Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Công thức chế biến món gỏi cá ngừ đại dương

Cá ngừ đại dương là một loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. Sản phẩm thích hợp sử dụng cho mọi đối tượng. Thịt cá ngừ chứa nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển toàn diện của cơ thể. Cá ngừ có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ về công thức chế biến gỏi cá ngừ đại dương. Hãy tham khảo để có những thông tin chi tiết về cách làm món ăn đặc biệt này bạn nhé.

Món gỏi cá ngừ đại dương thơm ngon đúng điệu

Cá ngừ đại dương là một loại hải sản rất giàu chất dinh dưỡng như đạm, canxi vì vậy cá ngừ đại dương có giá thành vô cùng đắt. Đồng thời với một mức giá vô cùng đắt đỏ đó sẽ là một món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của con người.

Một con cá ngừ đại dương có thể chế biến thành rất nhiều món ăn. Trong đó không thể không kể đến món gỏi cá ngừ đại dương. Một món ăn được làm rất công phu với nhiều giá trị dinh dưỡng. 

Cách chế biến gỏi cá ngừ đại dương theo kiểu sashimi Nhật Bản

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Thịt cá ngừ (chọn thịt phần thân cá tươi, đỏ); Rau cải, tía tô; Quả xoài, trái chuối xanh, ớt; Củ gừng, củ tỏi; Đường, bột ngọt; Nước tương ớt, xì dầu, 1 tuýp sashimi; Bánh tráng cuốn mỏng;

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Cá ngừ được làm sạch loại bỏ xương trong thịt cá, các loại rau sống được nhặt và rửa sạch để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bước 3: Thực hành

Cách chế biến món gỏi cá hồi theo kiểu ăn của Nhật Bản vô cùng đơn giản. Thịt cá ngừ được chọn từ những con cá ngừ tươi sống sau đó lóc bỏ sa, lọc lấy phần thịt phi lê và rửa sạch. Thái thịt ra thành từng lát mỏng vừa đủ ăn, cho vào đĩa để trong tủ lạnh.

Để món ăn không bị tanh thì bạn nên chấm cá ngừ với mù tại được pha kèm cùng nước tương, tương ớt và chanh sau đó khuấy đều. Món ăn được thưởng thức kèm các loại rau thơm: cải xanh, ngổ, húng, …

Để món ăn thêm thơm ngon và hấp dẫn hơn có thể ăn kèm cùng khế chua và chuối xanh chấm kèm nước chấm để thưởng thức thêm phần đặc sắc hơn. Món ăn là sự kết hợp của vị ngọt ngon của thịt cá hồi cùng vị bùi của các loại rau sống kết hợp cùng với nước chấm làm bằng mù tạt xông lên tận óc khiến bạn phải chảy nước mắt khi thưởng thức.

Cách chế biến gỏi cá ngừ đại dương từ bao tử của cá

Bước 1: chuẩn bị nguyên liệu

  • Bao tử cá ngừ đại dương
  • Chuối xanh, xoài xanh, đậu phộng, khế chua và các loại rau thơm
  • Mù tạt, tương ớt, tương, chanh trộn lẫn và khuấy đều

Bước 2: Chế biến món gỏi cá ngừ đại dương làm từ bao tử của cá

Bao tử cá ngừ đại dương rã đông sau đó tiến hành rửa bằng rượu và gừng. Đây là một hình thức làm chín bao tử của cá. Rửa sạch lại với chanh và nước muối.

Luộc bao tử của cá chín cho đến khi dùng đũa chọc thủng được bao tử. Đun với lửa vừa đủ để làm bao tử vừa chín giai giòn, cắt miếng vừa đủ miệng ăn.

Để món ăn thêm hấp dẫn và thơm ngon hơn bạn nên thưởng thức cùng rau sống, khế chua và chuối xanh sau đó chấm cùng nước chấm đã được sơ chế từ trước đó từ hỗn hợp mù tạt, tương ớt, tương, chanh.https://thucpham29.com/cong-thuc-che-bien-mon-goi-ca-ngu-dai-duong.html

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét