Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Lấy cao răng bằng máy siêu âm có đau không?

Câu Hỏi: Chào bác sĩ Nha Khoa Quốc Tế Á Châu. Em hay bị chảy máu chân răng và khi thở hơi có mùi hôi miệng. Bạn bè có khuyên em nên đi lấy cao răng để tránh bị viêm nướu và chảy máu chân răng. Em chưa đi lấy cao răng bao giờ nên không biết như thế nào vì em cũng khá nhát khi đến trung tâm nha khoa. Bác sĩ cho em hỏi lấy cao răng bằng máy siêu âm có đau không ạ và có mất nhiều thời gian không? Em cảm ơn bác sĩ ạ. (Đặng Thu Trang – Long An).
>>  may lay cao rang sieu am
>>  dụng cụ lấy cao răng
Trả lời:
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha khoa Quốc Tế Á Châu xin được giải đáp cụ thể như sau:
Cao răng chính là chất cặn lắng cứng có màu vàng nâu, bám xung quanh cổ răng. Sau khi ăn, nếu bạn vệ sinh răng miệng không tốt thì những cặn thừa của thức ăn sẽ tạo thành mảng bám xung quanh cổ răng. Khi cao răng phát triển sẽ tạo thêm diện tích cho mảng bám phát triển và bám chặt hơn từ đó dẫn đến các tình trạng nghiêm trọng hơn như sâu răng và các bệnh về nướu: viêm nướu, viêm nha chu với các triệu chứng như chảy máu chân răng, miệng có mùi hôi, ê buốt khi ăn uống, lung lay và rụng răng, lở miệng, viêm amidan, viêm họng….Vôi răng không chỉ đe đọa sức khỏe của răng và nướu mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ của răng.

Lấy cao răng hay cạo vôi răng là dùng sóng siêu âm của đầu dụng cụ scaler, làm rung lên để vôi bám vào men răng rớt ra, làm cho răng trở nên sáng hơn. Đây là kỹ thuật rất đơn giản, chỉ tác động vào mảng cao răng và làm bong ra khỏi răng mà không gây tổn thương cho lợi và răng. Do đó, không gây đau cho bạn khi thực hiện, không chảy máu. Cảm giác ê nhẹ ở răng sẽ hết nhanh không gây cản trở đến việc ăn uống.
Cavitron BP 8.0 là công nghệ siêu âm lấy cao răng thế hệ tiên tiến nhất hiện nay đang áp dụng tại Nha khoa Hoàn Mỹ với những tính năng vượt trội so với những kỹ thuật khác.
Với công nghệ Cavitron BP 8.0 tẩy cao răng nhờ bước sóng siêu âm với tính năng cảm ứng điện từ nhận biết các hợp chất dạng cứng của muối vô cơ (gồm carbonat và phosphate) và cặn mềm (gồm vụn thức ăn và chất khoáng) để làm tan rã chúng. Sóng siêu âm có khả năng đi sâu xuống dưới nướu để tác động vào mảng cao răng bám sâu bên dưới mà không cần phải thực hiện tách nướu. Bởi vậy, sau khi điều trị, cao răng được làm sạch triệt để, sạch sâu hoàn toàn, không để sót lại vi khuẩn và các vụn mảng bám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét