Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

Làm trắng răng cấp tốc tại nhà có an toàn không?

Câu hỏi:
Thưa bác sỹ. Em có một băn khoăn mong bác sỹ giải đáp giúp ạ. Em đang có nhu cầu tẩy trắng răng. Mấy hôm trước em có đọc được quảng cáo trên internet về cách làm trắng răng cấp tốc tại nhà hiệu quả chỉ sau 3 ngày mà giá thành lại rẻ nữa. Em cũng không biết được hiệu quả của cách làm trắng răng này đến đâu, liệu có an toàn không thưa bác sỹ? Cảm ơn bác sỹ ạ. (Mai Hương – Hưng Yên).
>> làm sao để tẩy trắng răng
>> biện pháp làm trắng răng
Trả lời :

Chào bạn Mai Hương!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các loại tẩy trắng răng: tẩy trắng với kem đánh răng, sử dụng miếng dán, bút tẩy trăng, sử dụng máng tẩy trắng...Các cách tẩy trắng này có ưu điểm là có thể sử dụng tại nhà, thậm chí có thể làm cùng lúc với các việc khác và có chi phí khá hợp lý với những người có thu nhập trung bình. Theo quảng cáo thì hiệu quả tẩy trắng có thể phát huy sau 3 ngày và trắng trắng hoàn hảo sau 15 ngày sử dụng, hiệu quả cũng có thể duy trì tới 1 năm. Tuy nhiên, khi lựa chọn bạn nên lưu ý đến xuất xứ, nguồn gốc của các sản phẩm tẩy trắng cũng như thận trọng tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng.

Thông thường, các cách tẩy trắng răng tại nhà đều có chứa thành phần là hydrogen peroxide, có tác dụng tẩy trắng. Tuy nhiên, tẩy trắng răng tại nhà thường không có sự theo dõi của bác sỹ và thời gian cũng như nồng độ, do đó trong một số trường hợp, người tẩy trắng có thể gặp phải một số vấn đề như cảm thấy nóng rát ở môi và nướu nếu sử dụng trong một thời gian dài, thậm chí có thể bị bỏng hay tụt nướu.

Ngoài ra, việc tẩy trắng tại nhà đôi khi cũng không an toàn trong một số trường hợp mắc các bệnh lý răng miệng. Tại phòng khám, trước khi tẩy trắng, các nha sỹ phải tiến hành thăm khám một cách kỹ lưỡng tình trạng khoang miệng. Trong một số trường hợp mắc các chứng như sâu răng, viêm nướu, nha chu, mòn răng...cần được điều trị trước khi tẩy trắng.

So với những phương pháp tẩy trắng tại phòng khám thì làm trắng răng cấp tốc tại nhà không đem lại hiệu quả tức thì cũng như hiệu quả duy trì chỉ tối đa từ 6 tháng đến 1 năm. Độ sáng của răng cũng chỉ có thể tăng được 2-3 độ trong thước đo độ trắng và tác dụng của các sản phẩm làm trắng răng này cũng còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người. Tốt nhất bạn nên đến các trung tâm nha khoa để được các bác sỹ thăm khám cụ thể nhất.

Laser Whitening được Hiệp Hội Nha khoa Hoa Kỳ đánh giá là công nghệ tẩy trắng an toàn và hiệu quả nhất hiện nay khi tích hợp những ưu điểm nổi bật. Tất cả các răng được chiếu bằng đèn laser, ánh sáng này có tác dụng kích hoạt tăng tác dụng khử màu của thuốc trong khoảng thời gian 1 giờ. Công nghệ sử dụng liệu trình ánh sáng an toàn và có chế độ bù khoáng men răng nhờ thuốc dưỡng sử dụng song song với thuốc tẩy trắng. Laser có PH = 7 trung tín nên không gây hại bề mặt men, quá trình tẩy trắng chỉ làm thay đổi màu răng mà hoàn toàn không làm thay đổi cấu trúc răng.

Mọi thắc mắc về các phương pháp tẩy trắng, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo số điện thoại 0943 776699. Chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn một cách kỹ lưỡng và tận tình nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét