Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Bài thuốc dân gian chữa bệnh hôi miệng

Bạn đang gặp vấn đề về hôi miệng và điều này đã khiến cuộc sống bạn gặp nhiều khó khăn. Vậy làm thế nào để chữa miệng đây? Hôm nay, chúng tôi gởi đến các bạn các bài thuốc dân gian chữa trị bệnh hôi miệng đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả và không cần tốn nhiều thời gian, tiền bạc. Cùng đón xem bài thuốc gì nhé!

Hôi miệng là bệnh gì?

Trong khoang miệng của mỗi con người chúng ta có chứa khoảng hơn 700 loại vi khuẩn lợi và hại. Khi thức ăn thừa bám trên các kẻ răng những loại vi khuẩn này sẽ phân hủy protein thành axit amin, khí lưu huỳnh dễ bốc hơi, và khí bay ra có mùi hôi thối khó chịu. Đây chính là bệnh hôi miệng đa số gặp phải ở rất nhiều người.

Hôi miệng thường là dấu hiệu của nhiều bệnh, từ những bệnh đơn giản ở miệng đến các bệnh về đường tiêu hóa. Tùy vào mùi hôi và các triệu chứng liên quan mà chúng ta có thể nhận biết bệnh qua mùi hôi ở miệng. Phần lớn nguyên nhân hôi miệng chủ yếu là do miệng, chính vì thế hôi miệng là triệu chứng của các bệnh viêm răng, lợi, bệnh sâu răng, nhiệt miệng, lưỡi, chảy máu chân răng

Ngoài ra, hôi miệng là triệu chứng của các bệnh về thực quản, viêm xoang, viêm mũi, những bệnh về phổi, thận, bệnh về đường tiêu hóa như trào ngược dạ dày thực quản, viêm dạ dày, bệnh đau, loét dạ dày, trào ngược dịch mật… Hôi miệng là bệnh không phải khó chữa trị, với những bài thuốc từ điều trị từ các loại cây dân gian cũng có thể giúp bạn đánh bay mùi hôi miệng một cách nhanh chóng mà không tốn nhiều chi phí.

Hôi miệng có lây không, khắc phục như thế nào?

Chữa bệnh hôi miệng bằng cách nào

1. Cách chữa hôi miệng bằng bột quế và mật ong


 Không chỉ là thần dược trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ mà mật ong kết hợp cùng quế còn là một phương thuốc hiệu quả cho việc chữa trị chứng bệnh hôi miệng. Với cách chữa trị đơn giản này, bạn sẽ nhanh chóng đánh bay mùi hôi trong vòng 1 tuần. Trước hết, chuẩn bị 1 ly nước ấm mỗi sáng khi ngủ dậy. Sau đó, hòa tan 2 thìa mật ong và bột quế trong nước ấm. Hỗn hợp được hòa tan, bạn súc miệng mỗi sáng với cách chữa trị này không chỉ giúp chữa trị được hôi miệng mà còn ngăn ngừa được các bệnh viêm lợi, sâu răng.

2. Chữa trị hôi miệng bằng rau mùi tàu

Mùi tàu hay còn gọi là ngò gai, là một loại rau thơm không có gì xa lạ với mọi người nữa rồi. Không chỉ là một loại rau thơm cho các bữa ăn thêm ngon miệng mà rau mùi tàu còn tác dụng trong việc chữa trị bệnh hiệu quả, trong đó việc điều trị bệnh hôi miệng được xem là bài thuốc vô cùng quý báu. Bạn chỉ cần dùng một nắm lá mùi tàu rửa sạch, sau đó thái khúc và sắc nấu thành 1 bát nước nhỏ đặc. Lấy nước, để nước nguội và cho thêm một ít muối trắng vào khuấy tan và dùng nước súc miệng mỗi ngày. Không chỉ giúp đánh bay mùi hôi, mà rau mùi tàu còn mang đến cho bạn hơi thở thơm mát từ tinh dầu trong thân rau.

3. Cách chữa hôi miệng bằng gừng

Gừng tươi được biết là nguyên liệu trong đông y, gừng có vị cay, tính ấm, quy vào các kinh phế (phổi), tỳ (lá lách), vị (dạ dày), có tác dụng tán hàn, phát biểu, long đờm, thường được dùng để chữa các chứng phong hàn và kích thích tiêu hóa và đặc biệt là  chữa trị hôi miệng cực kì hiệu quả. Chỉ cần dùng 2 củ gừng, rửa sạch, sau đó đi thái mỏng thành lát rồi cho vào ấm đun sôi. Để nguội dùng để súc miệng vào các buổi sáng, buổi tối trước khi đi ngủ. Có thể dùng trà gừng để uống, nhưng nếu pha chế trà gừng thì nên cho vài lát gừng nhỏ, không nên bỏ quá nhiều vì gừng rất nóng uống nhiều sẽ có hại cho sức khỏe.

4. Cách chữa từ nước vo gạo

Để chữa hôi miệng bằng cách dùng nước vo gạo này, bạn có thể áp dụng bằng 2 cách. Thường xuyên áp dụng bí quyết này bạn sẽ không còn lo ngại mùi hôi khó chịu từ miệng nữa, đồng thời nước vo gạo còn giúp ngăn ngừa được bệnh sâu răng, ngăn ngừa sự phát triển của các loại vi khuẩn. Bạn chỉ cần dùng nước vo gạo súc miệng vào mỗi sáng hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ, các bột cám, thành phần dinh dưỡng ở nước vo gạo sẽ giúp đánh bay mùi hôi trong khoang miệng. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước vo gạo để đánh răng không những đẩy lùi mùi hôi mà còn giúp răng trắng sáng hơn.

5. Bài thuốc từ cây lá lốt

Công dụng của rễ cây lá lốt không chỉ có tác dụng trong việc chữa trị hôi miệng mà còn có tác dụng trong việc chữa trị được nhiều bệnh mà tây y bó tay. Chữa trị bệnh hôi miệng với rễ cây lá lốt vô cùng đơn giản. Đầu tiên bạn cần dùng rễ và lá cây lá lốt đã cắt khúc, sau đó phơi khô để sẵn trong nhà. Sau đó mang rễ, lá được phơi khô đi sắc nước uống, chỉ cần uống liên tục từ 6-7 ngày là mùi hôi trong miệng bạn sẽ không còn nữa. Nếu không có rễ cây, bạn có thể dùng lá đun với nước sôi, cho kèm thêm một ít muối trắng sau đó dùng súc miệng.

>>> xem thêm: tại sao lại bị hôi miệng

6. Chữa hôi miệng bằng dưa leo

Trong dưa leo có chứa một hợp chất phytochemicals, đây là hợp chất có tác dụng trong việc diệt khuẩn ở khoang miệng vô cùng hiệu quả mang lại cho bạn một hơi thở thơm mát. Bạn có thể thực hiện cách chữa trị hôi miệng bằng cách cho khoảng 1 lít nước lạnh vào nồi đun sôi, sau đó cắt khoảng 300gr dưa leo vào nấu chừng 15. Để nước nguội rồi dùng súc miệng hoặc sử dụng như một loại nước uống hằng ngày. Nên chú ý rằng, trước khi cho dưa leo vào nấu, nên ngâm trước với nước muối để sạch mũ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét