Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Chảy máu chân răng báo hiệu bệnh gì?

Gần đây, cháu bị chảy máu chân răng, mỗi khi chải răng và đặc biệt là sau khi ăn uống, nếu va chạm mạnh một chút thì máu sẽ chảy từ kẽ răng ra. Ngoài chảy máu, cháu còn bị đau nhức, cùng với cảm giác xót răng vô cùng khó chịu. Giờ cháu đang rất lo lắng, không biết nó chỉ là các triệu chứng thông thường thôi hay là dấu hiệu của bệnh gì. Cháu mong các bác sĩ nha khoa Hoàn Mỹ giải đáp giúp, xem hiện tượng chảy máu chân răng của bệnh gì với ạ. Cháu xin cám ơn nhiều. (Thu Thủy – Hà Nội)

Trả lời.

Xin chào bạn Thu Thủy !.Rất cám ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tới nha khoa chúng tôi, về thắc mắc của bạn ” chảy máu chân răng là biểu hiện của bệnh gì ? “, chúng tôi có câu trả lời như sau :

Chảy máu chân răng thường xuyên là một dấu hiệu của bệnh lý răng miệng. Thông thường, các bệnh răng miệng sẽ không có biểu hiện gì bất thường và thời gian tiến triển cũng không nhanh như các bệnh lý khác. Nhưng nếu trong khoang miệng mà xuất hiện các hiện tượng như: chảy máu chân răng hoặc đau nhức…thì chứng tỏ bệnh đã phát triển tới một mức nào đó và các dấu hiệu đó đang cảnh báo cho bạn rằng sức khỏe răng miệng của bạn đang có vấn đề và bạn phải nhanh chóng khắc phục nếu không muốn nhận những biến chứng khác.

8 nguyên nhân giải thích vì sao răng bị mẻ

Ban đầu, chảy máu chân răng chỉ rất nhẹ là những tơ máu mảnh và nhỏ và bản chất của nó là mảng bám tích tụ dọc theo viền lợi, đó có thể là do bình thường bạn chăm sóc răng miệng không đúng cách và đó là dấu hiệu của bệnh viêm lợi, viêm nướu, viêm nha chu đang phát triển. Viêm lợi là hiện tượng sảy ra do mảng bám quá mức, một số triệu chứng khác gồm: sưng lợi, đau lợi. Nếu không được chữa trị kịp thời nó sẽ phát triển thành viêm nha chu, đây là một dạng tiêu cực của bệnh về lợi. Những người bị viêm nha chu – bệnh của các tổ chức xung quanh răng thường đi kèm với các triệu chứng khác chẳng hạn như hôi miệng, răng yếu, lung lay. Nếu bệnh không được điều trị có thể dẫn đến rụng răng.

>>> Xem thêm: chảy máu chân răng khi đánh răng

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý rằng, chảy máu chân răng rất có thể không bắt nguồn từ các bệnh lý khó chịu trên mà bắt nguồn từ các yếu tố bên trong cơ thể như: Bệnh tiểu đường, bệnh bạch cầu, bệnh suy dinh dưỡng, thiếu vitamin C hoặc vitamin K…Và để chắc chắn về nguyên nhân sảy ra hiện tượng chảy mau chân răng và phương pháp điều trị dứt điểm bạn nên đến các phòng khám nha khoa uy tín để được tư vấn một cách chính xác và hiệu quả.

Chúc bạn nhanh chóng lành bệnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét