Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

Kinh nguyệt không đều ở tuổi 16 - cần làm gì có nên chữa không?

Chào bác sỹ năm nay cháu 16 tuổi, cháu có chu kỳ kinh phương pháp đây hơn 2 năm, mấy tháng nay cháu thấy chu kì rối loạn kinh nguyệt, lúc thì 28 ngày có chu kỳ kinh nguyệt, khi thì 33 ngày mới có, có lần 2, 3 tháng cháu mới thấy có chu kỳ kinh nguyệt. Bác sỹ cho cháu hỏi kinh nguyệt không đều ở tuổi 16 có sao không? Làm sao để kinh nguyệt đều trở lại. Cháu cầu mong bác sĩ tư vấn giúp cháu, cháu xin cảm ơn! ( Vũ Hoài Anh - 16 tuổi )
kinh-nguyet-khong-deu-o-tuoi-16-co-sao-khong-1
Trả lời:
Cảm ơn bạn đã gửi băn khoăn đến bệnh viện phụ khoa An Việt, băn khoăn của cháu cũng là băn khoăn của phần đông bạn tình đang bị phải những trường hợp về kinh nguyệt không đều ở tuổi mới lớn. Để đáp án băn khoăn của cháu, bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ tư vấn như sau.

Rối loạn kinh nguyệt ở tuổi 16 có sao không?

Điều trước tiên cháu chớ nên quá lo âu về tượng kinh nguyệt không đều. Vì khi các bạn phụ nữ đến tuổi dậy thì tâm sinh lí có không ít đổi thay, do đó tình huống bệnh án rối loạn kinh nguyệt vô cùng hay gặp phải và theo nghiên cứu có tới 70 % mọi người gái bị rối loạn kinh nguyệt.
Vậy nên, mọi người nữ giới từ khi dậy thì cho đến giai đoạn tuổi vị thành niên, có những người đến 2,3 tháng mới có chu kỳ kinh nguyệt một lần hoặc 1 tháng có kinh nguyệt 2 lần, Đó là tình huống sinh lí thông thường ở lứa tuổi mới lớn, cần cháu không cần chữa chạy gì hết.
Kinh nguyệt bị rối loạn tại tuổi 16 là vô cùng bình thường, hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ này sẽ tự khỏi sau khi cháu tới tuổi vị thành niên, kinh nguyệt sẽ dần ổn định và đều hơn. Dẫu vậy trong tiến trình này, cháu cũng Cần chú ý đến những biểu hiện rối loạn ở sau, do đó hoàn toàn có thể là dấu hiệu tiềm tàng của bệnh lí ảnh hưởng đến sức khỏe có con về sau của phái nữ.
- Kinh nguyệt lâu ngày hơn 7 ngày hay ít chỉ trong hàng ngày là hết thì cần phải cẩn thận kiểm soát.
- Bệnh án rối loạn kinh nguyệt lâu ngày kèm theo đau bụng dưới thường ngày.
- Xuất huyết kinh bất thường như máu kinh có mùi hôi, màu sắc máu thâm đen, vón cục và số lượng máu kinh ít.
- Có tình trạng rong kinh hay rong huyết quá dài ngày.
Nếu cháu gặp phải những dấu hiệu không đều ở trên thì cháu cần được người lớn đưa đến những phòng khám chuyên khoa phụ khoa xét nghiệm cẩn thận để biết liệu có phải đã và đang bắt gặp về tình huống gì liên quan tới những bệnh phụ khoa không nhé.
>>> Tìm biết rõ trường hợp hút thai xong kinh nguyệt không đều có nguy hiểm gì không không?

Lời tư vấn khi rối loạn kinh nguyệt ở tuổi 16

Để tái tạo cấu trúc một ít vấn đề rối loạn kinh nguyệt mọi người nữ giới nên thực hiện một vài điều sau:
- Chuẩn bị thời kì học tập và nằm nghỉ hợp lí.
- Tránh thức khuya.
- Không dùng các chất kích thích, nước ngọt quá mức, nước có ga, thực phẩm cay.
- Ăn uống đầy đủ dưỡng chất.
- Vệ sinh vùng kín sạch, thay băng làm sạch 3 – 4 lần/ ngày cho chỗ kín luôn thông thoáng và không tạo điều kiện thuận tiện cho virus xâm nhập và gây ra hại
Mong bằng những tư vấn trên về trường hợp kinh nguyệt bị rối loạn tuổi 16 có sao không? Đã làm cho bạn và mọi người nữ giới không phải âu lo về những hiện tượng rối loạn kinh nguyệt và biết cách Phòng tránh chứng bệnh này để không thực hiện ảnh hưởng đến sức khỏe sinh con ở phụ nữ.
Nếu bạn còn băn khoăn hay có các thắc mắc sự liên quan đến trường hợp rối loạn kinh nguyệt, hãy mạnh dạn liên hệ đến số hotline 19002838 hay trực tiếp đến trung tâm 1E Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội để được khám phụ khoa nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét