Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

11 mẹo chăm sóc sau khi làm răng giả tháo lắp

Làm răng giả tháo lắp để thay thế răng bị mất và đảm bảo chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, sau khi dùng hàm tháo lắp, không phải ai cũng biết cách đối phó với hàm răng giả này sao cho đơn giản nhất. Nha khoa Hoàn Mỹ xin giới thiệu với bạn 11 mẹo bảo quản và sử dụng hàm tháo lắp thuận tiện - an toàn.
>> nha khoa làm trắng răng
>> Các phương pháp làm trắng răng
Một hàm răng giả tháo lắp thường bao gồm răng thay thế gắn trên khung nhựa dẻo có màu hồng hoặc màu tương tự nướu răng, đôi khi được nối với nhau bằng khung kim loại. Răng giả tháo lắp được sử dụng khi một hoặc nhiều răng tự nhiên bị mất hoặc có vị trí nằm trên hay dưới hàm. Hàm tháo lắp bán phần có thể bao gồm một khung kim loại và một móc nối với răng. Trong một số trường hợp thì móc nối không cần đến nữa thay vào đó một phần hàm gắn thẳng vào răng tự nhiên, nhìn thẩm mỹ hơn.

Bất kỳ loại hàm tháo lắp nào thì 11 mẹo sau đây vẫn áp dụng chính xác cho bạn khi muốn bảo quản cũng như dễ dàng sử dụng:

1. Nha sỹ luôn đề nghị bạn giữ răng giả tháo lắp sạch sẽ. Bạn cần tìm dung dịch tẩy rửa răng giả chất lượng theo tiêu chuẩn của Hiệp Hội nha khoa Hoa Kỳ ADA chấp nhận.

2. Khi làm sạch răng giả tháo lắp, bạn cần chuẩn bị khăn bông gấp và một chậu nước sạch thay vì đặt hàm răng lên bất cứ đâu xung quanh.

3. Bạn không nên sử dụng kem đánh răng vì các hoạt chất trong kem đánh răng quá mạnh để làm sạch răng giả.

4. Một số người sử dụng xà phòng hay nước rửa bát nhẹ để làm sạch răng giả cũng có thể chấp nhận được. Tuy nhiên hầu hết các chất tẩy rửa gia dụng đều có độ mài mòn cao và không nên sử dụng trong trường hợp này do bạn không nắm rõ độ tẩy của các sản phẩm ra sao.

5. Nên sử dụng bàn chải đánh răng cọ nhẹ nhàng loại bỏ thức ăn và mảng bám trên răng giả để tránh cho răng khỏi bị ố vàng, biến màu vĩnh viễn.

6. Bạn nên sử dụng bàn chải được bán theo bộ làm sạch chuyên dụng vì có phần lông bàn chải được thiết kế và sắp xếp phù hợp với hình dạng cảu hàm răng. Thông thường, bàn chải răng lông mịn cũng chấp nhận được.

7. Tránh sử dụng bàn chải có lông cứng vì dễ làm hỏng răng và các bộ phận của hàm tháo lắp.

8. Làm ẩm bàn chải và chải nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Chải sạch bề mặt răng, xả nước kỹ để trôi hết thức ăn dính trên hàm, khung nhựa và các bộ phận đính kèm.

9. Một hàm giả tháo lắp có thể bị mất hình dạng thích hợp của nó nếu không được giữ ẩm. Vào ban đêm, hàm giả nên được đặt trong dung dịch chuyên dụng.

10. Tuyệt đối không súc miệng bằng dung dịch rửa hàm tháo lắp và răng giả.

11. Luôn làm sạch triệt để hàm răng giả trước khi lắp trở lại vào trong miệng

Trước đây, hàm tháo lắp thường được chỉ định trong những trường hợp :

- Mất nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm
- Mất từ 3 răng trở lên







Ưu điểm của làm răng giả tháo lắp là tiết kiệm chi phí. Trong điều kiện kỹ thuật phục hình răng đảm bảo và chất liệu lựa chọn là nhựa tốt hoặc sứ thẩm mỹ như tại nha khoa Hoàn Mỹ thì hàm tháo lắp vẫn có thể đạt được độ thẩm mỹ cao, tự nhiên và phục hồi chức năng ăn nhai tốt.

Tuy nhiên, đây chưa phải là biện pháp tối ưu nhất để thay thế răng mất. Hiện tại, cấy ghép răng implant là giải pháp phục hình răng mất hoàn hảo nhất. Cấy ghép răng implant công nghệ 4S tại nha khoa Hoàn Mỹ có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các phương pháp cũ và đặc biệt là thuận tiện hơn hàm tháo lắp rất nhiều lần:






- Răng cấy ghép có độ tương thích sinh học cao, lành thương nhanh chóng và cảm biến thức ăn như răng thật

- Hình dáng - cấu trúc màu sắc của răng cấy ghép theo implant hoàn toàn như răng tự nhiên, thân răng ôm sát viền nướu và gắn cố định chắc chắn trên trụ răng

- Độ bền và độ chịu lực cao, có khả năng chịu áp lực từ nhai cắn tốt hơn so với việc sử dụng hàm tháo lắp

- Chăm sóc răng cấy implant như khi chăm sóc răng thật. không mất nhiều công đoạn bảo quản và nhiều tình huống bất tiện như với hàm tháo lắp

Nếu bạn có nhu cầu phục hình răng bị mất, bạn có thể vui lòng liên hệ theo số hotline hoặc đăng ký theo form trực tiếp với nha khoa Hoàn Mỹ để được đặt lịch hẹn thăm khám và tư vấn miễn phí. Nha khoa Hoàn Mỹ luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét