Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Tư vấn băn khoăn kinh nguyệt không đều làm sao biết ngày rụng trứng

Thưa bác sỹ , tôi lấy chồng được 9 tháng tuy nhiên vẫn chưa có thai, hiện gia đình tôi muốn có con khi tròn 1 năm ngày cưới. Tôi tìm tòi thì có biết thời điểm dễ dàng có em bé nhất là giao hợp vào ngày rụng trứng, nhưng kinh nguyệt không đều làm sao tính ngày rụng trứng. Kinh nguyệt của tôi không cố định, lần dài, lần ngắn, còn lại tất cả mọi thứ đều thường thường. Rất đang mong được bác sĩ phụ khoa tư vấn! Cảm ơn bác sĩ phụ khoa !

Giải đáp:
Cảm ơn bạn đã gửi băn khoăn tới nha khoa An Việt. Về âu lo Rối loạn chu kỳ kinh làm thế nào biết ngày rụng trứng, những bác sĩ xin được trả lời như sau:
Kinh nguyệt không đều là trường hợp phần nhiều phụ nữ phái nữ bị hiện nay, nó có thể đơn thuần là tình huống sinh lý nhưng cũng hoàn toàn có thể là triệu chứng căn bệnh phụ khoa.

Triệu chứng của Rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt xuất hiện khi trứng rụng đừng nên có thai. Một chu kì kinh thông thường dài khoảng 25-33 ngày. Ví như chị em có chu kì ngắn hơn 25 ngày hoặc dài Trên đây 33 ngày nhưng hàng tháng vẫn xuất hiện kinh không ngừng vẫn được coi là thường thường.
Thời kì hành kinh kéo dài 5-7 ngày. Dẫu vậy, một số chị em có Kinh nguyệt bị rối loạn hoặc Kinh nguyệt bị rối loạn với những biểu hiện:
- Lượng máu kinh lúc ra ít quá, lúc ra rất nhiều lần quá, máu kinh xuất hiện sắc màu đen sẫm.
- Kinh nguyệt Thưa hoặc ra máu ít: Khi chu kì kinh kéo dài đến 36 ngày được gọi là kinh Chào. Khoảng thời gian xuất hiện kinh <3 ngày, máu kinh ra <20 ml là kinh nguyệt ít (dân gian được xem như là các đối tượng này là máu nhân tình câu).
- Rong kinh: Máu kinh ra 1-2 ngày với lượng rất ít trong thời kì giãn biện pháp giữa 2 chu kì kinh.
- Vô kinh: Thiếu nữ trong độ tuổi sinh sản thế nhưng quá 18 độ tuổi vẫn không bắt gặp kinh nguyệt (vô kinh nguyên phát). Còn phái đẹp đã xuất hiện kinh nhưng 3-6 tháng mới đây bỗng thấy mất kinh (vô kinh thứ phát).

Rối loạn chu kỳ kinh khó tự tính ngày rụng trứng

Chu kỳ kinh nguyệt của phái đẹp chị em được coi là sự phản ánh chính xác của tính năng sinh sản, bởi thế bất cứ thay đổi thất thường nào cũng tiềm ẩn khả năng ảnh hưởng đến tính năng sinh sản của phụ nữ phụ nữ. Vì thế, Kinh nguyệt không đều rất khó canh ngày rụng trứng, nhất là khi Rối loạn chu kỳ kinh là dấu hiệu của căn bệnh sản phụ khoa về tử cung, buồng trứng thì càng khó có bầu hơn.
Tuy thế không nhất thiết tuyệt đối không xuất hiện cách thức cho tình huống Rối loạn kinh nguyệt phải làm sao tính ngày rụng trứng, chỉ là tỉ lệ thành quả không cao như tại những đối tượng có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Ở các phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không ngừng thì ngày rụng trứng sẽ rơi vào khoảng ngày thứ 14 của chu kỳ, trứng rụng & chết trong tử cung từ 12 – 24h & tinh trùng thì có thể chết từ 2 – 3 ngày, bởi vậy khoảng thời gian tốt nhất để quan hệ tình dục đạt khả năng có bầu cao là trước ngày rụng trứng 2 ngày và sau ngày rụng trứng 1 ngày. Còn đối với trường hợp bạn Thảo chu kỳ kinh nguyệt lúc ngắn lúc dài thì hoàn toàn có thể tính theo chu kỳ chuẩn 28 ngày và giao hợp trong khoảng ngày 11 – 16.

Kinh nguyệt không đều làm như thế nào biết ngày rụng trứng

Ví dụ thử dùng cách tự tính ngày rụng trứng mà không thành quả thì cực kì tốt bạn cần thiết nhờ đến sự hỗ trợ của những biện pháp hiện đại như:
-Siêu âm canh noãn xác định ngày rụng trứng.
-Sử dụng que thử rụng trứng.
-Siêu âm tử cung, buồng trứng để tính ngày rụng trứng.
-Sử dụng công nghệ đo thân nhiệt (vì thân nhiệt phái nữ trong ngày rụng trứng luôn cao hơn bình thường).
Đối với trường hợp những phương thức kể Vừa rồi vẫn không xuất hiện tác dụng thì cả 2 vợ chồng bạn cần phải tới các Cơ sở viện trợ sinh sản để khám, sử dụng những giải pháp ngoại khoa hăng hái hơn để mau chóng mang thai.

Chú ý khi Rối loạn chu kỳ kinh

Bản thân bệnh nhân phụ nữ cần theo dõi sát sao chu kì kinh nguyệt hàng tháng & hiểu ra chu kỳ kinh nguyệt khoảng nhiêu ngày là bình thường. Chị em cần biết sổ ghi chép hoặc sử dụng các áp dụng sáng suốt Trên điện thoại để kiểm tra chu kì kinh, giả dụ thấy xuất hiện các triệu chứng thất thường cần phải kịp thời đi khám.
Ngoài ra không nhưng thế mà, trước & trong kì kinh nguyệt, chị em cũng cần phải lưu ý:
- Luôn giữ ấm bụng dưới, không tắm nước lạnh, ăn đồ lạnh, đồ gỏi sống. Giả dụ đau bụng kinh cần chườm nóng bụng hoặc xoa dầu gió rồi mát-xa bụng.
- Vệ sinh âm đạo sạch sẽ, thường ngày thay băng vệ sinh sau 3-4 tiếng Nhưng khi hành kinh.
- Dành thời gian nghỉ ngơi, giảm thiểu giao hợp khi có kinh nguyệt.
- Không thức khuya, lo lắng ý thức, ăn uống bồi dưỡng để bảo đảm thể chất & tâm lý cực kì tốt.
- Không tự tiện uống các loại thuốc điều kinh bừa bãi, thuốc dân gian theo lời truyền mồm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét