Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Top 5 cách chữa bệnh hôi miệng đơn giản nhất

Bệnh lý hôi miệng không khó trị như bạn nghĩ. Thậm chí, chỉ cần những mẹo vặt vô cùng nhỏ vẫn có thể thổi bay mùi hôi khó chịu ở “cửa ngõ giao tiếp” một cách nhanh chóng. Sau đây là top 5 cách chữa bệnh hôi miệng tận gốc có thể thực hiện ngay tại nhà với những nguyên liệu rẻ đến bất ngờ.

1. Muối – cách chữa bệnh hôi miệng đơn giản nhất ngay tại nhà

Theo dân gian, muối mang đến cho chúng ta nhiều giá trị hữu ích. Loại gia vị này khi hoa tan trong nước sẽ tạo ra khả năng diệt khuẩn khá cao và có tác dụng ngừa mảng bám trên răng rất đặc biệt.

Top 5 cách chữa bệnh hôi miệng đơn giản ngay tại nhà 1

Cách chữa bệnh hôi miệng đơn giản với muối cũng rất đơn giản. Chỉ cần bạn súc miệng bằng nước muối loãng đều đặn khoảng 2 – 3 lần/ngày là có thể ngừa mùi hôi miệng hiệu quả.

2. Cách chữa bệnh hôi miệng đơn giản tận gốc nhờ gừng

Trong gừng có khá nhiều thành phần chất hữu ích cho cơ thể. Trong đó có tinh dầu vừa có mùi thơm lại vừa khử mùi rất tốt, đặc biệt là những mùi từ cặn bám thực phẩm khi phân hủy. Chúng ta có thể dựa vào đặc tính này để biến gừng trở thành cách chữa hôi miệng hiệu quả.

Cách dùng: Gừng tươi 100gr rửa sạch, thái lát (không gọt vỏ) rồi cho vào trong ấm đun sôi với 350ml nước. Sau đó để nguội khoảng 1h thì có thể dùng được. Nên súc miệng bằng nước gừng từ 3 – 5 lần/ngày hơn thế trong khoảng 5 – 10 phút/ 1 lần. Nước gừng sau súc miệng nên nhổ đi vì đã có vi khuẩn.

3. Cách chữa bệnh hôi miệng đơn giản bằng lá bạc hà

Lá bạc hà vốn nổi tiếng nhất về hương vị thơm mát đặc trưng. Lá bạc hà già và tươi giã ra lấy nước. Hòa nước này với nước lọc theo tỷ lệ 1:3 để súc miệng hàng ngày. Ăn sống lá bạc hà cũng có tác dụng chữa bệnh hôi miệng rất tốt.

4. Cây ngải đắng cũng là cách chữa hôi miệng hiệu quả

Ngải đắng hay còn gọi là xô thơm có một loại tinh dầu kháng khuẩn vô cùng tốt, đặc biệt là kháng khuẩn trong miệng sau khi ăn.

Bạn chỉ cần nhai sống là ngải đắng hoặc hãm trong nước nóng thành trà để uống.

Với cách chữa bệnh hôi miệng đơn giản này bạn nên chú ý thực hiện như sau: Khi uống nên uống từng ngụm vừa đủ và ngậm trong miệng khoảng 30 giây để tinh dầu phát huy được tác dụng. Duy trì thói quen này trong thời gian dài.

5. Cách chữa bệnh hôi miệng đơn giản bằng tinh dầu tràm

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh tinh dầu cây tràm có tính sát khuẩn và kháng khuẩn cao. Có thể loại bỏ vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng và tạo mùi thơm dịu nhẹ sau khi sử dụng.

Cách chữa hôi miệng đơn giản bằng tinh dầu tràm thực hiện như sau: Chỉ cần nhỏ 1 – 2 giọt tinh dầu tràm vào bàn chải đánh răng và chải hàng ngày là sẽ có tác dụng. Kết hợp tinh dầu tràm với nước cốt bạc hà sẽ hàng hữu ích hơn.

Trên đây là 5 cách chữa bệnh hôi miệng đơn giản nhất nhưng hiệu quả rất bất ngờ. bạn có thể áp dụng ngay tại nhà nếu chưa đủ tự tin để đến các phòng khám chuyên khoa.

>>> xem thêm: hôi miệng là bệnh gì

Trong trường hợp bạn sử dụng nhưng không thể cho hiệu quả triệt để thì khả năng bạn bị hôi miệng do nhiều nguyên nhân hôi miệng khác mà các liệu pháp tự nhiên không khắc chế được. Chẳng hạn như hôi miệng do sâu răng, viêm nướu,… Đây là hai nguyên nhân dẫn đến hôi miệng phổ biến nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét