Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Trám Inlay/Onlay cho răng hàm bị sâu có bền không

Câu hỏi:
Thưa bác sỹ Hoàn Mỹ. Hai chiếc răng hàm của em hiện đang sâu khá nặng, có lỗ sâu khá lớn mà em có thể nhìn thấy được khi soi gương. Em muốn đi hàn răng nhưng nghe nói hàn cách thông thường thì không bền lắm mà phải hàn trám Inlay/Onlay mới chắc chắn. Bác sỹ tư vấn giúp trám Inlay/Onlay có bền không ạ? Cảm ơn bác sỹ. (Trang Nhung – Hà Nội).
>>  trám răng thẩm mỹ răng thưa
>>  trám răng mẻ
Trả lời :
Chào bạn Trang Nhung !Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc "Trám Inlay/Onlay có bền không" của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.Trám răng được áp dụng khá phổ biến trong các trường hợp răng sâu, răng sứt mẻ hay răng thưa mức độ nhỏ. Thông thường, thao tác trám diễn ra khá đơn giản với vật liệu trám composite hay amalgam. Tuy nhiên, phương pháp này thường gặp vấn đề về độ bám dính, sau một thời gian vật liệu trám có thể bị bong trượt khỏi bề mặt trám, đặc biệt là đối với răng hàm – nơi chịu tác động rất lớn của lực nhai.

 

Trám Inlay/Onlay có bền không?
Thực chất trám Inlay/Onlay là cách trám gián tiếp, phù hợp với những xoang trám lớn như răng hàm. Nếu như trám thông thường, chất liệu trám sẽ được đặt trực tiếp vào chỗ răng sâu và tiến hành điều chỉnh sao cho vừa khít chỗ trám sẽ chiếu đèn đông cứng thì trám gián tiếp cần phải đúc miếng trám bên ngoài theo đúng dấu răng sau đó sẽ gắn trở lại trên răng.
Chính yếu tố này làm nên tính bền chắc của kỹ thuật trám gián tiếp, đặc biệt vật liệu sứ được sử dụng để phục hình cho răng sâu có độ bền khá cao. Xét về hiệu quả thì hàn Inlay/Onlay có độ bền gần tương đương như răng sứ mà không cần mài cùi, giúp bảo tồn cấu trúc răng một cách tối đa.
Về mặt chất liệu, trám sứ theo hình thức Inlay/Onlay sẽ cứng chắc hơn thuần chất, không bị biến đổi và có màu sắc đẹp, không lo bị ngấm nước bọt và không phải tình trạng xỉn màu sau một thời gian như cách trám thông thường.
Tùy thuộc vào tình trạng răng hàm sâu của bạn mà có thể áp dụng kỹ thuật trám Inlay hoặc Onlay cho phù hợp. Nếu như Inlay miếng trám thường nằm bên trong răng sâu và áp dụng với vết sâu nhỏ, không vỡ mẻ mặt nhai quá nhiều thì Onlay lại bao phủ lên phần thân răng sâu, thường dùng cho những răng có lỗ sâu hoặc bể lớn, các múi răng thật đã mất sau khi nạo vết sâu.
Khi thực hiện trám Inlay/Onlay tại Nha khoa Hoàn Mỹ, bạn sẽ được ứng dụng theo công nghệ Răng sứ CT 5 chiều tương tự như bọc răng sứ thay vì chỉ trám răng theo kiểu thông thường. Công nghệ sẽ giúp quét dấu hàm nhanh chóng bằng thiết bị hiện đại và tạo hình phôi sứ trên phần mềm vi tính 3D, giúp tạo ra miếng trám chuẩn xác 100%. Phần răng sâu được phục hình một cách nhanh chóng, đảm bảo ăn nhai tốt và ngăn ngừa tối đa sự xâm nhập trở lại của vi khuẩn gây bệnh sâu răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét