Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

Cách chế biến bò sốt tiêu xanh

Thông thường, chúng ta làm bò sốt tiêu xanh hay thái miếng nhỏ và nấu cùng với hành tây và ớt. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn cách chế biến món này khác hẳn với thông thường mà vẫn đảm bảo ngon, giàu dinh dưỡng mà còn lạ miệng nữa.

Mô tả chi tiết Bò sốt Với bò sốt tiêu xanh dù là theo cách thông thường hay kiểu Pháp, châu Âu gì đi đi chăng nữa thì nó vẫn có những mùi vị đặc trưng của nó đó là hương vị ngọt mềm của thịt bò, cùng với mùi vị đậm đà của nước sốt. Ngoài hương vị đặc trưng của nó ra thì cách chế biến trong bài viết này thì món ăn này còn có hương vị bùi bùi, ngậy ngậy của khoai tây nghiền và rau củ đi kèm. Thay cho mùi hăng hăng của ớt chuông và hành tây như trước nữa.

Bò sốt tiêu xanh là món ăn có mặt tại nhiều mâm cỗ khác nhau như mâm cỗ tết, mâm cỗ cưới, mâm cỗ gia đình trong dịp sum vầy.

Định lượng chế biến món bò sốt tiêu xanh: từ 300gr đến 500gr thịt bò cho 4 người ăn

Hướng dẫn cách làm bò sốt tiêu xanh ngon, lạ.

Nguyên liệu chuẩn bị cho bò sốt tiêu xanh:

Để làm bò sốt tiêu xanh ngon, lạ  này bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: thịt bò loại ngon, tiêu xanh, nấm, ngô non, khoai tây, cà rốt, hành tím, tỏi, súp lơ xanh, nước dùng, vang đỏ, muối, tiêu, bơ.

Cách chế biến bò sốt tiêu xanh:

+ Sơ chế: Thịt bò rửa sạch, cắt thành từng khoanh nhỏ rồi cho vào bát, ướp với hạt tiêu, muối, tỏi băm, vang đỏ khoảng 30 phút cho ngấm gia vị để món ăn ngon hơn, thịt bò cũng mềm và đậm đà.

Hành tím, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Khoai tây, cà rốt rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Nấm và súp lơ làm sạch và để ráo nước.

+ Cách thực hiện:              

Với nước sốt thì bạn cần làm như sau: cho chảo lên bếp, khi nóng cho bơ vào và phi thơm hành tím, tiếp đó là tiêu xanh, ít vang đỏ và ít nước dùng vào khuấy đều rồi nấu cho đến khi sánh lại. Sau đó, bạn cho thêm ít muối vừa miệng thì tắt bếp.

Bước tiếp theo là bạn luộc khoai tay lên rồi tán mịn rồi trộn với một ít muối.

Tiếp đó, bạn luộc chín súp lơ, cà rốt và nấm.

Tiếp theo, bạn bắc chảo khác lên cho dầu ăn nóng lên và cho thịt bò đã ướp vào chiên vàng hai mặt. Khi chiên, bạn nên để lửa nhỏ để thịt bò không bị cháy và chín dần. Sau đó, bạn cho thịt bò vào nối nước sốt và hầm một lúc để thịt mềm.

Cuối cùng, bạn cho thịt bò ra đĩa, thêm nước sốt, thêm rau củ, trình bày sao cho đẹp mắt là xong.

Như vậy, với cách chế biến trên bạn sẽ có ngay một đĩa bò sốt tiêu xanh không chỉ đẹp mắt mà còn hương vị vô cùng hoàn hảo, lạ miệng khác hẳn với cách chế biến thông thường. Bạn còn chần chừ gì nữa, hãy bắt tay vào làm món này để khao cả nhà thôi nào. Chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét