Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Các chế biến món ghẹ rang muối ngon nhức nhối

Ghẹ có thể là một trong những món ăn khoái khẩu của các tín đồ yêu thích đồ biển. Còn gì tuyệt vời hơn trong những ngày hè nóng bức được cốc bia và nhâm nhi đĩa ghẹ rang muối. Tuy nhiên, cách làm ghẹ rang muối ngon là cách nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể thông qua nội dung bài viết dưới đây.

Càng ghẹ rang muối thơm ngon hấp dẫn

Hướng dẫn cách làm ghẹ rang muối ngon

Vào những buổi tối, chúng ta thường rủ nhau đi ăn hải sản hoặc món nướng, trong đó món càng ghẹ cay rang muối ớt là món được nhiều người ưa chuộng. Thịt ghẹ chắc hòa quyện cùng vị cay nồng của ớt, vị mặn của muối khiến thực khách cảm thấy vừa lạ miệng, vừa thơm ngon.

Để thực hiện món ngon hấp dẫn này hôm nay Hải Sản 29 sẽ vào bếp cùng bạn bạn nên chọn càng ghẹ còn tươi là những càng co lại chứ không duỗi thẳng ra. Bạn cũng nên chọn những càng nào có kích thước vừa phải, không nên quá nhỏ hoặc quá to thì thịt sẽ chắc và không bị bở. Bên cạnh đó, bạn cũng cần để ý thời điểm mua càng ghẹ là những ngày cuối tháng và đầu tháng – đây là những thời điểm ghẹ béo, tươi và chắc thịt.

Định lượng cách làm càng ghẹ rang muối khô: 0,5kg càng cho 2 người ăn.

Hướng dẫn cách làm càng ghẹ rang muối ngon:

Nguyên liệu thực hiện món càng ghẹ rang muối:

Càng ghẹ tươi: 500g. Để món ăn ngon bạn nên chọn mua càng ghẹ còn tươi, chắc và nhiều thịt.

Muối tôm (Muối Tây Ninh): 100g;

Ớt sừng: 3 trái;

Muối tinh: 20g;

Sả: 50g;

Nước dừa tươi: 200ml;

Rau răm: 50g;

Tỏi: 50g;

Gia vị: bột ngọt, dầu ăn, tiêu.

Sơ chế nguyên liệu làm món càng ghẹ rang muối

– Sả: Bạn tiến hàng rửa sạch, đạp dập, cắt khúc.

– Càng ghẹ: Rửa thật sạch, để ráo, hấp chín với sả và một ít nước;

– Ớt sừng: Rửa sạch thái miếng vừa ăn và trộn với muối tôm, muối tinh giã nhuyễn;

– Rau răm: Nhặt và rửa sạch, một nửa thái mịn, một nửa để nguyên;

– Tỏi: làm sạch, băm nhuyễn;

Cách làm ghẹ rang muối ngon:

– Càng ghẹ bạn tiến hành trộn đều với muối tôm, ớt với 1 thìa bột ngọt, tiêu, nước dừa tươi để có được hỗn hợp sền sệt. Nước dừa tươi sẽ khiên món ăn có vị ngọt thanh rất hấp dẫn.

– Dùng kìm bấm càng ghẹ để khi rang muối ngấm gia vị và thuận tiện khi thưởng thức món ăn.

– Phi thơm tỏi băm nhuyễn với 2 thìa dầu ăn, vặn lửa nhỏ, cho càng ghẹ và hỗn hợp gia vị đã trộn sẵn ở trên vào cùng, đảo đều tay khoảng 5 phút rồi cho rau răm thái mịn vào, tiếp tục đảo đến khi thấy càng ghẹ vừa khô và có một lớp muối mỏng bao quanh càng ghẹ là được.

– Sau đó thấy càng đã chín tắt bếp, trút càng ghẹ ra đĩa, cho phần rau răm còn để nguyên lên trên là bạn đã hoàn thành cách làm ghẹ rang muối ngon rồi đấy.

Yêu cầu món ăn: Cách làm ghẹ rang muối ngon này là món càng ghẹ có mùi thơm hấp dẫn, hương vị đậm đà, không quá mặn, thơm ngon. Càng ghẹ rang không quá khô và được bao cọ bởi một lớp muối mỏng, thịt ghẹ tươi ngon, ngấm đều gia vị.

>> Tham khảo: Ghẹ tươi tại hải sản 29 luôn bán với giá thấp hơn thị trường

Trên đây là cách làm ghẹ rang muối ngon mà Haisan29 chia sẻ bạn có thể chế biến để cả nhà cùng thưởng thức trong những ngày tiết trời se lạnh. Không những thế, món ăn này cũng là sự lựa chọn phù hợp cho những bữa cơm đãi khách của gia đình bạn, những bữa tiệc nhỏ thân mật cuối tuần hay là món nhậu để ông xã lai rai cùng bạn bè cũng rất tuyệt đấy.

Chi tiết tham khảo:

Website: Haisan29.com

HẢI SẢN 29: 103c9 Tô Hiệu, Q. Cầu Giấy

SĐT hỗ trợ:  0904133559

Nguồn: http://haisan29.com/cach-lam-ghe-rang-muoi-ngon-mieng-ngon-mat-ban-da-biet-chua.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét