Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Tiểu đường do bệnh viêm gan


Rất nhiều bệnh nhân khi bị suy giảm chức năng gan nhưng không hề hay biết, thậm chí vẫn duy trì thói quen uống rượu bia, lâu ngày sẽ dẫn đến bệnh tiểu đường do rối loạn chuyển hóa glucose tại gan.

bệnh viêm gan

Tiểu đường do bệnh viêm gan
Các triệu chứng thường có là:
Khát nước và đi tiểu nhiều: Khi các chất đa lượng được chúng ta ăn vào cơ thể  thì nếu cơ thể không sử dụng hết sẽ được chuyển hóa thành Glycogen và dự trữ ở gan. Nhưng cũng có một phần được chuyển hóa vào máu, hoặc gan không đảm nhiệm được chức năng chuyển hóa Glucose, làm glucose trong máu tăng, gây hiện tượng mất cân bằng nội môi, làm tế bào nhược  trương (mất nước tế bào), gây ra hiện tượng khát nước, khi đó bệnh nhân có xu hướng uống nhiều nước và đi tiểu nhiều hơn.
Đói và mệt mỏi: Do rối loại chuyển hóa đường, tế bào thường có xu hướng thiếu Glucose nên các cơ quan không đủ năng lượng để vận động, khiến bệnh nhân cảm thấy đói, cơ thể mệt mỏi.
Gầy: Bệnh nhân thường có biểu hiện chan ăn, dù đói, glucose thì bị dào thải nhiều qua nước tiểu.
Mệt mỏi: do Glucose trong tế bào bị mất, bệnh nhân thường mệt mỏi dễ nóng giận.
Mờ mắt: Do Glucose trong máu cao, làm mờ thủy tinh thể, ảnh hưởng đến thị lực của mắt.
Vết thương lâu lành, dễ bị nhiễm trùng, miễn dịch suy giảm.
Da sậm màu, da thường có màu vàng đen.
Để khắc phục tình trạng này thì phải điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh, tức là điều trị bệnh tiểu đường bằng cách điều chỉnh lại chức năng gan.
Về cơ bản có thể hiểu là bệnh nhân phải điều trị viêm gan chức năng chuyển hóa đường của gan phát huy tác dụng trở lại thì bệnh tiểu đường do gan cũng được tự được điều chỉnh dần. Ngược lại nếu bạn không điều trị kịp thời thì rất có khả năng gặp phải những biến chứng nguy hiểm khác nữa.

Xem thêm: benh viem gan A| gan nhiem mo| gan nhiễm mỡ| viem gan sieu vi| viêm gan siêu vi C| cách điều trị viêm gan B

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét