Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Cơ trai chiên cháy tỏi - ăn là nhớ

Cuối tuần này bạn đã nghĩ ra ăn món gì chưa? Nếu chưa thì để chúng tôi giới thiệu đến bạn món cơ trai chiên cháy tỏi nhé. Một món ăn nghe có vẻ lạ tai nhưng lại rất ngon và dễ làm. Hãy cùng xem nào!

Cơ trai là gì

Nhiều người thắc mắc và tự hỏi cơ trai có phải được chế biến từ trai không? Vâng, chính xác! Cơ trai được thu hoạch và chế biến từ những con trai có phần cơ nhiều thịt và săn chắc.

Cơ trai có nhiều tại các vùng biển Việt Nam nhất là địa bàn Quảng Ninh. Cơ trai thơm ngọt và có vị bùi bùi ăn rất ngon miệng. Được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là để chiên và nấu canh.

Về giá trị dinh dưỡng của cơ trai luôn rất cao. Đa số các sản phẩm từ biển đều giàu dưỡng chất và trong đó không thể thiếu cơ trai.  Là một thực phẩm rất mát, thanh nhiệt cho cơ thể nên được nhiều người chào đón vào mùa hè.

Chứa nhiều sắt, kẽm nên những nhà có gia đình nhỏ thường đem trai hay cơ tri về nấu cháo cho trẻ nhỏ để ăn.

Cơ trai chiên cháy tỏi được chế biến như thế nào

Chuẩn bị nguyên liệu

Để cho cuối tuần trên bàn ăn có đầy đủ dưỡng chất và sắc màu hơn thì hãy làm món Cơ trai chiên cháy tỏi nhé. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm:

  • Cơ trai 400g
  • Trứng gà 2 quả
  • Bột mì
  • Bột tỏi
  • Gia vị cần thiết

Tiến hành thực hiện món Cơ trai chiên cháy tỏi

Sau khi đã chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết xong thì bắt tay thực hiện thôi nào. Đánh trứng cho đều cùng với đó có thể trộn thêm gia vị nếu muốn.

Bỏ khoảng 100g bột vào vào trứng rồi trộn đều. Tiếp theo là bỏ bột tỏi vào và cũng tiến hành trộn đều.

Cho cơ trai vào xóc đều sao cho hỗn hợp bột dính quanh cơ trai, để khoảng 5 phút. Cùng lúc đợi thì hãy bắc chảo lên bếp và bỏ dầu vào để nóng rồi sao đó cho cơ trai vào chiên. Dùng đũa để đảo thật đều cho đến khi cơ trai chín vàng đều và săn. 

Nếu nhà bạn có giấy thấm dầu thì nên loys một lớp giấy thấm dầu lên trước rồi đem cơ trai đã chiên giòn bỏ ra. Như vậy là chúng ta đã có món Cơ trai chiên cháy tỏi thật tuyệt vời và dễ làm đúng không? 

Cơ trai thường ăn kèm với tương ớt hoặc tương cà. Nó cũng không khác gì những món chả viên chiên, mực viên chiên.  Đây là món ăn khoái khẩu của các bé, vì vậy các mẹ hãy học cách làm ngay thôi nào.

Cơ trai nên mua ở đâu thì tốt và uy tín

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nơi bán các loại cơ trai giả hay cơ trai đã hết hạn sử dụng. Nếu như bạn ở vùng biển thì không sao nhưng nếu ở các vùng núi hay ngay như Hà Nội thì việc chọn mua được cơ trai tự nhiên có vẻ khó.

Chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn đọc một nơi bán cơ trai rất ngon và uy tín đó chính là Hải sản 29. Đây là nơi chuyên cung cấp các loại hải sản tươi ngon và có giá thành đúng trên thị trường.

Cơ trai được nhập ngay tại các cơ sở chế biến an toàn tại các vùng biển, luôn có nhiều khách hàng đặt mua nên cơ trai khi nào cũng luôn tươi mới. Hải sản 29 được khách hàng đánh giá là nơi bán hải sản uy tín và chất lượng nhất tại Hà Nội. Chính vì vậy nên được nhiều khách hàng đặt mua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét