Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

Bỏ túi bí quyết làm món ốc xào sả ớt ngon khó cưỡng

Món ốc xào sả ớt không chỉ là nổi tiếng là món ăn đường phố hấp dẫn mà ngày nay nó đang dần trở thành một món ăn phổ biến hơn trong các bữa cơm gia đình và thực đơn đãi tiệc của nhà hàng. Bạn lo ngại về chất lượng và độ vệ sinh an toàn thực phẩm của những quán ăn nhanh lề đường.

Vậy thì tại sao không bỏ túi ngay công thức với 2 bước đơn giản để có một đĩa ốc xào sả ớt thơm ngon bên cạnh bạn bè và người thân vào những ngày cuối tuần. Còn chần chừ gì nữa mà không lấy giấy bút ra để theo chân chúng tôi trong bài viết ngày hôm nay.

1. Định lượng món ốc xào sả ớt

Món ốc xào sả ớt thành phẩm

- Món ốc xào sả ớt có định lượng từ 0,3kg – 0.5kg/đĩa

2. Tìm hiểu về món ăn

Màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon của ốc xào sả ớt

Không phải ngẫu nhiên mà ốc xào sả ớt lại trở thành món ăn đường phố nổi tiếng. Món ăn sau khi chế biến có màu sắc cực kỳ bắt mắt, hương thơm đặc trưng của sả và ớt, vị dai ngon sực sực của thịt ốc sau khi đã ngấm gia vị, cay cay nồng nàn của ớt sừng sa tế.

Món ăn còn đảm bảo không làm mất đi một lượng lớn chất dinh dưỡng chứa trong thịt ốc, hàm lượng vitamin B và protein có trong 100g ốc giúp hỗ trợ giải độc, cung cấp năng lượng cho một ngày dài của cơ thể.

3.  Công thức chế biến

Công thức chế biến ốc xào sả ớt

- Nguyên liệu

+ Ốc: 500g (ốc nhồi, ốc cà na, ốc móng tay…)

+ Sả: 4 củ

+ Ớt sừng: 5 trái

+ Gừng tươi: 1 củ

+ Lá chanh: Từ 10 – 15 lá

+ Gia vị đi kèm: Nước mắm, đường, bột ớt, hạt nêm.

- Sơ chế nguyên liệu

+ Ốc sau khi được mua về cần rửa sạch vài lần để loại bỏ tạp chất bà nước bùn lẫn vào trong vỏ ốc. Ngâm với nước muối hoặc nước vo gạo từ 3 đến 4 giờ đồng hồ. Sau đó rửa sạch lại với nước chạt bỏ phần đuôi.

+ Gừng tươi cạo sạch vỏ thái sợi chỉ.

+ Lá chanh rửa sạch, thái mỏng.

+ Ớt sừng lấy hạt băm nhuyễn.

+ Sả đập dập băm nhuyễn.

- Cách chế biến

Bắc chảo lên bếp cho 2 muỗng canh dầu ăn, dầu sôi cho toàn bộ phần sả và ớt vào phi đều đến khi ngả vàng cho thêm gừng thái chỉ và ốc vào đảo đều. Cho đến khi toàn bộ phần gia vị bít chặt phần miệng ốc. Cho thêm ½ bát nước lọc, đậy kín nắp.

+ Sau khi nước sôi cho hỗn hợp chanh và một vài lát gừng tươi vào đảo đều nếm nếm gia vị, tắt bếp và múc ra đĩa trang trí với vài sợi chanh thái chỉ.

+ Món ăn có thể chấm kèm với mắm gừng hoặc muối tiêu chanh cho hương vị thêm đậm đà.

Còn gì tuyệt vời hơn khi giờ đây bạn không cần phải ra hàng quán mới được thưởng thức món ốc xào sả ớt. Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có ngay một món ăn ngon để lai rai với bạn bè vào những ngày cuối tuần, món ăn có thể được cho vào thực đơn đãi tiệc hoặc đám giỗ cũng vô cùng phù hợp. Nhanh tay truy cập vào địa chỉ website: http://nauco29.vn với hotline: 0984.000.059 – 0243.8252.929 để yêu cầu thực đơn cho bữa tiệc gia đình bạn nhé. Đây là địa chỉ chuyên nhận nấu mâm cỗ số lượng lớn với chất lượng món ăn hảo hạng, giá thành phải chăng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét