Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Trám răng tồn tại được bao lâu?

“Bác sĩ ơi. Cho em hỏi là 2 cái răng cửa của em bị thưa nên nhiều lúc em cũng ngại cười tự nhiên. Em định đi trám răng nhưng vẫn còn lăn tăn là không biết trám răng tồn tại được bao lâu? Vì em dành dụm tiền để đi trám thẩm mỹ cho đẹp nhưng sợ tuổi thọ thấp. Bác sĩ tư vấn giùm em. Em cám ơn bác sĩ”. (Thị Liễu , quận 2)
Thân chào bạn Liễu!
>>  hàn răng có hại không
>>  quy trình trám răng sâu
Nha khoa Lotus chân thành cám ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về trung tâm. Với trường hợp cụ thể như trên, chúng tôi xin được trả lời như sau:
1. Vật liệu trám răng thẩm mỹ cho răng cửa
Hiện nay tại trung tâm chúng tôi trang bị rất nhiều vật liệu trám răng được sử dụng phổ biến trên thế giới như: Amalgam, kim loại quý ( vàng, bạc ), GIC, Composite hay sứ. Trong đó, những vật liệu mang tính chất kim loại như Amalgam hay qúy kim đều có màu sắc không giống răng thật nhưng rất chắc chắn nên chỉ thích hợp thực hiện cho các vùng răng cần chịu lực nhai lớn như răng hàm mà không thích hợp cho những răng yêu cầu thẩm mỹ như răng cửa.
Trong khi đó, các lại vật liệu còn lại thường được gọi là “trám răng thẩm mỹ” bởi chúng có màu sắc trong, đẹp như màu răng thật nên rất thích hợp để trám cho những răng cửa như trong trường hợp của bạn.
Để đảm bảo hiệu quả cao nhất, bạn nên chọn những chất liệu này.

2. Trám răng tồn tại được bao lâu?
- Màu sắc: miếng trám giữ chất lượng màu ổn định được một thời gian khoảng 2 - 5 năm, sau đó màu sẽ từ từ bị đổi thành sậm hơn, nâu hơn, đục hơn men răng.
- Chất lượng: Một miếng trám tốt, được giữ gìn cẩn thận tồn tại rất lâu, đôi khi lên đến 20 năm mà vẫn không có dấu hiệu bong vỡ hay biến dạng.
Trám răng tồn tại được bao lâu phụ thuộc rất nhiều vào việc chăm sóc của bạn:
Đây là giai đoạn bạn là người chủ động và quyết định đến chất lượng miếng trám như thế nào. Để tránh những điều không mong muốn, bạn cần tránh những việc làm sau đây:
- Không dùng răng cắn những vật cứng.
- Tránh va đập gây tổn thương răng.
- Tránh những chất uống có màu như cà phê, thuốc lá vừa gây hỏng men răng vừa gây xỉn màu răng.
Khi bạn nhận thấy răng bị ê buốt khi sử dụng các thức ăn nóng lạnh cũng có nghĩa là miếng trám đã bắt đầu có vấn đề. Lúc này bệnh nhân cần đến nha khoa để được bác sĩ kiểm tra và chỉ định phục hình miếng trám mới nếu cần thiết.
Phương pháp trám răng hiện đại tại nha khoa Lotus giúp bạn không còn phải băn khoăn về vấn đề trám răng tồn tại được bao lâu. Miếng trám răng cửa sẽ được phục hồi thẩm mỹ 100%, 90% chức năng ăn nhai cho răng. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt bất ngờ sau khi được trám răng.
Trám cho răng cửa như trường hợp của bạn thường phải lựa chọn những vật liệu trám thẩm mỹ. Mặc dù có chi phí khá chênh lệch so với những vật liệu kim loại nhưng đây lại là lựa chọn ưu việt cho những răng đòi hỏi thẩm mỹ cao.
Để sớm được tự tin hơn với một khuôn mặt tươi mới cùng nụ cười đẹp, bạn vui lòng đến trung tâm để được các bác sĩ khám và tư vấn cụ thể hơn nhé.
Hẹn gặp bạn tại trung tâm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét