Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Thực phẩm làm hư men răng nếu sử dụng thường xuyên

Hư men răng nguyên nhân có rất nhiều nguyên nhân . Nhưng nếu bạn thường xuyên sử dụng một số thực phẩm dưới đây thì cũng là một nguyên nhân làm cho men răng xuống cấp nhanh chóng.

Trái cây sấy khô có thể làm hư men răng nhanh chóng

Các loại trái cây sấy khô như nho khô, mận, chuối sấy khô... có thể gây hại cho răng do chứa hàm lượng đường khá cao.

Lượng đường bám lại trên răng sẽ kích thích sự phát triển của các vi khuẩn trong miệng, làm xói mòn men răng.

Kẹo cứng rất có hại và làm hư men răng

Sẽ phải mất một thời gian mới hòa tan được kẹo cứng trong miệng. Đây chính là thời gian lượng đường sẽ bị kẹt trong răng, tạo cơ hội vi khuẩn có thêm thời gian để tạo ra axít và gây hại cho men răng.

Hạnh nhân chứa nhiều Vitamin E và các chất béo lành mạnh cho cơ thể nhưng có khả năng gây hại răng. “Chúng rất cứng, bạn có thể bị mẻ răng nếu cắn loại hạt này”.

Các loại đồ uống có đường như nước ngọt, nước uống tăng lực rất có hại cho răng khi sử dụng trong một thời gian dài. Không chỉ chứa đường, các loại đồ uống này còn chứa phosphoric và axit citric làm mòn men răng.

Cà phê

Cà phê có màu tối nên rất dễ làm răng ố vàng, lâu dần khiến bề mặt răng xù xì.

Cà phê cũng có màu tối, dễ làm răng bạn ố vàng. Các phần nhuộm vàng này còn khiến bề mặt răng nhám, xù xì, tạo điều kiện cho các mảng bám dễ dàng xuất hiện.

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ chứa axit ăn mòn nên hại men răng rất nhanh. Hợp chất tannin trong rượu vang đỏ gây khô miệng và làm răng bị xỉn màu.

Một nghiên cứu cho thấy rượu vang trắng khiến người thưởng thức có nguy cơ xỉn màu răng vì chất tannin và các axít trong rượu làm thô ráp bề mặt răng, dẫn đến men răng xốp - cho phép răng hấp thụ màu.

Sữa rất cần thiết cho xương chắc khỏe. Tuy nhiên, sữa chứa đường tự nhiên và nếu uống sữa thường xuyên mà không đánh răng, bạn có thể bị sâu răng sớm.

Những thực phẩm chứa nhiều axit như chanh, giấm, cam, quýt, cà chua...làm cho lớp men răng bị ăn mòn nhanh chóng. Các chuyên gia khuyên mọi người nên đánh răng, súc miệng sạch sau khi ăn nhằm giảm lượng axit tồn đọng lại trên răng.

>> tham khảo: nụ cười hở lợi

Thực giẩm giàu tinh bột. Các thực phẩm giàu tinh bột như khoai tây chiên, bánh mỳ trắng...rất dễ bị mắc kẹt trong răng, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập làm hại men răng.

Dưa chua là thực phẩm có đặc điểm: nhiều hương vị nhưng có quá ít calo. Đặc biệt, nó cũng có thể gây các vấn đề cho màu trắng ngọc trai trên những chiếc răng.

Thực phẩm chua có hàm lượng axit rất cao vì có giấm. Điều đó có thể dẫn đến việc khử khoáng răng. Thêm vào đó, các loại thực phẩm dưa muối thường chứa đường, một nhân tố góp phần tạo các lỗ hổng trên răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét