Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Cười hở lợi tốt hay xấu theo tướng số và nha khoa

Cười hở lợi tướng số tốt hay xấu là hai quan niệm trái chiều nhau cho đến nay vẫn chưa thể phân định rõ ràng. Mặc dù không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe nhưng người cười hở lợi lại bị đánh giá không tốt cả về mặt thẩm mỹ và tướng số học. Hãy cùng tìm hiểu rõ điều này nhé.

1. Cười hở lợi tốt hay xấu ?

Cười hở lợi tốt hay xấu còn tùy vào quan niệm và đánh giá của từng người. Vì cười hở lợi chỉ làm một khuyết điểm nhỏ do tỉ lệ giữa răng và nướu không cân đối, hoàn toàn không ảnh hưởng gì về mặt sức khỏe.

– Về mặt thẩm mỹ, một nụ cười đẹp là sự kết hợp hài hòa giữa đôi môi, răng và nướu. Do đó, cười hở nướu làm mất đi tính thẩm mỹ, nhất là phụ nữ thường bị đánh giá là không nữ tính. Thậm chí, nhiều trường hợp có khuôn mặt và vóc dáng đẹp nhưng vẫn bị ảnh hưởng và thiếu thiện cảm do nụ cười hở lợi thiếu duyên dáng.

>> tham khảo: lấy tủy răng có ảnh hưởng gì không

– Về mặt tướng số học, người ta cho rằng tướng số người cười hở lợi không tốt, có cốt cách xấu, tính nết không trung thực, cuộc sống vất vả, không thuận lợi. Quan niệm này đặc biệt rất nặng nề đối với phụ nữ cười hở lợi tướng số xấu, gian xảo, hay ghen và không tốt cho cuộc sống hôn nhân, dễ tán gia bại sản, vợ chồng khó hòa hợp và dễ đổ vỡ.

– Cười hở lợi tốt hay xấu về thẩm mỹ và cả tướng số chỉ là quan niệm của từng người. Vì không phải ai có nụ cười hở lợi cũng là xấu, và không phải người cười hở lợi tướng số đều không tốt, vất vả hay có cuộc sống không tốt. Thực tế chưa có bất cứ một nghiên cứ hay chứng minh nào khẳng định điều này. Đặc biệt, hiện nay với sự tiến bộ của nha khoa, thì chữa cười hở lợi không còn là điều không thể thực hiện được.

2. Xua tan nỗi lo cười hở lợi tốt hay xấu

Cười hở lợi chỉ là một khuyết điểm nhỏ trên khuôn mặt do nhiều nguyên nhân khác nhau như do răng, do xương hoặc do lợi phát triển không hài hòa, cân đối. Vì vậy, bạn không nên quá lo lắng cười hở lợi tốt hay xấu và hoàn toàn có thể khắc phục thẩm mỹ cho nụ cười bằng phương pháp phẫu thuật.

– Trường hợp cười hở lợi do răng: Răng ngắn, nhỏ không cân đối với độ dài, rộng của nướu, khiến vùng nướu hở ra khi cười. Giải pháp chữa cười hở lở cho trường hợp này là phẫu thuật nha chu để tăng kéo dài thân răng ra, cân đối tỉ lệ răng với nướu để giảm mức độ cười hở lợi.

– Trường hợp cười hở lợi do xương hàm: Chủ yếu do xương hàm trên phát triển quá mức, nhô ra phía ngoài, gây ra tình trạng nhìn thấy nướu cười. Khi đó, bác sỹ sẽ tiến hành phẫu thuật chỉnh hàm để cắt bớt xương hàm trên, đẩy lùi hàm vào trong, cân chỉnh khớp cắn để làm hài hòa giữa răng nướu, đem lại nụ cười thẩm mỹ hơn.

>> xem thêm: phục hình răng sứ thẩm mỹ

– Trường hợp cười hở lợi do lợi: thường do lợi phát triển quá phì đại. Giải pháp là phẫu thuật nướu để giảm cắt bớt lợi phì đại, khắc phục tình trạng hở lợi khi cười.

– Trường hợp cười hở lợi do cường lực môi trên kéo quá mạnh: Bác sỹ sẽ bôi một hoạt chất để giảm cường lực cơ môi trên không còn kéo mạnh khi cười, kể cả khi không kiềm chế được cảm xúc cũng sẽ không bị tình trạng cười hở lợi.

Phẫu thuật thẩm mỹ cười hở lợi là một kỹ thuật phức tạp, do đó, không phải bác sỹ hay phòng nha nào cũng có đủ điều kiện để thực hiện. Do đó, để khắc phục nụ cười hở lợi, bạn nên tìm hiểu và cân nhắc lựa chọn cơ sở nha khoa chất lượng, có bác sỹ tay nghề giỏi, đủ năng lực và nhiều kinh nghiệm để thực hiện chữa trị đem lại kết quả tốt nhất.

Bạn sẽ không còn phải băn khoăn cười hở lợi tốt hay xấu khi tới Nha khoa KIM để chữa cười hở lợi. Vì bác sỹ tại Nha khoa KIM đã thực hiện thành công rất nhiều ca phẫu thuật chữa cười hở lợi từ nhẹ tới rất nặng, đem lại vẻ đẹp mới cho nụ cười và khuôn mặt. Ca phẫu thuật được thực hiện trong phòng vô trùng, khép kín 2 lớp, với đầy đủ máy móc hiện đại nên rất an toàn, không hề có biến chứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét