Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2019

Tiêm văcxin là cách tốt nhất để phòng bệnh do vi khuẩn phế cầu

Virus phế cầu là loại virus nguy hại gây những bệnh như viêm phổi, viêm màng não, viêm nhiễm huyết. Nếu không được điều trị sớm nhất, bệnh sẽ để lại không ít di chứng, nguy hiểm nhất gây ra mất mạng.

1. Nguyên do dẫn tới phế cầu khuẩn là gì?

Theo những nha sĩ ở Bệnh viện An Việt, loài vi rút Gram dương thuộc chi Streptococcus.S.pneumoniae là căn nguyên gây ra viêm phổi bởi phế cầu khuẩn. Viêm phổi khởi đầu xuất hiện khi những vi khuẩn thâm nhập vào phổi qua đường hô hấp. Bởi vậy, bạn có thể nhiễm bệnh sau một cơn cảm lạnh hoặc cúm.
Ngoài ra không nhưng thế mà, các bệnh kinh niên như hen suyễn, tim mạch, ung thư hay tiểu đường cũng là khả năng khiến cho người bệnh vướng phải viêm phổi.

2. Các dấu hiệu bệnh phế cầu khuẩn

Những dấu hiệu viêm phổi bởi vì phế cầu khuẩn thường diễn ra chỉ trong thời gian ngắn nhất sau khi viêm nhiễm bệnh bao gồm:
  • Ho: bệnh nhân có thể sẽ ho ra chất nhầy (đờm) từ phổi. Chất nhầy có màu xanh lá hoặc trộn lẫn máu;
  • Sốt;
  • Thở nhanh và hổn hển;
  • Run rẩy và ớn lạnh;
  • cảm giác đau ngực khi ho hoặc thở;
  • Nhịp tim nhanh;
  • Cảm giác rất mỏi mệt ;
  • Buồn nôn;
  • Tiêu chảy.
Khi cơ thể xảy ra các dấu hiệu nhẹ, nha sĩ gọi Đây là “viêm phổi không điển hình”. Người lớn tuổi hoàn toàn có thể bộc phát những biểu hiện khác biệt, tùy thuộc mức độ nặng nề hay nhẹ. Họ không bị sốt, hoàn toàn có thể bị ho song không có đàm.
Biểu hiện do vi rút dẫn tới cũng tương tự như các triệu chứng bởi vì virus dẫn tới, tuy vậy thường tiến triển chậm hơn và không điển hình.

3. Phế cầu khuẩn được trị bệnh như thế nào?

+ Nếu viêm phổi do virus gây, bác sỹ nha khoa sẽ cho bạn dùng thuốc kháng sinh. Những loại thuốc này hầu hết trị tận gốc viêm phổi bởi vi rút gây ra. Bạn hãy sử dụng kháng sinh xác thực như chỉ dẫn. Hơn thế nữa, bạn đừng ngừng dùng thuốc khi thấy tình trạng bệnh khởi đầu cải thiện, bởi tại kháng sinh chỉ phát huy tối đa tác dụng nếu bạn dùng thuốc đầy đủ và tuân thủ đúng liều lượng;
+ Viêm phổi hoàn toàn có thể khiến bạn nhận thấy cực kỳ mỏi mệt, tuy nhiên sau khi áp dụng kháng sinh, tình hình sức khỏe sẽ biến đổi tốt hơn. Tuy vậy, hãy đi đến bác sĩ khám nếu sau 2 tới 3 ngày sử dụng kháng sinh tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm. Trong quá trình dưỡng bệnh, người bệnh phải nằm nghỉ và ngủ không thiếu giấc, Đừng quên Hỗ trợ thêm nước cho cơ thể. Bạn tuyệt đối không nên hút thuốc khi đã và đang chữa trị bệnh;
+ Nếu cơn ho khiến cho bạn phải thức dậy ban đêm, hãy trao đổi với nha sỹ về vấn đề sử dùng thuốc ho làm dịu các cơn ho;
+ Viêm phổi do vi rút thường hay không được chữa trị với kháng sinh. Song thỉnh thoảng, kháng sinh được sử dụng để phòng ngừa những biến chứng của bệnh. Vấn đề điều trị ngày tại nhà, ví như nằm nghỉ và chăm sóc sức khỏe, thường sẽ giúp cho tình trạng bệnh hồi phục tương đối chỉ trong thời gian ngắn nhất.

4. Làm như thế nào để ngừa bệnh phế cầu khuẩn?

+ Chúng tôi khuyên rằng trẻ em và người trưởng thành đều cần tiêm ngừa bệnh phế cầu khuẩn. Trẻ em sẽ được chủng dự phòng phế cầu khuẩn trong các buổi tiêm dự phòng định kỳ. Đồng thời hơn nữa, các chuyên gia nha khoa cũng khuyến khích việc tiêm chủng 2 loại vắc-xin phế cầu khuẩn khác cho các người từ 65 tuổi trở lên;
+ Nếu bạn hút thuốc hay mắc phải những bệnh kinh niên, bạn vững chắc cần phải chủng phòng ngừa phế cầu khuẩn;
+ Bạn cũng có thể chủng đề phòng cúm để phòng phế cầu khuẩn, tại vì số đông người sau khi bị cúm thường bị viêm phổi;
+ Bạn cũng có thể đề phòng bệnh viêm phổi bằng biện pháp hạn chế thường xuyên tiếp xúc với những người bị cảm lạnh, sởi hay thủy đậu. Hãy nhớ rửa tay thường xuyên bởi vấn đề này giúp cho đề phòng sự lây lan của vi khuẩn và vi rút phế cầu khuẩn đó.
Qua đây là những kiến thức về bệnh phế cầu khuẩn, các biểu hiện và cách dự phòng, hy vọng tư vấn cho bạn các thắc mắc về loại bệnh này để phòng ngừa và chữa trị bệnh đúng đắn. Bệnh viện đa khoa An Việt tiêm chủng phế cầu chính là kỹ thuật hữu hiệu nhất để đề phòng bệnh cho con bạn và cả gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét