Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Bệnh thiếu sản men răng nguyên nhân do đâu?

Bệnh thiếu sản men răng không phải là căn bệnh không thể chữa được nhưng đây là bệnh tương đối nguy hiểm và khó chữa. Vì vậy bạn nên chăm sóc răng miệng cẩn thận để tránh mắc phải bệnh này.

Bệnh thiếu sản men răng rất phổ biến và nó có thể xuất hiện ở hầu khắp mọi người nhưng tùy thuộc vào từng mức độ vì thế bệnh thiếu sản men răng cũng rất khó nhận biết. Bệnh thiếu sản men răng là một căn bệnh tương đối nguy hiểm vì nó rất khó hồi phục được do men răng không thể tự sản sinh được như tất cả các loại tế bào khác trong cơ thể. Bệnh thiếu sản men răng vì rất khó phát hiện nên mỗi khi có trường hợp phát hiện ra bệnh thì bệnh đã phát triển ở mức nặng và đã ở giai đoạn không thể bù đắp men răng được nữa. Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh thiếu sản men răng. Một trong những nguyên nhân đó là do tính chất của cấu trúc răng mỗi người. Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh thiếu sản men răng.

Nguyên nhân gây bệnh thiếu sản men răng.

Trong men răng có 2 thành phần chính là canxi và fluor và chính 2 thành phần này góp phần kiến tạo nên men răng là chủ yếu. Và 2 thành phần chất này đã có sẵn từ khi răng manh nha nhú mọc. (Canxi và fluor có sẵn trong xương hàm và khi răng bắt đầu manh nha thì nó sẽ được nạp vào cấu trúc của răng để tạo nên men răng vững chắc bao bọc cấu trúc răng và bảo vệ các bộ phận trong răng).

>> tham khảo: Nguyên nhân làm mòn men răng

Canxi và fluor vẫn luôn tiếp tục bồi đắp bề ngoài cho men răng trong suốt quá trình phát triển và tồn tại thông qua việc chúng ta ăn uống. Vì thế men răng sẽ ngày càng vững chắc và dày hơn.

Nhưng trong một số trường hợp do sự thiếu hụt một trong hai chất này hoặc thiếu hụt cả 2 chất này trong quá trình mầm răng manh nha. Hoặc ở một số trường hợp thì có sự xáo trộn lẫn giữa hai thành phần chất này (canxi và fluor) dẫn đến tình trạng răng bị thiếu sản men răng.

Nguyên nhân cụ thể gây ra tình trạng bệnh thiếu sản men răng.

♦   Do trong quá trình thai kỳ mẹ không bồi bổ đủ chất khiến cho quá trình manh nha mọc răng của con từ trong bào thai không có đủ canxi và fluor để hình thành nên răng một cách thẩm mỹ được. Dẫn tới tình trạng khi trẻ sinh ra đã bị mắc chứng bệnh thiếu sản men răng.

Nguyên nhân gây thiếu sản men răng

♦   Do vệ sinh và chăm sóc răng miệng chưa tốt, không đúng cách dẫn tới tình trạng răng bị mòn men. Khi răng bị tổn thương và mòn men người bệnh lại không phát hiện ra nên không có cách để bù đắp fluor cho men răng khiến cho răng ngày càng bị tổn thương nặng hơn và men răng ngày càng bị bào mỏng.

>> tham khảo: men răng là gì

Trên đây là những nguyên nhân gây bệnh thiếu sản men răng chủ yếu. Nếu bạn bị thiếu sản men răng thì nên tới nha khoa để được bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh và có cách điều trị hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét