Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Những kỹ thuật trồng răng dc sử dụng nhiều hiện nay

Các kỹ thuật trồng răng hiện nay rất phổ biến, đáp ứng nhu cầu đa dạng về trồng răng cũng như phù hợp với tình trạng mất răng của nhiều người. Vậy phổ biến nhất hiện nay có những kỹ thuật nào và điểm đặc trưng của chúng là gì?

1. Có những kỹ thuật trồng răng nào phổ biến hiện nay?

♦ Kỹ thuật trồng răng bằng hàm giả tháo lắp

 

Kỹ thuật trồng răng bằng hàm giả tháo lắp


Kỹ thuật trồng răng này thường được áp dụng chủ yếu là cho người già hoặc cho những người không đáp ứng được điều kiện về mật độ xương, sự chắc khỏe của răng cũng như  sức khỏe tổng quát không đảm bảo, không đủ chi phí để trồng răng cố định. Thường thì hàm giả tháo lắp sẽ áp dụng chủ yếu cho người mất nhiều răng hoặc mất cả hàm răng.

Trồng răng bằng hàm tháo lắp là phương pháp trồng răng cổ điển nhất, đã xuất hiện từ rất lâu và đến nay vẫn còn tồn tại. Hàm răng giả tháo lắp thường có 3 loại là hàm nền nhựa, hàm khung kim loại và một loại hàm mới xuất hiện trong những năm gần đây là hàm giả cố định trên Implant.

Ưu điểm nổi bật nhất của hàm này là chi phí rẻ, có thể tháo ra dễ dàng để vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên, cũng có một số nhược điểm thường thấy là hàm nhựa dẻo thường dễ bị nong lệch, di trượt trên nướu răng nên dễ làm tổn thương bệnh nhân, độ bền của hàm không được lâu và khi đeo thường gây cảm giác hơi cộm, khó chịu.

♦ Kỹ thuật trồng răng bằng cầu răng sứ



 

 Cầu răng sứ là kỹ thuật trồng răng sứ cố định bằng cách sử dụng một cầu răng gồm ít nhất là 3 răng sứ để phục hình cho răng đã mất. Trong đó, răng sứ ở giữa thế chỗ cho răng đã mất, hai răng còn lại có nhiệm vụ làm trụ cầu, được gắn vào hai răng khỏe mạnh ở hai bên.

Cầu răng sứ thường áp dụng cho các trường hợp mất ít răng vì kỹ thuật này cần phải mài cùi răng khi thực hiện, nếu mất nhiều răng thì số răng bị mài quá nhiều sẽ gây làm răng bị yếu đi.

Cầu răng có ưu điểm là phục hình hiệu quả cho răng về chức năng thẩm mỹ cũng như ăn nhai tốt, răng đẹp và tự nhiên giống với răng thật, thậm chí còn có phần đẹp hơn. Độ bền của cầu răng có thể lên đến 10 năm hoặc lâu hơn nữa nếu được chăm sóc tốt.

Nhược điểm của kỹ thuật trồng răng sứ bằng cầu răng là phải mài cùi răng nên thường làm cho răng bị yếu đi nếu mài quá nhiều do xâm lấn đến cấu trúc của răng, khiến bệnh nhân bị ê buốt, khó chịu. Hơn nữa, cầu răng chỉ phục hình được thân răng nên không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương, các răng vẫn có thể bị xô lệch theo thời gian.

♦ Kỹ thuật trồng răng bằng cấy ghép Implant


 

 Cấy ghép Implant là kỹ thuật trồng răng tiên tiến và hiên đại nhất hiện nay và chỉ mới xuất hiện trong những năm gần đây. Kỹ thuật này được đánh giá là tốt nhất trong tất cả các phương pháp trồng răng.

Trồng răng Implant là sử dụng một trụ Implant cấy ghép vào trong xương hàm để thay thế cho chân răng đã mất, sau đó là lắp trụ Abutment lên trên và cuối cùng là răng sư.

Trồng răng Impalnt áp dụng cho tất cả các trường hợp bị mất răng, dù ít hay nhiều với điều kiện phải có đủ mật độ xương cần thiết và có đủ sức khỏe để cấy ghép.

Ưu điểm nổi trội nhất và là cách duy nhất có thể phục hình cả thân răng và chân răng, ngăn chặn được hiện tượng tiêu xương, áp dụng được cho đa dạng các trường hợp mất răng. Tuy nhiên, hạn chế thường thấy nhất chính là vấn đề chi phí, nhiều người không thể chi trả được số tiền này.

Nguồn: http://trongrangthammy.net/cac-ky-thuat-trong-rang-cho-rang-vua-dep-vua-ben-pho-bien-hien-nay.html

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét