Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

Lưu ý đáng nhớ khi mài răng chữa răng hô

Răng hô, vẩu là tình huống sai lệch khớp cắn khá nghiêm trong mà muốn điều chỉnh được hiệu quả nhất cần phải thực hiện đến các biện pháp kỹ thuật sâu, đòi hỏi tay nghề cao và khá tốn kém như niềng răng hay phẫu thuật chỉnh xương hàm. Vì thế, không ít người bị hô vẩu nhưng lại không có nhiều thời gian và tiền bạc đã đặt kỳ vọng vào cách mài răng hô để chỉnh răng được nhanh hơn và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, có những lưu ý quan trọng mà người bị hô vẩu muốn mài răng nên chứ ý để tránh những tình huống nguy hại sâu sắc tới răng về sau.

1. Mài răng chữa hô là thao tác xâm lấn răng không được khuyến khích

Trong mọi trường hợp, mài răng chữa hô luôn không được khuyến khích vì đó là thao tác làm mất men răng vốn là lớp cứng chắc bên ngoài có nhiệm vụ vô cùng quan trọng là bảo vệ ngà răng và tủy răng bên trong. Khi lớp men răng này bị mất đi sẽ khiến cho răng trở nên nhạy cảm hơn, ngà răng dễ bị kích ứng làm ảnh hưởng đến ăn nhai hàng ngày.

Lưu ý quan trọng khi mài răng chữa hô 1

Do đó, chỉ trong những tình huống “bất khả kháng” như mài cùi để bọc răng sứ khi mà thân răng thật đã bị tổn thương gãy vỡ. Và trong một số rát ít các trường hợp là muốn mài cùi bọc răng sứ để thẩm mỹ răng bị nhiễm kháng sinh Tetracyline.

2. Chỉ được mài răng chữa hô với tỷ lệ nhỏ

Ngay cả khi mài răng hô bọc sứ, bác sỹ cũng phải tuân thủ 3 nguyên tắc là mài cùi không được vượt quá tỷ lệ chuẩn, không xâm lấn tới tủy và mài răng sao cho lưu giữ được chụp tốt nhất. Với những nguyên tắc này, bác sỹ chỉ được mài răng chữa hô đến một mức độ nhất định, nhất thiết không được đi quá giới hạn mài cho phép.

>>> xem thêm: làm răng sứ thẩm mỹ

3. Chỉ mài răng chữa hô khi răng có “sức khỏe” tốt

Với những răng yếu thì không nên áp dụng cách mài răng chữa hô vì sẽ làm cho răng thật yếu hơn. Ngay cả răng mài để bọc sứ cũng cần có độ khỏe mạnh nhất định để làm trụ đỡ cho chụp răng. Nếu không lâu dài sẽ bị hỏng cả răng thật và chụp răng sứ.

4. Răng hô chữa hô ở mức độ nào thì nên mài?

Dựa trên những lưu ý trên, có thể suy ra, răng vẩu chỉ nên mài khi mức độ vẩu rất nhẹ. Bởi mài răng vẩu có liên quan đến 3 lớp răng : men răng, ngà răng và tủy răng. Theo thứ tự men răng ở ngoài cùng, ngà răng ở giữa và tủy răng bên trong cùng. Khi mài răng phạm vào ngà răng và đặc biệt là tủy răng sẽ làm răng trở nên nhạy cảm, lâu dài sẽ yếu dần đi.

Răng vẩu mạnh thì rất khó để khắc phục bằng cách mài chỉnh được

Do đó, nếu răng càng vẩu nhiều, muốn chỉnh được thẩm mỹ phải mài răng vổ với tỷ lệ rất lớn Khi đó, răng sẽ bị tổn thương nhiều, càng sớm bị yếu đi. Bởi vậy, khi răng vẩu quá nặng, bác sỹ luôn chống chỉ định biện phápmài răng chữa hô.

Nếu buộc phải mài răng hô vẩu thì tốt nhất nên chọn kỹ thuật mài răng và bọc chụp sứ bằng công nghệ Răng sứ CT 5 chiều. Công nghệ là phát kiến tuyệt vời của các bác sỹ bệnh viện Forsyth – Hoa Kỳ và đã chuyển giao độc quyền tại Nha  khoa Paris. Trong quá trình điều trị thực tế cho khách hàng và bệnh nhân tại Trung tâm công nghệ đã tỏ rõ được những ưu điểm vượt trội của mình, bao gồm:

>>> xem thêm: Mài cùi răng

- Khả năng tạo hình răng chuẩn xác về tỷ lệ, kích cỡ và hình thể răng ở cả 5 mặt.

- Răng vẩu được chỉnh lai đẹp, thẩm mỹ và tự nhiên hài hòa với khuôn mặt

- Quá trình mài cùi diễn ra nhanh, không gây đau đớn trong khi thực hiện

- Thời gian thực hiện vô cùng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian tối đa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét