Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Móng tay xào me món ăn ngon khó cưỡng lại

Móng tay xào me là một món ăn nhẹ, vị ngon ngọt nên rất hợp khẩu vị của nhiều người. Đây là món ốc móng tay xào me giàu dinh dưỡng, phù hợp cho tuổi đang lớn. Ngoài ra, giúp hỗ trợ điều trị một số bệnh. Bạn có thể trổ tài làm món này vào cuối tuần để bổ sung dinh dưỡng cho cả nhà.

  1. Định lượng sản phẩm móng tay xào me

Móng tay xào me đĩa nhỏ 0,3kg giá 74.000đ

Đây là món ăn nhẹ bạn có thể vừa nhâm nhi thưởng thức vừa tán gẫu cùng bạn bè. Nhìn từng con ốc móng tay sốt me xòe ra cùng nước sốt me vàng ươm, trên cùng là rau răm và những khoanh ớt được bày trí đẹp mắt. Tất cả như đang muốn gọi mời bạn nếm thử ốc móng tay xào me chua ngọt.

 

Chỉ vừa nhìn thấy màu sắc món ăn đủ thấy đây là món ăn hấp dẫn

  1. Định tính ốc móng tay

Ốc móng tay là đặc sản nổi tiếng của Quảng Ninh. Hình dạng nó rất độc đáo, giống như ngón tay nên được gọi là ốc móng tay. Ốc móng tay sinh sống chủ yếu ở vùng cát bùn, nhất tại các cửa biển. Thức ăn chính của chúng là các sinh vật phù du.

Ốc móng tay là động vật thân mềm, gồm hai mảnh vỏ ghép lại với nhau. Vào mùa mưa, khoảng tháng 6 dương lịch là thời điểm ốc ngon nhất, thịt trở nên săn và chắc hơn.

  1. Màu sắc, mùi vị món ăn

Thịt ốc có vị ngọt đậm đà. Sau khi chế biến thịt ốc sẽ càng dai và thơm ngon hơn.

Trước khi chế biến thì ốc đã có sẵn vị ngọt tự nhiên. Nhưng khi hòa quyện cùng với nước sốt me chua ngọt pha lẫn chút vị cay the của ớt, nó lại tạo thành một hương vị đậm đà khó quên. Bạn nên thử tài nấu nướng với món ăn này cho cả nhà thưởng thức.

  1. Đối tượng sử dụng móng tay xào me

Sò móng tay xào me là thực phẩm giàu canxi, sắt, vitamin A, kẽm và nhiều khoáng chất khác nên rất phù hợp cho các bé đang độ tuổi lớn. Các mẹ nên bổ sung định kỳ món ăn này cho con em mình nếu bạn muốn cải thiện chiều cao cho chúng.

Ngoài ra, theo y học cổ truyền, món ốc móng tay xào me rau muống có vị mặn, tính mát. Nên rất cần thiết để bồi bổ cho những người ho có đờm, đái ra sỏi, bệnh bạch đới, bệnh nóng ngoài da...

  1. Cách chế biến móng tay xào me

- Chuẩn bị nguyên liệu cho món ốc móng tay xào me chua cay: 500g ốc móng tay. Và các nguyên liệu khác như me, rau răm và gia vị nêm nếm.

- Sau khi mua về, bạn chà rửa cho sạch ốc móng tay. Sau đó trụng qua nước sôi khoảng 2 phút rồi vớt ra rổ để cho ráo nước.

- Me nên ngâm với nước sôi trong vài phút. Sau đó lược lấy bột me và bỏ hột.

- Rau răm thì rửa sạch. Để ráo. Thái miếng vừa.

- Bạn bắc chảo lên bếp. cho 2 muỗng canh dầu ăn và phi thơm khoảng 1 muỗng canh tỏi băm. Sau đó cho nước cốt me, 1 muỗng đường, 2 muỗng nước mắm, nửa muỗng muối. Nấu cho nước me hơi sệt và nêm vị chua ngọt vừa ăn.

- Sau cùng là cho con móng tay sốt me vào. Thực hiện đảo đều để nước me thấm vào ốc. Cuối cùng là múc ra dĩa, bày trí thêm tiêu, ớt, rau răm cho món móng tay rang me thêm phần bắt mắt.

Cách làm món ốc móng tay xào me dừa đơn giản, dễ thực hiện. Món ăn này sẽ ngon hơn nếu chấm cùng muối tiêu chanh hay muối ớt xanh. Đây là món ăn rất phù hợp vào dịp cuối tuần hợp mặt cùng quây quần bên nhau để thưởng thức món ngon.

Trên đây là những thông tin cơ bản về món ốc móng tay xào me Hà Nội. Để thưởng thức vị ngon đúng điệu của món ăn, bạn nên ghé qua trang web tại haisan29.comHotline 0904133559. Hay đến trực tiếp tại cửa hàng thuộc 103c9 – Tô Hiệu – Cầu Giấy – Hà Nội để được tư vấn miễn phí nhé.

Nguồn: http://haisan29.com/mong-tay-xao-me.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét