Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

Tại sao bị bệnh viêm gan B lại bị ngứa

Trên lâm sàng, da bị ngứa là một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh nhân bệnh viêm gan B

Khi chức năng gan của bệnh nhân bất thường, sẽ xuất hiện hiện tượng da bị ngứa như trên, ngoài ra da bị ngứa cũng có liên quan nhất định đến chứng bệnh tổng hợp của gan và thận.
Bệnh nhân hỏi: Tôi phát hiện ra bệnh viêm gan B từ khi còn nhỏ, khi mới phát hiện cũng không xuất hiện bất kỳ triệu chứng gì, nhưng gần đây không biết làm sao mà da bị ngứa, đặc biết là tay, lúc đầu tôi nghĩ là dị ứng, nhưng 1 thời gian rồi vẫn bị ngứa, không biết có liên quan gì đến viem gan B không, và bệnh nhân viêm gan B sao da lại bị ngứa?

Bệnh nhân viem gan B xuất hiện triệu chứng ngứa biểu hiện điều gì?
Nguyên nhân da bị ngứa là một trong những triệu chứng của bệnh viêm gan B, sở dĩ bệnh nhân viêm gan B xuất hiện triệu chứng ngứa là vì virus viêm gan B sau khi đi vào cơ thể đã kích thích cơ thể sản sinh kháng thể, dẫn đến phản ứng miễn dịch kháng nguyên, kháng thể, khi sự phức hợp miễn dịch kháng nguyên kháng thể lắng đọng lại trong huyết quản thì sẽ dẫn đến hiện tượng da bị ngứa.
Ngoài ra, bệnh nhân viem gan B bị ngứa cũng có liên quan nhất định đến chứng tổng hợp gan và thận. Phần lớn suy thận mãn tính thì chức năng thận có bất thường, ure từ nước tiểu không được bài tiết sẽ bài tiết từ da, gây nên triệu chứng ngứa.
Nguồn: Phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã

Xem thêm: gan nhiem mo| gan nhiễm mỡ| viêm gan siêu vi C| viêm gan B| viêm gan siêu vi B

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét