Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Chữa bệnh ung thư từ các loại gia vị

Ớt. Theo các nhà khảo cổ học, ớt đã được dùng làm gia vị trong gần 10.000 năm. Không phải ngẫu nhiên mà loại gia vị này lại được ưa chuộng đến vậy. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hoạt chất capsaicin trong ớt là một loại thuốc giảm đau cục bộ tuyệt vời đối với những cơn đau đầu, viêm khớp và các cơn đau mạn tính khác.
Nếu bạn lỡ ăn quá nhiều ớt, đừng uống nước mà hãy uống một cốc sữa. Capsaicin không tan trong nước nhưng casein trong sữa làm giảm nhiệt của ớt một cách hiệu quả.
Quế. Trong quế chứa nhiều chất dinh dưỡng có đặc tính chống oxy hóa, do đó nó có khả năng bảo vệ tế bào khỏi hiện tượng oxy hóa từ các gốc tự do. Các chất chống oxy hóa trong quế giúp chống lại nhiều chua benh ung thu, bệnh Alzheimer, bệnh tiểu đường và Parkinson.
Hơn nữa, quế là một vũ khí mạnh mẽ giúp chống lại các vấn đề tim mạch. Quế giúp hormon insulin làm việc tốt hơn, đồng thời làm giảm lượng đường trong máu. Đây là một phát hiện rất quan trọng với những bệnh nhân tiểu đường vì giữ nồng độ đường trong máu thấp có thể ngăn chặn căn bệnh trước khi nó khởi phát.
Không chỉ có vậy, quế còn có tác dụng đáng kể trong việc phòng ngừa bệnh Alzheimer. Nghiên cứu năm 2011 cho thấy, chiết xuất từ vỏ cây quế ức chế sự hình thành các mảng amyloid ở những con chuột mắc bệnh Alzheimer. Thậm chí chiết xuất này còn giúp khôi phục nhận thức và cải thiện các vấn đề chuyển động của con vật.
chua benh ung thu

Nghệ. Chuyên gia dinh dưỡng Beth Reardon, Giám đốc Viện Duke Integrative Medicine (Mỹ) từng nhận xét: "Nếu tôi chỉ có một loại gia vị trong cả cuộc đời, tôi sẽ chọn nghệ". Hoạt chất curcumin trong nghệ là một chất chống oxy hóa mạnh chống lại bệnh ung thư và sự phát triển mảng bám amyloid.
Ngoài ra, nghệ có tác dụng thúc đẩy sức khoẻ tim mạch. Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy thêm rằng, nghệ và các gia vị có tác dụng chống oxy hóa vào bữa ăn có hàm lượng chất béo cao giúp điều hòa chất béo trung tính, nồng độ insulin và bảo vệ tim mạch. Không chỉ có vậy, nghệ còn có tác dụng kháng viêm. Nghiên cứu năm 2009 trên người cho thấy, một liều curcumin hằng ngày mang lại hiệu quả tương tự như thuốc ibuprofen trong quá trình điều trị cho bệnh nhân thoái hóa khớp ở đầu gối.
Gừng. Gừng từng được sử dụng trong cả y học cổ đại lẫn hiện đại để chống lại các vấn đề về dạ dày. Sau hàng loạt nghiên cứu trên người và động vật, các nhà khoa học đã khẳng định gừng làm giảm cảm giác buồn nôn, tăng tốc quá trình tiêu hóa thức ăn và chống lại chứng viêm loét dạ dày.
Các nghiên cứu nhỏ đã chỉ ra rằng gừng có tác dụng giảm đau, trong đó có đau bụng kinh, đau cơ và đau nửa đầu. Ngoài ra, loại gia vị này còn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bệnh nhân thoái hóa khớp hoặc mắc các chứng viêm mạn tính khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét