Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Tẩy xăm an toàn bằng công nghệ laser

Có rất nhiều lý do khiến người ta xăm hình những cũng không ít lý do khiến họ muốn tẩy xăm. Đáp ứng nhu cầu ấy, công nghệ tẩy xóa xăm ra đời giúp bạn xóa hình xăm an toàn mà không để lại sẹo.
Hình xăm ngoài tính thẩm mỹ, hầu như đều gây cho người khác ấn tượng về tính cách mạnh bạo, vượt ngoài khuôn phép thông thường của xã hội nên những người mang hình xăm thường hay bị thành kiến.Thậm chí bị coi như là các thành phần của xã hội đen.
Khi xăm thực sự, để xóa nó không phải là điều dễ dàng. Kim xăm đưa mực xăm vào sâu bên dưới lớp da, muốn xoá phải tìm cách huỷ số mực đã đưa vào da này. Mực xăm có nhiều loại, có khi là loại mực Tàu, mực được chế từ cao su lốp xe đốt cháy …
Có nhiều lý do để tẩy xoá vết xăm: muốn đoạn tuyệt với quá khứ, ngành nghề giao tiếp đòi hỏi loại bỏ những vết xăm không còn thích hợp hoặc đôi khi chỉ đơn giản là vì hình xăm đẹp đẽ trước kia đã biến dạng theo thời gian, không còn được ưa thích nữa.
Để tẩy xăm có trường hợp dùng phương pháp mài da bằng vật nhám, dùng vật nhọn châm lấy mực ra… nhưng không có kết quả. Vài người đã xài đến biện pháp mạnh như dùng bàn ủi gây phỏng da, dùng acid băng lên vết xăm để huỷ da cùng với hình xăm. Kết quả là vùng da xăm bị tổn thương, nhiễm trùng và cuối cùng thay cho các hình xăm là các vết sẹo lồi dị dạng mà màu mực xăm vẫn còn lốm đốm.
Một số người trước đây xăm chân mày màu xanh đen nay cắn răng chịu đau để chiếu laser tẩy đi vì mốt mới không còn là màu xanh nữa, hay vì muốn đi xuất khẩu lao động cũng vội vàng tìm mọi cách xoá xăm. Khi viện đến phẫu thuật, biện pháp thông thường là cắt bỏ phần da có hình xăm và ghép da lấy từ nơi khác trên cơ thể.Việc này được thực hiện với các hình xăm nhỏ (tối đa bằng bàn tay), rất khó thực hiện với các hình xăm lớn (cả lưng, đùi…). Ngoài ra khi cắt bỏ và ghép da mới sẽ lại tạo ra sẹo ở nơi lấy đi lớp da để ghép.
Để xoá hình xăm một số nơi còn có “sáng kiến” pha mực xăm giống như màu da và xăm chồng lên hình xăm cũ. Tuy nhiên thực tế hầu như không thể pha mực và xăm tạo màu hoàn toàn giống màu da của từng người. bên cạnh đó màu da người thay đổi theo tháng năm, màu xăm trước kia phù hợp sau đó sẽ tương phản với màu da mới, rất lộ liễu.các loại mực xăm trộn lẫn với nhau, rất khó cho việc xoá xăm bằng lasersau này.
Tẩy xóa xăm bằng công nghệ Laser Nd-YAG. Nguyên lý của máy phát ra các bước sóng khác nhau. Tia Laser phát ta năng lượng cao trong thời gian cực ngắn (6 phần tỷ giây) sẽ làm tan vụn các hạt mực xăm. Bước sóng 1064 thích hợp với xóa mực xăm màu đen, xanh. Bước sóng 532 phù hợp với xóa xăm màu đỏ. Các hạt mực nhỏ này sau đó sẽ được hấp thu vào máu và các đại thực bào sẽ ”ăn” các mảnh vỡ này và thải ra ngoài cơ thể. tế bào da ít sắc tố nên không hấp thu năng lượng của tia Laser do đó không bị tổn thương và để lại sẹo. Đây là công nghệ xoá xăm hiện đại nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới hiện nay hiện nay.Tùy theo mức độ nông sâu của xăm mà bệnh nhân phải đến từ một đến vài lần. Ưu điểm nổi bật nhất của phương pháp này là không để lại sẹo
.
Tẩy xăm bằng công nghệ Laser không để lại sẹo.
Lưu ý khi xoá xăm
- Do việc xoá xăm dễ gây sẹo, lây nhiễm, khó thực hiện hiệu quả nên chọn thực hiện tại nơi có uy tín cao, như các bệnh viện hoặc các thẩm mỹ viện có bác sĩ và có giấy phép chính thực của Sở y tế.
- Nếu xoá xăm bằng laser cần chọn các loại laser không huỷ da như: laser YAG, laser Ruby… tránh laseer C02 gây sẹo.
- Cần thận trọng khi xoá xăm bằng các hoá chất không rõ nguồn gốc, tác dụng.
- Không nên xoá xăm bằng cách xăm chồng lên màu khác vì kết quả khó đảm bảo mà lại khó khắc phục về sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét