Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Trồng răng bằng cấy Implant xương gò má

Phẫu thuật Implant xương gò má cho những bệnh nhân bị tiêu xương hàm cấp độ nặng lâu năm là một phương pháp giúp điều trị và phục hồi răng hiệu quả.
>>  trám răng thưa thẩm mỹ
>>  trám răng cửa bị mẻ
Implant xương gò má - giải pháp phục hồi răng
Implant xương gò má là kỹ thuật chuyên sâu được giáo sư Branemark giới thiệu năm 1998. Đây là giải pháp cứu cánh sau cùng cho những trường hợp đặc biệt như bệnh nhân bị tiêu xương hàm trên, bị thất bại sau ghép xoang cấy implant thông thường, bị cắt bỏ xương hàm sau điều trị ung thư hay bị dị tật hàm mặt.
Phương pháp này có ưu điểm giảm số lần phẫu thuật, rút ngắn thời gian nằm viện và thời gian điều trị. Đồng thời, cho phép bệnh nhân có răng tạm cố định tức thì, trong khi phương pháp cũ bệnh nhân phải để trống răng từ 4 đến 6 tuần, thậm chí là lâu hơn mới có hàm răng tạm tháo lắp.
Phó giáo sư, tiến sĩ Lê Văn Sơn - Trưởng khoa phẫu thuật và tạo hình hàm mặt Bệnh viện răng hàm mặt T.Ư Hà Nội cho biết, để phục hồi chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cho các bệnh nhân bị mất răng toàn bộ, xương hàm teo nhiều không có khả năng ghép xương, đặc biệt ở các trường hợp sau mổ cắt bỏ một nữa xương hàm trên đã được tái tạo phục hồi tổn khuyết bằng các vạt phần mềm, nếu không có implant xương gò má hỗ trợ thì không thể làm được hàm phủ hay cầu răng toàn bộ trên implant. Tuy nhiên, kỹ thuật này đòi hỏi phải có trang thiết bị đầy đủ, bác sĩ có tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm.

Ca phẫu thuật Implant xương gò má tại Việt Nam
Cuối năm 2014, bệnh nhân Ngọc Linh (57 tuổi, tại TP HCM) đã đến Trung tâm Implant Nha khoa Nhân Tâm để mong được tư vấn trồng lại hàm răng trên của mình sau khi sử dụng răng tháo lắp một thời gian. Cô Ngọc Linh cho biết bị mất các răng hàm trên phía trong hơn 20 năm, chỉ còn một số răng phía trước, nhưng gần đây những răng trước này bị lung lay và phải nhổ bỏ. Việc mất toàn bộ răng hàm trên gây trở ngại cho cô khi giao tiếp và ảnh hưởng đến việc kinh doanh buôn bán.
Với trường hợp trên, tiến sĩ, bác sĩ Võ Văn Nhân cho biết: “Để đảm bảo kết quả tốt cho bệnh nhân Linh nên chọn phương pháp điều trị mới - cấy implant vào xương gò má. Đây là phương pháp rất khó vì implant có lộ trình dài, nằm gần các cấu trúc giải phẫu quan trọng như màng xoang hàm, thần kinh dưới ổ mắt, sàn ổ mắt… Do đó, đòi hỏi bác sĩ phải có kỹ năng tinh tế, am tường giải phẫu học và nhiều kinh nghiệm để tránh tổn thương các cấu trúc quan trọng này. Mặc dù vậy, nếu làm chủ được kỹ thuật thì sẽ đem lại kết quả thành công cao và lâu dài".
“Một ngày sau phẫu thuật, tôi đã có một hàm răng tạm cố định chắc chắn và bắt đầu ăn được thức ăn mềm. Đến nay, sau 6 tháng phẫu thuật tôi đã có hàm răng cố định. Hàm răng của tôi giờ đây không những đẹp mà còn cứng, chắc như răng thật, không bị đau, không hôi miệng. Tôi cảm thấy rất thoải mái, tự tin trong giao tiếp chứ không khổ sở như trước đây", cô Linh chia sẻ, trám răng thẩm mỹ.
Phó giáo sư, tiến sĩ Lê Văn Sơn chúc mừng bác sĩ Nhân đã thực hiện thành công kỹ thuật cấy implant xương gò má và cho biết kỹ thuật này sẽ mang lại niềm hy vọng cho những bệnh nhân bị mất răng có tiêu xương hàm trên trầm trọng hay những bệnh nhân bị cắt bỏ xương hàm trên do nhiều nguyên nhân. Đây được xem là một bước tiến mới của ngành Implant nha khoa Việt Nam.
Đến nay, tiến sĩ, bác sĩ Nhân đã thực hiện thành công cho 5 bệnh nhân bị tiêu xương hàm, phục hồi răng bằng phương pháp cấy implant vào xương gò má.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét