Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

Nem hải sản món ngon của nấu cỗ 29

Nem - một món ăn truyền thống của người Việt Nam. Nếu như trước kia, nem chỉ được làn từ nhân thịt, giờ đây người ta đã sáng tạo ra món nem hải sản một món ăn vô cùng ngon và lạ mà cách chế biến cũng vô cùng đơn giản.

Chi tiết món ăn nem hải sản 

Định lượng:

Một đĩa nem thường có trọng lượng 0,3kg có giá khoảng 120.000đ.

Đặc tính của món nem hải sản

Nem được làm từ hải sản tươi như tôm tươi, thịt cua, bề bề, thịt cua, thịt ghẹ, cà rốt, hành tây… chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Cung cấp các dưỡng chất thiết yếu như protein, chất béo, canxi, vitamin A, D,…

Màu sắc, mùi vị

+ Món ăn vô cùng hấp dẫn bởi màu sắc bắt mắt, nổi bật. Một màu vàng giòn của bột chiên giòn vô cùng lôi cuốn cộng thêm một chút màu xanh của lá hành, rau thơm khiến chúng ta không thể rời mắt.

+ Mùi vị thì vô cùng tuyệt vời mùi nem thơm lừng, nhân nem ngon, ngọt của hải sản kết hợp với vị thơm của rau mùi tạo nên một mùi vị thơm ngon và hấp dẫn.

Đối tượng sử dụng

Nem là một món ăn được ưa chuộng cho nên đối tượng sử dụng vô cùng rộng rãi đó là các thành viên trong gia đình thì đây là món ăn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mọi người. Đặc biệt là trẻ nhỏ dễ kén ăn thì món nem hải sản này sẽ giúp các mẹ loại bỏ lo âu này tạo nên sự lạ miệng giúp con cải thiện bữa ăn. Bên cạnh đó nó còn là một thứ đồ nhậu hấp dẫn trên bàn nhậu. Mặt khác món ăn này còn giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh loãng xương tăng cường dưỡng chất thiếu yếu cho cơ thể.

Cách chế biến món nem hải sản:

+B1: Cà rốt và hành tây thái hạt lựu. Thịt luộc chín sau đó các bạn băm nhỏ nhưng lưu ý không nhuyễn nhé. Bột chiên giòn đem hòa với một chút nước đến khi tạo nên hỗn hợp bột mịn, có độ sánh vừa phải không quá đặc nhưng cũng không quá lỏng.

+B2: Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tím băm với một ít dầu rồi cho hành tây, cà rốt vào xào chín tái. Tiếp tục cho tôm, cua, ghẹ, mực… vào đảo đều.Cho một ít hạt nêm và tiêu vào hỗn hợp trên, lưu ý chỉ nêm rất nhạt thôi bạn nhé!

 Sau đó, cho hành lá vào tắt bếp. Múc hỗn hợp ra bát rồi để nguội. Sau khi hỗn hợp nhân đã nguội, trộn hỗn hợp với khoảng 3 – 4 muỗng canh mayonnaise. Tiếp đến bạn đập 3 quả trứng ra bát tô rồi đánh tan.

+B3: Trải bánh đa nem lên một mặt phẳng,đưa nhân vào, bạn cuộn tròn bánh đa nem lại thật khéo léo cuộn bó chặt cái nem sao cho khi rán không bị bung nhân ra. Sau đó, nhúng nem vào chiên giòn đã chế biến. Bạn nhớ nhúng ngập miếng nem để nem được bám đều bột ( bí quyết giữ đũa thật chặt).

Tiếp theo, bạn lăn miếng nem vào bột chiên xù. Lăn qua nhiều lần để nem được phủ đều lớp bột áo rồi để miếng nem ra một đĩa riêng. Bắc chảo, cho dầu vào đun nóng rồi từ từ cho nem vào chiên chín vàng đều 2 mặt.

 Lưu ý không chiên quá lâu vì sốt mayonnaise bên trong sẽ chảy ra ngoài. Khi nem chín, bạn vớt ra cho ráo dầu, thấm qua giấy một lần nữa cho hết hẳn dầu rồi bày ra đĩa và thưởng thức. Bạn nên dùng nóng thì sẽ ngon hơn, chấm nem hải sản với tương ớt và sốt mayonnaise là ngon nhất nhé.

Trên đây là chi tiết món nem hải sản, nếu bạn muốn được thưởng thức đúng chuẩn vị nhất xin mời đến với Nấu cỗ 29 tại số 68 ngõ 24 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội. Tại đây có các món hải sản tươi ngon, chất lượng chi phí rẻ, hợp với túi tiền của tất cả mọi người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét