Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

Viêm gan B mãn tính nguy hiểm thế nào

Được coi là “sát thủ thầm lặng” bệnh viem gan B mạn tính thường không có những triệu chứng nào rõ rệt mà tiến triển thầm lặng từ 10 – 30 năm. Nhiều người chủ quan, không theo dõi bệnh nên khi biết thì đã rơi vào giai đoạn nặng, thậm chí có người đã chuyển sang giai đoạn xơ gan và ung thư gan.
Viêm gan B mạn tính tiến triển âm thầm
Bệnh viêm gan B do virus viêm gan B (HBV = Hepatitis B virus) gây ra. Sau khi nhiễm, virus theo đường máu đến gan nhưng HBV tự nó không gây tổn thương gan trực tiếp mà do hoạt động của hệ miễn dịch chống lại HBV trong thế bào gan.
Viêm gan B mạn tính nguy hiểm như thế nào?.
Virus viêm gan B
Người bị nhiễm virut viêm gan B mạn tính hầu như không có triệu chứng gì rõ ràng, hoặc nếu có cũng rất mơ hồ, thậm chí khi đi kiểm tra vẫn thấy chức năng gan bình thường, do đó bệnh nhân thường chủ quan, không đi kiểm tra và làm các xét nghiệm chuyên sâu. Đến khi cơ thể thấy mệt mỏi, khó tiêu, sốt, vàng mắt, vàng da… bệnh nhân mới đi kiểm tra thì bệnh thường đã quá nặng.
Theo các bác sĩ phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã, viêm gan B là căn bệnh lây lan lặng lẽ, tiến triển âm thầm. Đa số người bị nhiễm virus viêm gan B đều không biết mình bị bệnh và có thể vô tình lây sang người khác qua đường máu, quan hệ tình dục và từ mẹ sang con. Virus viêm gan B tấn công gan “thầm lặng” trong nhiều năm mà bệnh nhân không hề hay biết. Khi bệnh nhân cảm thấy các vấn đề về sức khỏe, cần đi khám bệnh thì bệnh thường đã vào giai đoạn cuối khi đã có biến chứng xơ gan, ung thư gan.
Viêm gan B mạn tính – đừng để quá muộn
Các bác sĩ phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã khuyến cáo rằng: viêm gan B mạn tính là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, được coi là “sát thủ thầm lặng”, cướp đi sinh mạng của hàng triệu người mỗi năm. Do đó, người mang virus viêm gan B dù không có triệu chứng gì cũng phải định kỳ đi khám, kiểm tra định tính, định lượng 5 hạng mục viêm gan B, kiểm tra số lượng virus và tính biến dị của virus… để nắm chính xác tình trạng bệnh của mình từ đó có phương pháp điều trị thích hợp.
Tại phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã, bệnh nhân viêm gan B sẽ được thăm khám, làm các xét nghiệm để kiểm tra đánh giá tình trạng bệnh và từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp. Tùy theo tình trạng bệnh của mỗi người mà có các phương án điều trị khác nhau.
Viêm gan B mạn tính nguy hiểm như thế nào?.
Bệnh nhân đang điều trị viêm gan B tại phòng khám 12 Kim Mã
Với việc sử dụng các máy móc hiện đại nhất để kiểm tra nồng độ virus, đánh giá sự hoạt động của virus, kiểm tra chức năng gan với đầy đủ 14 chỉ số… bệnh nhân viêm gan B sẽ được đánh giá một cách đầy đủ, toàn diện và chính xác tình trạng bệnh của mình để từ đó tìm ra phác đồ điều trị phù hợp nhất với người bệnh.
Đặc biệt, với đội ngũ bác sĩ chuyên gan có kinh nghiệm lâu năm đến từ các bệnh viện lớn như bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Quân y 103... và phương pháp điều trị mới đông tây y kết hợp chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét