Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Thai bị phòng tránh bệnh viêm gan A như thế nào


Bài này chủ yếu khuyên những người muốn mang thai và sắp làm mẹ nên đi tiêm phòng vaccine viêm gan A, nhưng cũng không cần quá lo lắng vì trong nước vaccine benh viem gan A có loại giảm sự hoạt động của virus và loại diệt virus, loại giảm sự hoạt động của virus không được tiêm đặc biệt là với những người mới mang thai kì đầu (3 tháng đầu), đương nhiên em bé cũng cần đi tiêm hơn nữa đây cũng là quy định của nhà nước thuộc về chương trình tiêm chủng vaccine miễn phí.
Thai phụ nên làm gì để phòng tránh bệnh viêm gan A?
1. Không ăn đồ không rõ nguồn gốc ăn sống, uống nước lã.
Ăn dưa chuột cũng cần rửa sạch, các loại thủy sản như nghêu sò ốc hến cũng có đã nhiễm virus bệnh gan A vì vậy không được ăn sống hoặc ăn tái, những đồ ăn trực tiếp như salad không được rửa rau ở những nơi có nguồn nước có thể đã bị truyền nhiễm.
2. Giữ vệ sinh sạch sẽ.
Tăng cường khử độc nguồn nước, bất kể là nước máy, nước sông nước giếng hay nước ao đều phải khử độc và để phòng  tránh làm ô nhiễm nguồn nước và nguồn nước phục vụ nông nghiệp không được xả phân tươi xuống đồng, không được giặt quần áo của người bị viêm gan A ở sông ao hồ.
3. Khi có dịch virus viêm gan, không được xem nhẹ tiệc rượu.
Trước khi bệnh nhân virus viêm gan A xuất hiện triệu chứng bệnh khi đại tiện sẽ bài tiết cả virus viêm gan A, lúc này khi tham gia tiêc rượu trong số khách tham gia  có thể có cả những người nhiễm virus viêm gan A nhưng chưa xuất hiện triệu chứng rất dễ lây nhiễm cho những khách tham gia.
4. Đảm bảo vệ sinh cho đồ dùng bát đũa cốc chén.
5. Sớm phát hiện, sớm cách li, sớm điều trị.
Trước khi bệnh nhân viêm gan A xuất hiện các triệu chứng rõ ràng việc lây nhiễm rất mạnh cho nên càng sớm phát hiện càng sớm cách li và điều trị thì càng giảm thiểu đi sự nguy hiểm của việc truyền nhiễm.
Thai phụ trong thời kì mnag thai lây nhiễm virus viêm gan A thì nên điều trị viêm gan A như thế nào?
Khi mới mang thai mà thai phụ biết mình nhiễm virus viêm gan A rồi nên suy nghĩ về việc bỏ thai vì lúc này virus viêm gan A sẽ gây ra những ảnh hưởng bất lợi cho thai nhi còn trong thời kì giữa và cuối thai kì thì thai phụ nên tăng cường việc bảo vệ gan, cung cấp đủ năng lượng và vitamin đồng thời quan sát chặt chẽ các chỉ tiêu chức năng gan.

Xem thêm: gan nhiem mo| gan nhiễm mỡ| dieu tri gan nhiem mo| viêm gan siêu vi C| viem gan sieu vi| cách điều trị viêm gan B

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét