Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Cách khắc phục răng thưa hiệu quả nhất hiện nay

Răng thưa hay thưa răng là tình trạng răng miệng với các khe giữa các rặng rộng quá mức làm ảnh hưởng mạnh đến tính chất thẩm mỹ của khuôn miệng. Với một số trượng hợp bệnh nhân thì răng thưa còn phần nào ảnh hưởng đến khớp căn và làm chức năng ăn nhai của răng miệng bị suy giảm. Hiện nay có rất nhiều phương pháp được đưa vào để điều trị cho tình trạng này tuy nhiên cách khắc phục răng thưa đơn giản nhất hiện nay và được nhiều người ưu ái lựa chọn nhất lại là : trám răng, bọc răng sứ và niềng răng.

Cách khắc phục răng sứ thưa đơn giản nhất hiện nay.

Để điều trị dứt điểm tình trạng thưa răng, làm cho các răng khít lại với nhau, thu hẹp được khoảng cách giữa các răng các đối tượng bệnh nhân thường lựa chọn một trong các cách điều trị sau : Trám răng thẩm mỹ, bọc răng sứ và niềng răng.

♦   Trám răng

Trám răng là biện pháp truyền thống nhất và được sử dụng lâu năm nhất. Tuy nhiên biện pháp này có nhiều nhược điểm vì thế ngày càng được thay thế bởi các biện pháp điều trị khác.

Trám răng thường chỉ áp dụng cho những trường hợp có răng thưa ở mức độ đơn giản hoặc ở vị trí răng cửa, với các khe hở giữa các răng khoảng cách không rộng quá 2mm.

Trồng răng hàm trên chi phí bao nhiêu

Trám răng có thể làm khít được các khoảng cách giữa các răng và cho vẻ đẹp thẩm mỹ, tuy nhiên độ bền của các vết trám không được lâu, nó dễ bị tổn thương hoặc bị bong tróc do va chạm vì thế càng ngày nó càng không còn là biện pháp điều trị tối ưu nữa. Thay vào đó là lựa chọn bọc răng sứ hoặc niềng răng.

>>> xem thêm: sâu răng

♦   Bọc răng sứ

Hiện đại hơn trám răng là bọc răng sứ, có thể trám răng là phương pháp điều trị đơn giản nhất, còn trám răng lại là một bước tiến vượt bậc trongnha khoa về lĩnh vực trám răng. Mặc dù có những ưu điểm tuyệt vời nhưng cũng như trám răng, bọc răng sứ cũng có những nhược điểm khó khắc phục được như : quy trình điều trị yêu cầu phải can thiệp vào cấu trúc răng, tức là phần răng thật sẽ bị mài đi lớp men răng để cố định mão răng. Sau điều trị trông răng bọc sứ sẽ thật thẩm mỹ và tình trạng răng thưa được khắc phục một cách triệt để nhất.

Tuy nhiên, về lâu dài nó sẽ phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, do lớp men răng bị bào đi, khi ăn uống ít nhiều sẽ bị đau buốt nhẹ do thức ăn kích thích.

♦   Niềng răng chỉnh nha

Niềng răng chỉnh nha chính là biện pháp khắc phục răng thưa tối ưu nhất. Nó có nhiều ưu điểm, giúp sắp xếp lại các răng, kéo khít khoảng cách giữa các răng và cho vẻ đẹp thẩm mỹ tuyệt vời. Hiệu quả lại duy trì được trọn đời. Tuy nhiên, với phương pháp điều trị này thì không phải ai cũng đáp ứng đầy đủ điều kiện và có thể lựa chọn thực hiện. Để có đủ điều kiện niềng răng chỉnh nha cho răng thưa thì thứ nhất răng phải chắc khỏe, xương hàm và xương ổ răng cũng phải vững chắc, và đặc biệt là chi phí cho mỗi ca niềng răng thì khá cao nên nhiều bệnh nhân vẫn còn lưỡng lự trong lựa chọn phương pháp điều trị này.

>>> xem thêm: chi phí hàn răng thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét