Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Viêm tủy răng uống thuốc gì hiệu quả nhất?

Thưa bác sĩ. Cho em hỏi viêm tủy răng uống thuốc gì để có hiệu quả nhất ạ? Em phát hiện bệnh viêm tủy răng rất sớm nên đã áp dụng một số mẹo để chữa nhưng không có hiệu quả, bênh ngày càng nặng hơn. Em đang định dùng kháng sinh để xem có hiệu quả không. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em một số thuốc hiệu quả không ạ? Em cảm ơn! (Hoàng Thảo – Hưng Yên).

Trả lời :

Chào bạn Hoàng Thảo!

Cảm ơn bạn đã chia sẻ thắc mắc với chúng tôi. Về câu hỏi: “Viêm tủy răng uống thuốc gì hiệu quả nhất?” của bạn, Nha khoa Kim xin được trả lời như sau:

Viêm tủy chân răng là một bệnh lý răng miệng khá phổ biến ở nhiều người, bắt nguồn từ nguyên nhân sâu răng hoặc viêm nướu. Vì tủy răng ở phần trong cùng, chính vì thế rất khó chữa khỏi bằng các mẹo tự nhiên như bạn đã áp dụng.

>> xem thêm: phục hình răng bao nhiêu tiền

Viêm tủy răng uống thuốc gì hiệu quả nhất?

Viêm tủy răng là bệnh khó chữa khỏi bằng các biện pháp thông thường. Trên thực tế, không có một loại thuốc nào có thể chữa dứt điểm được bệnh viêm tủy răng, chúng chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm đau nhức tạm thời.

Viêm tủy răng uống thuốc gì để giảm đau nhức sẽ được bác sĩ chỉ định dùng một số loại thuốc giảm đau cơ bản như Metronidazole kết hợp với Spiramycin.

Ngoài ra, nếu chưa có thời gian đến bác sĩ, cũng có thể sử dụng một số loại thuốc chữa đau răng dùng toàn thân như Tetracyline, Penicilline, Docyxyline, Amoxicyline,… cũng có tác dụng giảm đau nhức khá hiệu quả.

Tốt nhất, bạn nên sớm đến nha khoa thăm khám và tìm ra phương pháp điều trị trước khi bệnh diễn biến nặng hơn và việc điều trị trở nên khó khăn hơn.

Cách chữa viêm tủy răng triệt để nhất

Viêm tủy răng uống thuốc gì để khỏi triệt để sẽ không phải là biện pháp hiệu quả, muốn điều trị tận gốc viêm tủy răng, cần phải tác động trực tiếp đến buồng tủy sâu trong răng, tức là điều trị nội nha lấy tủy.

 

Tại Nha khoa Kim, chữa viêm tủy răng sẽ được thực hiện bằng phương pháp vi phẫu, sử dụng thiết bị camera siêu nhỏ để quan sát tủy răng bị viêm và đưa ra phác đồ điều trị cụ thể nhất.

Bác sĩ sẽ tác động trực tiếp vào răng, bằng dụng cụ chuyên biệt bác sĩ lấy sạch tủy răng bị hoại tử và sau đó được làm sạch để loại bỏ hoàn toàn mầm mống vi khuẩn gây bệnh.

>> lấy tủy răng có đau lắm không

Sau đó, bạn được trám bít bằng nhựa nha khoa chuyên dụng gutta percha giúp lấp đầy vị trí tủy bị hoại tử đã được lấy ra. Quá trình lấy tủy răng được bác sĩ tiến hành nhẹ nhàng, nhanh chóng và an toàn hạn chế tối đa biến chứng có thể xảy ra.

Đừng nên chần chừ, suy nghĩ về việc viêm tủy răng uống thuốc gì, hãy nhanh chóng đến Nha khoa Kim thăm khám và điều trị  kịp thời trước khi xảy ra những biến chứng nghiêm trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét