Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Điều trị miễn phí 100 ca Viêm gan siêu vi C mạn

Do số người mắc bệnh viêm gan ở Kiên Giang ngày càng tăng, đặc biệt là viêm gan C. Đối với bệnh này chi phí điều trị rất lớn, mà những người mắc phải phần lớn là người nghèo, không có khả năng điều trị. Đầu tháng 3/2011 ông Trần Lam Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Kiên Giang đã tìm gặp tiến sĩ Hồ Nhân, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Sinh dược Nanogen (TP Hồ Chí Minh) vận động và được tài trợ thuốc đặc trị (Pegnano và Barivir).
Trong năm 2011 Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo KG đã kết hợp với Công ty Sinh học dược Nanogen triễn khai thực hiện chương trình điểu trị miễn phí 100 ca viêm gan siêu vi C mạn cho người nghèo tại bệnh viện Đa khoa KG.
Bác sĩ Đỗ Thanh Bình (khoa nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang) cho biết, sau gần 2 năm tiến hành điều trị cho 100 bệnh nhân bằng thuốc Pegnano kết hợp Barivir đã có 83 người khỏi bệnh hoàn toàn, đây là hai loại thuốc được sản xuất trong nước và có giá thành thấp hơn 2,5 lần thuốc ngoại nhập.. Tổng kinh phí thuốc điều trị lần nầy do Công ty Công nghệ sinh học dược Nanogen tài trợ ước khoảng 10 tỷ đồng.
Tiến sĩ Đinh Quý Lan, Chủ tịch Hội gan mật Việt Nam đánh giá, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang điều trị viêm gan C mạn bằng thuốc trong nước sản xuất mà tỷ lệ khỏi bệnh đạt 83% là khá cao. Tiến sĩ Lan cho biết Hội gan mật Việt Nam sẽ đưa thuốc Pegnano vào bảng đồng thuận để điều trị viêm gan virus C trong cả nước.
Theo ông Trần Lam, trong thời gian tới Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo sẽ tiếp tục vận động chương trình điều trị miễn phí cho bệnh nhân nghèo trong tỉnh bị viem gan sieu vi C mạn tính .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét