Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

Cách làm món xôi chim cút quay cho cả nhà

Nhắc đến chim chút nướng, thông thường chúng ta chỉ nhớ đến món chim cút nướng là món mồi khoái khẩu của các ông nhậu. Nhưng có thể bạn chưa biết, thịt chim cút còn có thể chế biến thành nhiều món ngon khác cũng như dùng làm các bài thuốc quý. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một món ăn để bồi bổ sức khỏe cho tất cả các thành viên trong gia đình thì hãy học ngay cách nấu xôi chim cút quay

Thịt chim cút mang lại những giá trị dinh dưỡng như thế nào?

Thịt chim cút hay trứng cút chắc chắn không còn xa lạ, tuy nhiên công dụng thực sự đến từ nguyên liệu này thì không phải ai cũng biết. Có hai lợi ích lớn mà thịt chim cút có thể mang lại cho sức khỏe của chúng ta đó là dùng để nấu ăn tạo nên các món chứa đựng giá trị dinh dưỡng cao và dùng để làm thuốc để chữa bệnh.

 

Đối với việc sử dụng chim cút trong ẩm thực, điểm đặc biệt của các món ăn sử dụng chim cút là có hàm lượng chất béo cực thấp và các vitamin, khoáng chất đều rất cao và thậm chí cao hơn các loại gia cầm, gia súc khác. 

Các món ăn từ chim cút như xôi chim cút quay giúp bồi dưỡng khí huyết, an thần, bổ tỳ, dưỡng tâm nên đặc biệt thích hợp nhất đối với những người thường xuyên mắc phải các chứng như ngủ không ngon, trẻ biếng ăn, người bị bệnh ho dai dẳng. 

Đối với việc sử dụng chim cút làm các bài thuốc, các vị thuốc này có thể giúp chữa khỏi một số căn bệnh như đau nhức ở người già, người bị khô da, người hay mệt mỏi, … 

Vậy với các món ăn từ chim cút, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cho mọi thành viên trong gia đình từ người lớn đến cả trẻ nhỏ. 

Hướng dẫn cách nấu xôi chim cút quay giúp cả nhà ăn không ngừng 

Hai điểm mấu chốt trong cách nấu xôi chim cút quay để tạo nên một món ăn hoàn thiện là cách lựa gạo và nấu xôi cũng như cách ướp vị cho thịt chim cút. Bạn chỉ cần tuân thủ đúng những bí quyết này là sẽ có ngay một món ngon như ý. 

Bước 1: Mua đầy đủ các nguyên liệu để thực hiện món ăn gồm gạo nếp, chim cút cùng những loại gia vị cơ bản như muối, đường, bột ngọt. 

Bước 2: Đem ngâm gạo để chuẩn bị nấu xôi. Lưu ý, để có phần xôi được ngon và dẻo thì bước ngâm gạo cũng không kém phần quan trọng. Trước hết bạn cần đem ngâm toàn bộ phần gạo nếp này trong khoảng 1 đến 2 giờ trước khi nấu. Tiếp theo trong cách nấu xôi chim cút quay là chuẩn bị một nồi nước sôi để hấp xôi. Lưu ý, khi nước đã đạt đến nhiệt độ cao thì mới nên cho xôi vào hấp. Khoảng 30 phút là bạn đã có được một mẻ xôi thơm lừng và đảm bảo được độ dẻo như mong muốn. 

Bước 3: Đối với phần chim cút, khi mua bạn có thể chọn chim cút đã được thịt sẵn thì tại bước này bạn chỉ cần làm sạch sơ lại. Nên rửa thịt với nước muối pha loãng để loại bỏ hoàn toàn các chất dơ trong quá trình làm thịt còn sót lại. Mang thịt đi ướp với các nguyên liệu cơ bản cho vị vừa ăn rồi đem quay trên lò than. Khi thịt chín, bạn nên xé nhỏ phần thịt để trộn cùng với xôi cho dễ ăn. 

Bước 4: Xôi và thịt đều đã chín, mang phần thịt trộn đều toàn bộ vào xôi và sẵn sàng để mang lên thưởng thức. 

Cách nấu xôi chim cút quay dù không quá khó nhưng bạn phải tốn nhiều thời gian và cần làm chuẩn trong từng bước để tránh xôi quá dẻo hoặc thịt chim cút quá khô. Bạn có thể tham khảo hương vị món xôi chim cút quay tại thucpham29.com bẳng cách đặt món qua hotline 0984.000.059 trước khi trổ tài nấu cho gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét