khi mở nắp chỉ để được 48 giờ. Và sữa này cũng có màu hơi sậm hơn sữa bột nên dễ để lại vết bẩn trên quần áo trẻ.

Sữa công thức dạng cô đặc: bạn cần pha chung với nước. Tỷ lệ sữa và nước thường là 1:1, nhưng bạn nhớ luôn đọc kỹ hướng dẫn trên hộp nhé! So với loại pha sẵn, sữa cô đặc rẻ hơn và ít cồng kềnh hơn. Tuy nhiên sữa này vẫn đắt hơn sữa bột.

Sữa bột là lựa chọn kinh tế và thân thiện với môi trường nhất, chiếm ít không gian vận chuyển lẫn vị trí trong tủ cũng như thùng rác nhà bạn.

Sữa bột mất nhiều thời gian pha khuấy hơn các loại sữa công thức khác và bạn phải làm chính xác theo hướng dẫn. Sữa này để được 1 tháng sau khi mở nắp. Cũng giống như sữa cô đặc, khi nào cần bạn có thể pha cho bé uống với liều lượng linh hoạt, đặc biệt thuận tiện nếu bạn đang cho bé bú mẹ nhưng vẫn cần cho bé bú bổ sung thêm sữa ngoài.

Lời khuyên của Bác sĩ: Chất hoá học bisphenol A (BPA) thường có trong vỏ hộp sữa. Sữa cô đặc đóng hộp vẫn chứa một lượng nhỏ BPA. Riêng sữa bột được xem là lựa chọn an toàn hơn vì nó chứa rất ít BPA.

Các loại sữa công thức khác nhau chổ nào?

Sữa công thức có 6 thành phần chính: Carbohydrate, protein, chất béo, vitamin, khoáng chất và những dưỡng chất khác. Chính hàm lượng carbohydrate, protein và các thành phần cộng thêm sẽ làm nên sự khác nhau của nhiều nhãn sữa công thức. Ví dụ đạm whey và đạm casein có trong sữa bò luôn được kết hợp theo những tỷ lệ riêng biệt để cho ra những loại sữa khác nhau.

Các loại sữa ngoại cho trẻ sơ sinh hiện tại đang có mặt ở Việt Nam

Sữa bột Wakodo, Meiji (Nhật)

Ưu điểm: Bé uống các loại sữa của Nhật tăng chiều cao, cứng cáp. Sữa Nhật rất tốt cho việc phát triển chiều cao

Nhược điểm: thường rất đắt và bé lên cân chậm

Lưu ý cho mẹ: Sữa Nhật ở VN có hai loại là hàng nội địa (hàng sản xuất tại Nhật và về Việt Nam qua đường xách tay là chủ yếu) và hàng nhập khẩu, thường thì hàng nội địa được khuyến cáo là tốt hơn nhưng hộp to, nếu để thử xem sữa có tốt cho bé không thì mẹ nên mua hàng nhập khẩu trước.

Giá tham khảo:

Sữa Meiji 0 (nội địa – 850g,từ 0-9 tháng): khoảng 550.000 đồng

Sữa Meiji Gold 1 (nhập khẩu – 850g, từ 0-6 tháng): khoảng 334.000 đồng

Sữa Wakodo Hihi (nhập khẩu – 850g, từ 0-12 tháng): khoảng 385.000 đồng

- sữa prosure

Sữa Morinaga (Nhật)

Sữa Morinaga là loại sữa bột giúp bé tiêu hóa tốt so với các loại sữa khác, nên sẽ hợp với các bé nào dễ bị táo bón. Bởi có thể tiêu hóa tốt, bé sẽ hấp thu dinh dưỡng tốt. Mẹ nên cho bé uống đều đặn giúp phát triển hệ xương và cơ của bé. Sữa bột Morinaga mẫu mới có bổ sung thêm sữa non nhiều hơn sữa cũ, có thành phần giống sữa mẹ nhất, có kháng thể nên đặc biệt tốt cho các bé.

Giá sữa bột Morinaga Hagukumi số 1 – hộp 850g (dành cho bé 0-6 tháng) có giá 463.000 đồng.

Sữa bột S-26 của (Úc)

Ưu điểm: Giúp bé tăng cân tốt

Nhược điểm: Quá ngọt nên bé mỗi lần không uống được nhiều.

Lưu ý cho mẹ: Sữa có thể pha khác đi chứ không cần đúng công thức trên hộp, làm sao cho phù hợp với khẩu vị của bé, chú ý là hàng thật là có chữ: “made for Australia” chứ không phải là “made in”

Giá tham khảo: Sữa S-26 Gold 1 (nhập khẩu – 900g, từ 0-6 tháng): khoảng 415.000 đồng

Sữa Anh Aptamil HAPre (nhập khẩu từ Anh)

Ưu điểm: Tập trung phát triển trí não và mát, tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Nhược điểm: Ít tăng cân

Lưu ý cho mẹ: Loại này rất được ưa chuộng tại Anh và Đức, vì là tiêu chí sữa của châu Âu nên phù hợp cho bé để phát triển chiều cao.

Sữa Aptamil HAPre (nhập khẩu, 600g, từ 0 – 6 tháng): khoảng 475.000 đồng

Sữa Nan – Hãng Netsle (Nga)

Ưu điểm: Mát, chống táo bón cho bé rất tốt.

Nhược điểm: Ít chất đạm hơn so với với các loại sữa khác.

Lưu ý cho mẹ: Sữa Nga thường được về VN qua hàng xách tay chứ chưa có nhập khẩu chính thức, có dòng sữa Dê dành cho các bé rất nổi tiếng và bổ dưỡng, được đánh giá là ích lợi hơn cả sữa bò.

Giá tham khảo:

+ Sữa NAN (nhập khẩu, 400g, từ 0-6 tháng): khoảng 275.000 đồng

+ Sữa Arywa Gold (nhập khẩu, 400g, từ 0-6 tháng): khoảng 250.000 đồng

+ Sữa dê Vitacare (nhập khẩu, 400g, từ 0-12 tháng): khoảng 490.000 đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét