Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Bé trai bị ung thư võng mạc

Chưa hết mừng vui, hạnh phúc khi lần đầu được làm cha mẹ, vợ chồng chị Trần Thị Nga đã phải chịu nỗi đau thắt lòng vì con trai Nguyễn Ngọc Sơn bị ung thư võng mạc mắt. Căn bệnh khiến cháu bé mới 13 tháng tuổi bị hỏng mắt phải, nguy cơ di căn sang mắt trái nếu không được chua benh ung thu kịp thời.
Chúng tôi gặp mẹ con bé Sơn trong chuyến đi làm từ thiện ở Bệnh viện K, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Nhìn bé có khuôn mặt trắng trẻo, đáng yêu mà chúng tôi không khỏi xót xa, thương cảm. Bé còn quá nhỏ để hiểu mình đang mang căn bệnh quái ác có thể cướp nốt mắt trái bất cứ lúc nào. Hỏi chuyện, chúng tôi được chị Nga cho biết: "Lúc cháu mới được hơn sáu tháng tuổi, mắt phải bỗng trở nên vằn đỏ, kèm theo là triệu chứng sốt và tiêu chảy. Lo lắng, vợ chồng tôi đã cho cháu vào Bệnh viện tỉnh Hà Nam khám. Tại đây, bác sĩ kết luận cháu bị u ác tính, cần phải phẫu thuật bỏ con mắt phải thì mới có cơ hội cứu cháu. Nghe các bác sĩ kết luận mà vợ chồng như rụng rời chân tay".
Khi bé Sơn được 8 tháng tuổi, chị Nga đưa con đến Bệnh viện Mắt trung ương phẫu thuật bỏ mắt phải. Sau đợt phẫu thuật và điều trị hơn một tuần, bé Sơn lại được điều chuyển sang Bệnh viện K truyền hóa chất, không cho khối u tiếp tục xâm lấn hoặc di căn. Hằng ngày, bé Sơn được truyền hóa chất và tiêm hồng cầu. Thương con từ một đứa trẻ trắng trẻo, bụ bẫm đột nhiên gặp căn bệnh quái ác, nhưng chồng chị Nga vẫn không thể ở viện với con vì điều đó đồng nghĩa với việc thêm chi phí. "Vợ chồng em dành dụm, vay mượn được ít tiền. Sau ba đợt truyền hóa chất, chi phí điều trị, thuê nhà trọ và sinh hoạt cũng đã hết. Bác sĩ bảo, bệnh của cháu phải truyền thêm nhiều đợt hóa chất nữa mà giờ gia đình không biết đi vay tiền ở đâu nữa", chị Nga ngân ngấn nước mắt.
Vợ chồng chị Nga mới kết hôn, công việc chính chỉ là làm nông, thu nhập chỉ tạm đủ ăn. Từ ngày theo đuổi việc chữa bệnh cho con, vợ chồng chị đã phải "giật gấu vá vai", vay mượn họ hàng, làng xóm. Số tiền vay nợ ngày một nhiều, không thể trông chờ vào hai sào ruộng, chồng chị đành phải xa vợ, xa con theo đi làm thêm ở xa. "Chỉ vài tháng tuổi mà con của em đã phải chịu nhiều đau đớn về thể xác. Nếu không tiếp tục theo đuổi việc chữa bệnh thì nguy cơ mắt trái hỏng tiếp là rất cao", chị Nga buồn rầu.
Các đợt điều trị tiếp theo cũng sẽ tốn kém khá nhiều tiền của. Mong bạn đọc có lòng hảo tâm quan tâm, giúp đỡ vợ chồng chị Nga để gia đình chị có tiền tiếp tục theo đuổi việc chữa bệnh cho bé Sơn.
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ:
Chị Trần Thị Nga, thôn Đông Xuyên, xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét