Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Răng bị thưa thì phải làm sao?

Răng thưa thật sự mang lại nhiều phiền toái cho chủ nhân. Răng thưa gây mất thẫm mỹ làm bạn mất tự tin khi cười nói, giao tiếp với người khác. Ngoài ra, răng thưa còn là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh răng miệng khác nhưsâu răng, hôi miệng, nha chu…vì thức ăn dễ mắc lại ở những kẽ răng thưa và rất khó để vệ sinh được. Vậy, răng thưa phải làm sao ?

Răng thưa có những trường hợp nào ?

Răng thưa có nhiều trường hợp nhưng phổ biến là dạng hai răng cửa thưa ra hoặc cả hàm răng nhỏ và thưa. Tùy vào tình trạng răng thưa mà có biện pháp khắc phục khác nhau.

Có những biện pháp khắc phục tình trạng răng thưa như sau:

Trám răng : Với phương pháp này, khẽ hở giữa hai răng thưa sẽ được trám lại. Bạn có thể lựa chọn các chất liệu trám khác nhau nhưng thông thường nếu trám răng cửa thì nên chọn chất liệu Composite vì trám răng Composite vừa đảm bảo an toàn, không độc hại mà màu sắc lại rất đẹp, đảm bảo thẫm mỹ.

>>> xem thêm: trám răng có đau không

Bọc răng sứ cho răng thưa: Đây là phương pháp được nhiều người lựa chọn để khắc phục tình trạng răng thưa. Khi bọc răng sứ cho răng sứ, bạn sẽ được các Bs lấy mẫu dấu răng và một bộ phận sẽ xử lý để chế tạo ra chiếc răng sứ hoàn toàn phù hợp với bạn, Sau khi bọc răng sứ, bạn sẽ thỏa mái, tự tin với nụ cười xinh tươi.

Niềng răng: Đây cũng là giải pháp được nhiều người lựa chọn để khắc phục tình trạng răng hô cả hàm. Với phương pháp niềng răng, bạn sẽ được các BS cho đeo khí cụ trong vòng 1,5 đến 2 năm để điều chỉnh răng về vị trí như ý muốn. Sau khi niềng răng, bạn sẽ có hàm răng đều, đẹp. Nhược điểm lớn của phương pháp niềng răng là thời gian đeo khí cụ lâu gây bất tiện cho người đeo niềng răng cũng như gây mất thẫm mỹ khiến người đeo niềng cảm thấy ngại khi giao tiếp.

Chăm sóc răng thưa như thế nào để đề phòng sâu răng.

Răng thưa rất dễ gây mắc thức ăn vào những kẽ hở của răng vì vậy bạn phải chú ý chăm sóc răng miệng thật tốt để đề phòng vấn đề này.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ ngay sau mỗi bữa ăn, trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy bằng kem đánh răng có chứa Flour.

Dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng sau mỗi bữa ăn, tránh để thức ăn thừa mắc lại trong kẽ răng.

 Định kỳ cạo vôi răng 6 tháng/ 1 lần

- trám răng ở đâu uy tín

Kiểm tra sức khỏe nha khoa 6 tháng/ 1 lần để phát hiện sớm các bệnh răng miệng và có biện pháp chữa trị kịp thời.

Răng thưa tuy không phải là một bệnh lý nhưng nếu không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến những bệnh răng miệng khác. Hãy liên hệ ngay với BS nha khoa và được tư vấn biện pháp tốt nhất để biết phải làm gì với răng thưa nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét