Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Bệnh vôi hóa cột sống cổ là gì? Nguyên nhân và Dấu hiệu nhận biết

Bị vôi hóa đốt sống cổ hay còn được gọi là bệnh gai cột sống cổ là một trong một vài bệnh lý về xương khớp đang có xu biện pháp trẻ hóa. Vậy bệnh vôi hóa cột sống cổ là bệnh gì? nguồn gốc gây bệnh, hội chứng và biện pháp trị bệnh như thế nào? Cùng chúng tôi giải đáp câu hỏi qua bài viết dưới đây:

Bệnh vôi hóa cột sống cổ là gì?

Bệnh vôi hóa cột sống nói chung và vôi hóa cột sống cổ nói riêng đây là căn bệnh của tuổi già nhưng ngày nay bệnh không chỉ lộ diện ở các người trung tuổi mà cả ở các thân thể trẻ gây tác động nhiều đến độ tuổi lao động.
Bệnh vôi hóa đốt sống cổ là bệnh lý góp mặt bởi vì phần đĩa đệm hoặc thân cột sống cổ mọc thêm một số gai xương, Ngoài ra dây chằng dọc cổ cũng có khả năng dính viêm nhiễm dẫn đến lắng đọng canxi và tạo nên tình trạng vôi hóa dây chằng cột sống cổ.
hội chứng mọc gai xương, vôi hóa này chèn ép trực tiếp lên những rễ dây thần kinh khiến người bị bệnh hàng ngày căng thẳng, do phải sống chung với nhiều cơn đau nhức nhối, dai dẳng.
Nếu chậm chóng nhìn ra và điều trị bệnh kịp thời điểm thì một vài gai xương mắc vôi hóa sẽ dần chèn ép tủy sống, dẫn đến bại liệt một hoặc đồng thời cả hai tay, nhẹ nhất cũng là bất ổn tứ chi.
=>>> Tìm hiểu thêm: vôi hóa cột sống có chữa được dứt điểm không

Vậy làm thế nào để nhận biết bệnh vôi hóa cột sống cổ?

- Dấu hiệu ban đầu mà người mắc bệnh thường nhìn thấy đó là xuất hiện một vài cơn đau buốt nhẹ ở vùng cổ vai gáy
- Ở thời gian đầu, các cơn đau chỉ hiện diện khi bệnh nhân lao động nặng trong thời gian lâu cảm giác đau khó chịu khi vận động cũng nghỉ ngơi gây khó chịu.
- Càng về sau cơn đau càng tăng và bệnh nhân hay dính cứng cổ, khó khăn trong vận động.
- Triệu chứng của một số người bệnh phản ánh là đau từ cổ, sau gáy rồi lây truyền đau ở hai bên bả vai. Cơn đau lây dần phần phía ngoài cánh tay, cẳng tay, rồi lây lan đến ngón út, ngón đeo nhẫn, ngón giữa đau và tê.
- Một tình huống khác là cơn đau cũng bắt nguồn từ cổ, vai gáy sau đó lan nhiễm đến nửa đầu gây cho cảm giác chóng mặt, hoa mắt, ù tai.
- Khi vận động sẽ mắc đau. Ngước cổ lên quá cao hay cúi đầu quá thấp trong giai đoạn khá dài sẽ gây đau và gây cho quá trình thoái hóa diễn ra nhanh hơn.

Nguyên nhân gây bệnh vôi hóa cột sống

- Tuổi tác: Càng lớn tuổi thì hệ miễn dịch ngày càng yếu đi. Một vài xương khớp bị thoái hóa điều này dẫn đến nguy cơ bị bệnh cao. Một số cơ thể có thân thể nhà mắc bệnh thì tỷ lệ dính bệnh cũng cao hơn.
- Chấn thương khiến cột sống cổ bị ảnh hưởng
- Bệnh về nhiễm trùng khớp cũng là một trong một vài yếu tố hình thành nên bệnh
- Đặc thù tính chất công việc nghề nghiệp thường xuyên phải khuân vác vận nặng về lâu về dài sẽ nguy hại gây tác động hệ xương dẫn đến bệnh
- Một số nghề nghiệp thường hay bị bệnh là giáo viên, thợ sơn, nghệ sĩ piano hay cơ thể hay ngồi làm việc trước màn hình máy vi tính trong giai đoạn dài như nhân viên văn phòng, thầy thuốc chuyên khoa phẩu thuật…
Trên đây là nguyên nhân và triệu chứng nhận biết vôi hóa cột sống cổ. Hi vọng những bạn luôn chú ý, quan tâm đến sức khỏe của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về bệnh xương khớp nói chung và bệnh vôi hóa cột sống cổ nói riêng cần được được tư vấn bạn hãy liên hệ đến Bệnh Viện An Việt qua Holine 19002838 để được tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét