Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Uống rượu dẫn đến viêm gan B


Đối với mỗi người mà nói thì uống rượu đều có hại. Những người thường xuyên uống rượu nên đi kiểm tra xem mình có nhiễm virut viem gan B, xem chức năng gan có gì dị thường không vì đã có bằng chứng rõ ràng rượu có thể làm tăng tính nhạy cảm của viêm gan B. Nếu bạn đã từng là bệnh nhân viêm gan B hoặc gan nhiễm mỡ, xơ gan thì tốt nhất là nên cai rượu vì sức khỏe của bản thân.
Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội, chất lượng cuộc sống không ngừng tăng cao tuy nhiên tỉ lệ phát bệnh viêm gan B càng ngày càng nhiều. Viêm gan B có tính truyền nhiễm mạnh, trên diện rộng, khả năng phát bệnh lớn. Virut viêm gan B thâm nhập vào tế bào gan sau đó phát triển trong tế bào gan đến một mức độ nhất định cơ thể sẽ phản ứng sản sinh miễn dịch. Gan xuất hiện tổn thương, đầu tiên là tế bào gan phù nước, hoại tử, tế bào lympho xâm nhập sau đó bệnh viêm gan biến đổi và xuất hiên triệu chứng: chán ăn, buồn nôn, đau gan, mệt mỏi… Nếu không chữa trị kịp thời sẽ phát triển thành xơ gan. Virut tiếp tục hoành hành, bệnh nhân xơ gan có thể tiến triển thành ung thư gan.

Quan hệ giữa rượu và virut viêm gan có thể ví như quan hệ giữa lửa và dầu. Uống rượu trong thời gian dài làm tổn thương gan, acetaldehyde không có cách nào chuyển hóa hết hơn nữa một lượng lớn bị tích tụ lại trong máu và gan, không những quấy nhiễu quá trình tế bào sản sinh năng lượng, mà còn phá hỏng kết cấu trong tế bào, ức chế sự tổng hợp và bài tiết protein trong tế bào, thêm nữa là tình trạng thiếu oxi, tạng gan trước tiên sẽ xuất hiện gan nhiễm mỡ. Tiếp tục uống rượu, acetaldehyde tiếp tục tác dụng, tế bào gan biến tính, hủy hoại, và sẽ hình thành gan xơ hóa, xơ gan, một bộ phận có thể phát triển thành ung thư gan. Đó là vì rượu ảnh hưởng tới hệ thống oxi hóa sinh học trong cơ thể, nó khiến cho các chất trong cơ thể ban đầu không độc hại trở nên độc hại, các chất độc hại ít thành chất độc hại nhiều, tác nhân không gây ung thư trở thành chất gây ung thư, thêm vào đó rượu ức chế tế bào phục hồi tổn thương cho DNA.

Xem thêm: phuong phap tot nhat dieu tri viem gan B| phương pháp tốt nhất điều trị viêm gan B| benh gan sieu vi B| gan nhiem mo| dấu hiệu viêm gan B

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét