Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Lấy cao răng đơn giản dễ dàng tại nhà

Lấy cao răng là nhu cầu thiết yếu đối với người có hàm răng mắc bệnh cao răng. Thói quen vệ sinh răng miệng không sạch sẽ chính là nguyên nhân chính gây nên bệnh cao răng. Cao răng có thể phá hủy các nướu ở răng và gây ra viêm răng nếu chúng ta không tìm cách loại bỏ chúng. Ngoài các cách đơn giản và hiệu quả là đến các trung tâm nha khoa để cao cao rang thì chúng ta còn có thể tự lấy cao răng tại nhà bằng những cách đơn giản sau

 

Dầu olive

Dầu olive là một phương pháp an toàn nhất để làm trắng răng. Loại dầu thực vật tự nhiên này sẽ có tác dụng loại bỏ những vết ố vàng và chất cặn bám trên bề mặt răng. Dùng miếng vải sạch, cho vào dầu olive và sau đó cọ xát lên răng, đây là phương pháp  trắng răng nhẹ nhàng và vô hại đối với răng.

Có nên lấy cao răng thường xuyên không?

Baking soda

>>> xem thêm: cao răng là gì

Baking soda là một trong những loại mỹ phẩm xanh thường xuyên được sử dụng trong việc làm đẹp, trong đó có công dụng  trắng răng. Baking soda là một trong những giải pháp hiệu quả nhất giúp làm trắng răng. Bạn cần trộn đều hỗn hợp gồm 1/2 muỗng cà phê baking soda và 1/2 muỗng cà phê nước ấm. Sau mỗi lần đánh răng, bôi hỗn hợp này lên răng và chà xát trong vài phút. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng công thức này, bạn sẽ thấy hàm răng trắng của mình hơn rất nhiều.

Giấm trắng

Giấm có tác dụng tẩy trắng răng rất mạnh, dùng để loại bỏ các mảng bám trên răng, bạn sẽ thấy được kết quả mỹ mãn sau vài lần chải răng bằng giấm. Ngoài những cách trắng răng tự nhiên tại nhà này, các bạn cũng nên chú ý hơn đến thói quen sinh hoạt thường ngày của mình. Bạn nên dùng chỉ nha khoa thay cho tăm xỉa răng để chân răng không bị thưa, tạo điều kiện cho mảng bám và cặn đóng lại. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng ống hút khi uống các thức uống có màu để không làm hỏng men răng.

Dấm táo cách làm sạch cao răng đơn giản

Tương tự như giấm trắng, bạn cũng có thể sử dụng giấm táo để làm sạch những điểm tối trên hàm răng. Nhờ tác dụng tẩy trắng tự nhiên, bạn sẽ có một nụ cười không tì vết chỉ sau một vài lần thực hiện. Hãy nhỏ vài giọt giấm táo lên bàn chải đánh răng và bắt đầu chải, cuối cùng chỉ cần súc lại miệng với nước lạnh như bình thường.

Sữa và sữa chua

Các sản phẩm từ sữa luôn tốt cho răng. Hàm lượng can xi cao trong sữa sẽ làm răng bạn trở nên sáng bóng và chắc khỏe. Nhưng bác sỹ Messina cũng cảnh báo, không phải tất cả các loại thực phẩm chứa nhiều canxi (như rau chân vịt) đều tốt cho răng, các loại thực phẩm này dễ gây vết ố cho răng của bạn. Hãy ăn sữa chua trong những bữa ăn nhẹ, hoặc uống một cốc sữa và ăn kèm với bánh quy sau bữa ăn tối.

Giấm chua

Giấm chua và nước chanh là hai loại chất có nồng độ axit cao hơn rất nhiều những loại thực phẩm tôi đã nhắc tới ở trên. Đó là lý do tôi không khuyên dùng hai loại chất này. Axit ở nước chanh và giấm chua sẽ giúp làm sạch răng nhanh chóng nhưng nếu sử dụng không đúng nồng độ, chúng rất dễ phá hủy men răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét