Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Virut viêm gan B có chữa khỏi được không

Bạn nam, 28 tuổi, Hải Phòng, hỏi: Bạn gái em 22 tuổi, bị nhiễm virut viêm gan B, đi khám bác sĩ bảo sẽ sống chung với vi rút đó, chỉ cần chăm sóc và giữ gìn sức khoẻ. Chúng em chuẩn bị đi đến hôn nhân. Vậy hỏi bác sĩ con chúng em có bị nhiễm vi rút không? Và bạn gái em có thể chữa khỏi bệnh không? Nếu em muốn chữa dứt điểm bệnh này thì tìm phòng khám chữa virut viêm gan B ở đâu? Rất mong bác sĩ trả lời sớm. Trân trọng cảm ơn.

Virut viêm gan B có chữa khỏi được không

Trả lời:
Tâm sự bạn trẻ phần nào hiểu được những băn khoăn của bạn khi bạn gái bị nhiễm vi rút viem gan B. Có lẽ bất kỳ ai rơi vào hoàn cảnh như của bạn cũng khó tránh khỏi băn khoăn về sức khỏe của vợ và những đứa con tương lai của mình. Có thể bạn đã biết, viêm gan siêu vi B là một bệnh truyền nhiễm do một loại vi rút gây ra ở gan.
Loại vi rút này có thể lây truyền từ người mang vi rút sang người khác thông qua ba con đường chính: quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su, truyền máu và các sản phẩm của máu (bao gồm cả tiêm chích không an toàn), mẹ truyền sang con. Như vậy, với tình huống của bạn, nếu hai bạn kết hôn và sinh con mà không áp dụng bất kỳ biện pháp phòng lây nhiễm nào thì bạn gái của bạn có thể lây truyền vi rút viêm gan B sang cho bạn và các con. Chính vì vậy, nếu hai bạn có mối quan hệ gần gũi thì trước hết bạn hãy tới các cơ sở y tế chuyên khoa để làm xét nghiệm xem đã có vi rút viêm gan B trong cơ thể hay chưa.
Benh viem gan sieu vi b có chữa được không
Nếu kết quả xét nghiệm là âm tính thì bạn cần tiêm phòng vi rút viêm gan B để cơ thể bạn được bảo vệ khỏi nguy cơ lây nhiễm vi rút viêm gan B từ bạn gái khi hai bạn có quan hệ tình dục. Còn đối với con của bạn, vì vi rút viêm gan B từ cơ thể người mẹ có thể lây truyền trực tiếp sang cho con trong quá trình mang thai và sinh nở nên khi vợ bạn có bầu, cần thông báo với bác sỹ sản khoa tình trạng nhiễm vi rút viêm gan B của mình để được theo dõi và hướng dẫn phòng lây nhiễm sang cho con của các bạn. Hiện nay các em bé được sinh ra bởi các bà mẹ có vi rút viêm gan B cần được tiêm phòng viêm gan B ngay trong vòng 24 giờ kể từ khi mới được sinh ra.
Đây là thông tin rất quan trọng hai bạn cần biết để có thể trao đổi trực tiếp với bác sỹ theo dõi tình trạng thai nghén và sinh nở của vợ con bạn sau này. Như trong thư bạn đã chia sẻ, bác sỹ đã trao đổi với hai bạn rằng bạn gái bạn sẽ sống chung với vi rút viêm gan B đến suốt đời và cần giữ gìn sức khỏe. Điều đó là chính xác, bởi hiện nay chưa có loại thuốc nào có thể tiêu diệt hoàn toàn vi rút viêm gan B khi đã xâm nhập vào cơ thể. Người nhiễm vi rút viêm gan sẽ chung sống suốt đời với vi rút này. Tuy nhiên sự chung sống này có hòa bình hay không phụ thuộc rất lớn vào chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi và khả năng miễn dịch của cơ thể. Bởi 90% trường hợp nhiễm vi rút viem gan B không có các dau hieu benh gan, suy giảm chức năng gan và được coi là “người lành mang mầm bệnh”. Còn lại 10% có thể diễn tiến thành viêm gan cấp tính, mãn tính, ung thư gan, xơ gan. Vì vậy bạn gái của bạn cần đi khám sức khỏe định kỳ và kiểm tra chức năng gan định kỳ 6 tháng/ lần.
Khi ở trong tình trạng viêm gan, xơ gan hay ung thư gan… thì cần tích cực điều trị. Còn bình thường bạn gái bạn chỉ cần chú ý nghỉ ngơi, ăn uống điều độ, tránh làm việc quá sức, tránh các thức ăn cay nóng, các chất kích thích, ăn nhiều rau xanh, hoa quả…
Khi sử dụng bất kỳ loại thuốc chữa bệnh nào cô ấy cũng cần tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa để không làm tăng gánh nặng cho gan.Nếu phát hiện ra đã bị nhiễm viêm gan B nhưng ở dạng nhẹ thì bạn có thể dùng thuốc đông y chữa viêm gan B. Vì thuốc đông y không phải có thể chữa dứt điểm viêm gan B nhưng có tác dụng chữa và giải độc gan tốt, nếu có thể bạn kết hợp dùng cả thuốc đông y và tây y.
Phòng khám chữa viêm gan B hàng đầu Hà Nội là phòng khám 12 Kim Mã.Nếu bạn gặp vấn đề về gan và các chức năng của bạn hãy đến với chúng tôi. Tại đây chúng tôi áp dụng các phương pháp khoa học kỹ thuật tiên tiến với đội ngũ y bác sỹ có tâm huyết với nghề. Phòng khám 12 Kim Mã phòng khám uy tín hàng đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét