Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

Mài răng có ảnh hưởng gì tới sức khỏe răng miệng không?

Câu hỏi:
Chào bác sĩ Hoàn Mỹ. Em có hai cái răng nanh rất dài và nhọn, từ khi sinh ra đã vậy. Em thường bị bạn bè trêu chọc rất nhiều nên đôi khi cũng ngại giao tiếp, cười đùa. Em nghe nói có kỹ thuật mài răng rất tốt có thể giúp răng trông đều đặn hơn. Nhưng mà em cũng hơi nhát khi nghe thấy mài răng vì sợ đau. Bác sĩ có thể cho em biết mài răng có ảnh hưởng gì không và có đau không ạ? Cảm ơn bác sĩ nhiều. (Hoài Linh – Đống Đa, Hà Nội).
>>  giá cả làm răng sứ
>>  răng sứ venus có tốt không
Trả lời :
Chào bạn Hoài Linh!
Chúng tôi rất cảm ơn vì bạn đã tin tưởng và đặt câu hỏi: "Mài răng có ảnh hưởng gì không?" cho chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.Mài cùi răng là phương pháp chỉnh hình răng được ứng dụng khi bạn muốn chỉnh sửa hàm răng không đều, có thể là răng bị khểnh, chìa và vâu nhẹ chỉ ở một vài răng. Thực ra, bạn có thể dùng phương pháp niềng răng nhưng thời gian điều trị sẽ lâu và phải đi lại tái khám nhiều lần. Mài răng là cách chỉnh sửa nhanh tức là mài bớt phần răng bị lệch ra so với quỹ đạo chung của các răng kế cận cũng như của toàn cung hàm để răng trở nên đều đặn hơn.
Mài răng có ảnh hưởng gì không?

Mài răng thực chất không có ảnh hưởng quá nhiều về lâu dài cả nếu như tay nghề bác sĩ tốt. Tuy nhiên, phương pháp mài răng này chỉ áp dụng khi mài ở tỷ lệ rất nhỏ dưới 2mm mà thôi. Nếu độ dài của răng cửa ít thì có thể mài ngắn lại. Mài trực tiếp trên răng thật chỉ có thể mài đi một lớp men tương đối, không thể mài quá nhiều. Việc mài răng đôi khi sẽ có những ảnh hưởng nhất định vì đó được coi là sự xâm lấn răng có nguy cơ làm răng yếu đi, dễ nhạy cảm và xỉn màu dưới tác động của các loại axit có trong các loại thực phẩm và nước bọt do men và mô răng bị mất đi trong quá trình mài. Lâu ngày răng rất dễ trở nên nhạy cảm khi bị kích thích nóng lạnh và lực nhai mạnh, dễ bị ê buốt, khiến ăn nhai trở nên khó khăn hơn.
Đối với răng dài nhiều mà bạn muốn cho ngắn, đều giống những răng còn lại thì phải bọc sứ. Răng của bạn sẽ được mài nhỏ đi, sau đó bọc một lớp sứ thay thế cho lớp men này. Răng sứ sẽ có hình dạng và màu sắc giống y hệt như những răng thật bên cạnh. Bọc mão răng sứ, mặc dù phải mài răng cho nhỏ đi, nhưng nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt, chọn loại sứ tốt thì chiếc răng sau khi được bọc mão răng sứ vẫn có độ bền tương đương với răng thật, đảm bảo chức năng ăn nhai thoải mái, không bị cộm cấn hay khó chịu sau khi điều trị.
Phục hình răng sứ tại Nha khoa Hoàn Mỹ được thực hiện bằng công nghệ bọc răng sứ CT 5 chiều hiện đại, hợp tác độc quyền với bệnh viện Răng Hàm Mặt Forsyth Hoa Kỳ với sự hỗ trợ đặc biệt của hệ thống vô khuẩn Extra AS kiểm soát vô trùng tuyệt đối đang là phương pháp làm đẹp răng được rất nhiều khách hàng tin tưởng. Đây là công nghệ hỗ trợ làm mặt dán, bọc răng sứ và mài cùi nắn chỉnh răng hàng đầu Hoa Kỳ hiện nay.
Mài cùi răng tại Hoàn Mỹ đạt tỷ lệ chuẩn với 3 yêu cầu về tỷ lệ mài, đường hoàn tất và góc điều chỉnh:
- Hạn chế đau nhức tối đa và không ê buốt cho người mài răng.
- Thời gian mài nhanh và được rút ngắn tối đa
- Giúp phục hình răng tốt nhất, răng không đục, không đen viền lợi, ăn nhai bình thường và duy trì trọn đời.
Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về mài răng có ảnh hưởng gì không hoặc thông tin thêm về công nghệ bọc răng sứ CT 5 chiều, hãy liên hệ trực tiếp với Nha khoa Hoàn Mỹ theo số điện thoại 0943 776699 hoặc địa chỉ số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chúng tôi luôn sẵn lòng lắng nghe và giải đáp mọi câu hỏi có liên quan của bạn một cách chi tiết nhất.

 

Bác sỹ tư vấn 24/7: 0943 776699
Nhakhoahoanmy.net


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét