Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

Cách chế biến mực ống ngon tại nhà

Mực ống là loại hải sản vô cùng gần gũi với mỗi người chúng ta. Sản phẩm giàu giá trị dinh dưỡng mang lại nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Mực ống có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, tùy theo nhu cầu và sở thích của các thành viên trong gia đình. Bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp tới các bạn cách chế biến mực ống ngon ngay tại nhà.

Cách chế biến mực ống ngon - mực ống nhồi thịt chiên

Mực ống nhồi thịt chiên một món ăn vô cùng nổi tiếng. Món ăn thích hợp với mọi người trong gia đình. Trên bàn nhậu cũng nên bày món ăn này vì khi thưởng thức món ăn béo ngậy này bạn sẽ cảm thấy vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Mực ống tươi, thịt ba chỉ nạc, nấm hương, bột mì, trứng gà, thì là, gia vị (dầu ăn, muối, gừng, tỏi, hành tím, mì chính, nước mắm,...)

Sơ chế nguyên liệu:

Mực ống mua ở chợ, bạn chọn những con mực vẫn còn tươi, màu tươi sáng không bị ươn, mình dày có màu trắng trong. Mực ươn là những con mực có màu trắng đục và có mùi hôi đó là những loại mực đã để lâu. Sơ chế mực bằng cách loại bỏ phần túi mực bên trong thân mực sau đó rửa sạch vệ sinh sạch sẽ.

Nên chọn thịt ba chỉ để có độ ngậy của mỡ thịt, nếu bạn thích ăn thịt nạc có thể chọn thịt nạc để thay thế. Sau đó ngâm vào nước muối loãng trong vòng 15 phút. Tiếp theo tiến hành băm nhuyễn thịt.

Đối với các loại ra: nấm hương và thì là rửa sạch sau đó băm nhỏ. Hành gừng tỏi, băm nhỏ cho ra bát.

Cách chế biến mực ống ngon nhồi thịt chiên

Mực ống cho vào bát ướp gia vị trong 15 phút để gia vị thấm vào thịt mực. Sau đó tiến hành hấp chín. Cho hành tỏi và gừng đã băm nhỏ vào chảo phi chín cho đến khi dậy mùi.

Đổ phần thịt đã băm nhỏ chuẩn bị trước đó vào chảo chứa hành tỏi gừng đã phi thơm. Tiếp theo xào chín thịt, cho thêm một ít gia vị để thịt được đằm vị hơn. 

Sau khi thịt đã chín, bỏ thêm 2 quả trứng gà vào thịt đã được xào và khuấy đều. CHo hỗn hợp này lăn qua với một ít bột mì để tiến hành chiên. Sau khi đã nặn thành những miếng nhỏ chiên chín, bạn cho viên chiên này vào bên trong mực đã được hấp sau đó chiên qua với dầu ăn.

Với những bước làm đơn giản này bạn đã hoàn thiện xong cho gia đình mình thưởng thức món mực ống nhồi thịt chiên.

Cách chế biến mực ống ngon rim mặn ngọt

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Mực ống tươi, gia vị: dầu ăn, nước mắm, mì chính, hạt nêm, nước màu, hành, tỏi,...

Công đoạn thực hiện:

Bước 1: Mực sau khi đã được làm sạch tiến hành thái khúc và ướp với nước mắm, mì chính, hạt nêm trong vòng 20-30 phút để gia vị ngấm vào thịt mực. 

Bước 2: cho hành, tỏi, gừng vào chảo dầu và phi đến khi dậy mùi, sau đó cho thêm mực đã ướp trước đó vào chảo xào cùng và thêm một chút nước để tạo độ sánh mịn cho nước cốt. Đun với lửa nhỏ khoảng 15 phút thì bày mực ra đĩa và cùng gia đình thưởng thức.

Đây là hai món ăn đơn giản và dễ làm nhất của mực ống mà bạn có thể thực hiện ngay ở nhà mình mà không phải đến quán. Một món ăn thơm ngon, béo ngậy và giàu dinh dưỡng là món ăn thiết yếu cho mỗi gia đình trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

Trên đây là cách chế biến mực ống ngon đúng điệu chuẩn như nhà hàng làm. Nếu bạn có thời gian hãy làm món ăn này tại nhà để cả gia đình cùng thưởng thức. Còn nếu như không có thời gian bạn hãy đến với nhà hàng Hải sản 29 để được thưởng thức trực tiếp và được ăn thêm nhiều món hải sản hấp dẫn khác.

Mọi chi tiết liên hệ:

Website: Haisan29.com

HẢI SẢN 29: 103c9 Tô Hiệu, Q. Cầu Giấy

SĐT hỗ trợ:  0904133559

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét