Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

U xơ tử cung có nguy hiểm không? - Chuyên gia giải đáp thắc mắc

Tôi năm nay 50 tuổi, bị u xơ tử cung. Bác sỹ bảo để theo dõi thêm, nếu khối u lớn lên sẽ cắt bỏ. Dẫu vậy, có số đông người lưu ý tôi không nên cắt phì đại, cứ để đến lúc mãn kinh thì u sẽ hết. Vì vậy, tôi vô cùng hoang mang, e ngại, chưa biết cần để hay cắt? U xơ tử cung nguy hiểm không, nếu để phì đại lâu trong dạ con, có sợ phát triển thành ung thư? ( Nguyễn Thu Tâm - Phú Thọ )

Trả lời:
U xơ tử cung là một dạng u lành đặc tính, thông thường để đánh giá mức độ nguy hại của khối xơ, người ta sẽ nhận xét thông qua kích thước và các dấu hiệu u xơ cổ tử cung đi kèm.

U xơ cổ tử cung có nguy hiểm không?

Khối u xơ tử cung có Khích cỡ nhỏ (< 50mm) và chưa có triệu chứng rối loạn. Giờ đây khối u xơ cổ tử cung không gây nguy hại tới sức khỏe khách hàng. Để hạn chế tiểu phẫu sớm, người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng những sản phẩm từ phương thuốc dân gian như Náng Hoa Trăng, Thanh Hao Hoa Vàng, Trâu thổ,…. Giúp hạn chế chống kích thước u bướu xơ, dần dần tiêu biến phì đại từ nguyên nhân dẫn đến bệnh.
Khối u xơ tử cung chớ nên nhận ra điều trị sớm nhất, hay trị bệnh không đúng nguyên nhân.
Với các khối u xơ tử cung nếu không có các giải biện pháp để trị bệnh kịp thời, hay trị bệnh sai từ nguyên nhân dẫn đến u xơ cổ tử cung thì khối u xơ tử cung vô cùng đơn giản phát triển về mật cấp độ và Kích thước, Cũng như dễ dàng tái phát sau trị bệnh
Lúc này, khối u xơ tử cung gây nhiều mối nguy hại cho sức khỏe khách hàng như:
Các dấu hiệu của u xơ làm ra nhiều gây khó chịu, gây ra gián đoạn công việc và sinh hoạt:
+ Bệnh nhân hay mắc tiểu thường xuyên, hay đại tiện khó do trực tràng bị chèn ép…
+ Phát triển thành hiện tượng đau bụng quằn quại khi hành kinh
+ Phụ nữ thường bị mỏi cơ nhiều ngày do mắc bệnh lý phụ khoa này
+ Gây ra tác động đến chuyện “chăn gối”.
>>> Bạn có biết u xơ tử cung dùng thuốc gì có hiệu quả thuyên giảm bệnh nhanh.

U xơ biến thành tình trạng mất máu

Chảy máu ồ ạt trong chu kì kinh hay xuất huyết bất kì thời gian nào là ảnh hưởng xấu hay gặp. Do đó, trở thành tình trạng mệt mỏi bởi mất máu cho khách hàng.
Mất máu gây ra tác động đến hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, khiến cho cơ địa xanh xao, ăn ngủ yếu.
Sức khỏe sinh con bị suy giảm, chức năng thụ thai bị ảnh hưởng nghiêm trọng:
U xơ – đa nhân xơ tử cung khiến cho dạ con bị biến dạng, do đó, nó cản trở và dẫn đến khó khăn cho trứng đã được có con tới tử cung thực hiện tổ và tiến triển. Khi u bướu lớn dần có thể chặn vòi dẫn trứng, dẫn đến khó khăn cho quá trình có con.

U xơ tử cung có bị vô sinh nữ không?

U xơ dẫn đến nguy hại cho thai kỳ và sau sinh nở:
Bà bầu nội tiết tố tăng mạnh sẽ khiến cho khối u rất lớn nhanh, gây chèn ép và tác động trực tiếp quá trình gây nên và phát triển của thai nhi.
+ Tử cung bị cản ngăn bởi tụt bóp, chèn ép bên cạnh lớp niêm mạc chớ nên tiến triển hoàn thiện vì u bướu hoàn toàn có thể dẫn tới trường hợp sảy thai, thai lưu.
+ U xơ phát triển bao quanh tử cung gây ra trở ngại cho vấn đề sinh đẻ, khiến bào thai mắc kẹt và gây chướng ngại cho quy trình sinh thường hay.
+ Khối u tiến triển rất lớn từ 5cm có khả năng dẫn đến vỡ dạ con, gây ra nguy hiểm cho cả hai mẹ con.
+ Bị u xơ cổ tử cung khi mang bầu dễ dàng dẫn tới tình trạng thuyên tắc huyết mạch hoặc phơi nhiễm sau khi sinh cho phái nữ bị bệnh.
Câu trả lời câu hỏi u xơ cổ tử cung có nguy hại không? Đã giải đáp kỹ lưỡng thắc mắc của chị. Để bắt gặp dược sỹ giải đáp về bệnh u xơ cổ tử cung – đa nhân xơ tử cung, mời chị liên hệ tới tổng đài hoàn toàn miễn phí 19002838 để nhận được sự hỗ trợ không tính phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét