Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

Thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ em hiệu quả thế nào?

Hẹp bao quy đầu không phải là tiền sử bệnh hiếm gặp ở trẻ nhưng mà không phải bố mẹ nào cũng biết phương pháp để khắc phục trường hợp này. Có phần nhiều ba mẹ đã vội vàng đưa trẻ tới viện để nong da bao quy đầu mặc dù trẻ mới chỉ vài tháng tuổi. Dù vậy, Trên thực tế, bao quy đầu bị hẹp cũng hoàn toàn có thể chữa khỏi bằng thuốc.

Những điều phải có về bệnh hẹp bao quy đầu

Bao da quy đầu của trẻ là chỗ da che phủ phần đầu "cậu nhỏ", hẹp bao quy đầu (hay hay gọi là phimosis) chủ yếu là tình trạng bao da bó chặt lấy đầu "cậu bé", không thể nào tụt hoàn toàn ra khỏi đầu "cậu nhỏ" được. Bệnh hẹp bao quy đầu sẽ diễn ra với phần lớn trẻ sơ sinh, nhưng mà về sau này thì bao da quy đầu sẽ tách khỏi đầu "cậu bé".
Bệnh hẹp bao quy đầu có hai loại là hẹp bao quy đầu sinh dục và hẹp bao quy đầu bệnh lý. Nếu bao quy đầu bị hẹp sinh sản, tới lứa tuổi cứng cáp thì trẻ sẽ tự hết. Tuy vậy nếu là hẹp bao quy đầu bệnh lý thì sẽ là hẹp kì thực bởi vì có vết sẹo xơ, có xuất xứ sau viêm nhiễm hoặc bởi mẹ nỗ lực quá mạnh để nong bao da quy đầu trước đấy.
Hiện đang hiện hành 4 phương pháp trị bao quy đầu hẹp, bao gồm: kéo da đầu "cậu bé" mỗi ngày, kéo làn da đầu "cậu bé" với tay phối hợp xoa thuốc, phẫu thuật nhỏ nong bao quy đầu, tiểu phẫu cắt da quy đầu. Trong số đó có 2 giải pháp đầu tiên được coi là ít đớn đau, giúp trẻ ít gặp hậu quả sau này.
Xem thêm: Bệnh viện an việt điều trị viêm họng cấp chuẩn xác - chắt bóp

Trị bao quy đầu bị hẹp với phương pháp nong bao quy đầu

Giải pháp này hoàn toàn có thể giúp đỡ cho bé nong rộng da bao quy đầu trong vòng 1 – 2 tháng nhờ những bài tập luyện nhẹ nhàng, triển khai đều từ 2 – 3 lần hàng ngày.
Mẹ sử dụng dầu dưỡng của trẻ (loại baby oil), dầu Vaseline bôi tay hoặc dầu dưỡng cơ thể để làm chất bôi trơn. Rồi sử dùng tay từ từ kéo làn da đầu dương vật về phía trước vài lần, lại nhẹ nhàng kéo ngược sau này (lưu ý, kéo tại mức trẻ hoàn toàn có thể chịu được, không bị đau). Giữ nguyên tư thế này nhất thời, lặp lại nó vài lần mỗi ngày.
Bé sẽ cảm giác khoan khoái hơn Nếu mà mẹ làm vấn đề này khi đang ngâm chính mình trong nước. Giải pháp này hiệu quả, ít dẫn đến đớn đau song ba mẹ cần phải thực hành kéo da đầu dương vật từ từ, từ từ, lần sau kéo căng hơn lần trước. Bài tập luyện này yêu cầu sự kiên trì của bố mẹ, số 1 là cần phải tuân theo kỹ thuật, tránh tạo sẹo hoặc biến chứng sau này cho trẻ. Nếu sau 1 tháng thực hiện, mẹ vẫn không thấy kết quả khá hơn, hãy chuyển sang phương pháp uống thuốc phết trị bệnh hẹp bao quy đầu tại trẻ con.
Bài viết hữu ích: Phẫu thuật nội soi tuyến giáp ở an việt đảm bảo không nguy hiểm không đớn đau.

Trẻ bị bao quy đầu hẹp thì dùng thuốc như thế nào?

Khi bị trẻ bị hẹp bao quy đầu, mẹ hoàn toàn có thể sử dùng loại thuốc mỡ.
Kéo căng da quy đầu nối kết thoa thuốc mỡ chứa đựng steroid Betamethasone 0,05% (ở châu u thuốc có tên là Diprosone). Thuốc được dùng để sứt lên phần trong và bên ngoài của bao da quy đầu. Nếu da bao quy đầu quá hẹp, chỉ có một lỗ nhỏ thì mẹ cần phải đưa thuốc vào phía trong với giải pháp kéo làn da đầu "cậu nhỏ" lên hoặc xuống vài lần. Phương pháp này thực hiện 2 – 3 lần/ngày, tối thiểu trong vòng 1 tháng và tạo hợp với việc dùng tay kéo làn da đầu dương vật theo cách đã từng chỉ dẫn bề mặt.
Bởi có chứa steroid nên loại thuốc này giúp đẩy nhanh quá trình kéo giãn da, giúp đỡ cho làn da mỏng và sẽ kéo giãn đơn giản hơn, lúc nào mẹ ngưng uống thuốc thì làn da sẽ căng trở lại. Ngưng trị bệnh với thuốc Nếu mà sau 3 tháng thực hiện mà không thấy có kết quả.
Theo BS. Vũ Công Thắng – Phó khoa Ngoại bệnh viện Nhi đồng 1 thì phương pháp áp dụng kem được thực hiện dễ. Tại phòng khám đa khoa, các bác sĩ sau khi làm tê ở khu vực sẽ sử dùng một thông sắt nhỏ hoặc kìm cong, tách dính giữa hai lớp là đầu dương vật và chỗ da chùm kín, Rồi rửa sạch sẽ bã và xoa trơn với thuốc tetracyclin 1% hoặc betamethasone 0,05%.
Hiệu quả tái xét nghiệm tại 200 trẻ nhỏ bằng kỹ thuật này cho rằng, tỉ lệ thành công là rất lớn. Trong khi đó, nếu thực hiện tiểu phẫu cắt bao da quy đầu hoàn toàn có thể bắt gặp rất nhiều hậu quả, còn giải pháp này được tiến hành ngay ở nhà, tốn ít công sức và mức giá cực kỳ rẻ, khoảng 40.000 – 100.000 đồng, chỉ với 1/10 chi phí phẫu thuật nhỏ.
Khi chữa trị với cách dùng thuốc thoa chữa bao quy đầu hẹp ở trẻ con, mẹ Cần lưu ý, thuốc chỉ sử dùng đối với các trẻ bị bao quy đầu bị hẹp dạng nhẹ. Cần phải sử dùng đúng loại, đúng liều số lượng, uống thuốc phải có sự chỉ dẫn của các bác sĩ. Hy vọng, đối với các kiến thức trên, mẹ đã từng có thêm nhiều kiến thức hơn để cùng con trị bệnh bệnh hẹp bao quy đầu thành quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét