Thứ Hai, 22 tháng 10, 2012

Truyền nhiễm bệnh gan b như thế nào?


Truyền nhiễm benh gan b như thế nào


Bệnh viêm gan B xảy ra rất rộng, tính truyền nhiễm thì vô cùng lớn, con người một khi mắc bệnh, gan sẽ phát sinh chứng viêm, tế bào gan bị tổn thương, nguy hiểm rất lớn tới sức khỏe con người. Virut viêm gan B là một loại virut DNA, virut này không giống với các vi khuẩn gây bệnh khác, nó có vỏ ngoài cứng, vỏ này có tá dụng bảo vệ cơ thể virut, nó có thể tồn tại trong môi trường kiềm và axit, có sức sống vô cùng mạnh, thông thường có thể sống được mấy tháng, thậm chí là mười mấy năm.
bệnh gan b từ virus viêm gan b
Con  đường truyền nhiễm bệnh viêm gan B có rất nhiều loại, hiện tượng truyền nhiễm qua đường máu là vô cùng thường gặp. Viêm gan B có thể truyền nhiễm cho người người khỏe mạnh thông qua các chất được bài tiết từ cơ thể người bệnh như nước bọt, kinh nguyệt, dịch âm đạo,…. Người bình thường tiếp xúc với nhưng chất bài tiết này , dễ dàng bị lây nhiễm thông qua đường máu. Bệnh viêm gan B rất khó chữa khỏi triệt để. Bây giờ trên thị trường có rất nhiều loại thuốc, nhưng chưa có loại thuốc nào có thể chữa khỏi bệnh gan một cách có hiệu quả, thế nên người bệnh cần phải dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ.
Bệnh gan B nếu không điều trị tốt sẽ chuyển sang ác tính, tài liệu thống kê chứng minh: người mang virut viêm gan B nếu như không điều trị kịp thời thì có 31.6%-60.1%chuyển thành viêm gan mãn tính, 20.8%-56.3%người mắc bệnh viêm gan mãn tính chuyển thành xơ gan, xơ gan cổ chướng, 16.5%-51.1%người mắc bệnh xơ gan chuyển sang ung thư gan, đã mắc bệnh ung thư gan thì cũng có nghĩa là đến ranh giới của sự sống và cái chết. Thông qua điều tra có rất nhiều người mắc bệnh viêm gan, phát hiện một vấn đề chung, trong gia đình có người mắc bệnh viêm gan B thì tỉ lệ mắc bệnh cao hơn gia đình bình thường là 25.2%, trước mắt điều trị bệnh viêm gan B cho trẻ em vẫn đang là một vấn đề khó, cần các chuyên gia giới y học tiến hành nghien cứu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét