Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Không uống rượu bia nhưng men gan tăng cao

Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi,
Tôi bị nhiem virut viem gan B hiện đang điều trị bằng thuốc kháng virut. Tôi vẫn uống thuốc đều đặn và xét nghiệm chức năng gan định kì các chỉ số men gan tháng truớc GOT: 33, GPT: 49, GGT: 100.
Cuối tháng 6 kết quả GOT: 12, GPT: 21, GGT: 88.
Tôi không uống rượu bia, không biết chỉ số GGT cao vì nguyên nhân gì? 4 tháng nay tôi rất mệt đi khám, xét nghiệm các chỉ số đều nằm trong giới hạn bình thường. Liệu có phải tôi mệt do nguyên nhân đó không? Kính mong chuyên mục cho tôi biết và phải làm thế nào?
Tôi xin cám ơn!
(Nguyễn Nam, 30 tuổi)

viêm gan B

Chào Nguyễn Nam,
Xét nghiệm của bạn về virus như HbsAg,HbeAg, Anti HbeAg, RNAHBV và siêu âm gan ra sao, bạn chưa cung cấp đủ.
GGT là một loại men gan, khi tăng cao có ý nghĩa là tế bào gan bị tổn thương. Thường tăng cao trong trường hợp tổn thương gan do bia rượu và trong các bệnh gan mạn. Một mình GGT thì không có giá trị đặc hiệu.
Thuốc kháng virus một số loại có thể có một số tác dụng phụ như mệt mỏi, sốt nhẹ. Bạn đã điều trị thuốc được bao lâu rồi? và dùng thuốc loại gì? Triệu chứng mệt rất mơ hồ và có thể gặp trong tất cả các bệnh. Bạn thấy mệt khi nào? hay mệt cả ngày?
Tốt nhất bạn nên tái khám để được tư vấn tại BS đang điều trị cho bạn vì chỉ có BS này nắm rõ bệnh của bạn nhiều nhất và tùy theo nguyên nhân sẽ có điều trị cụ thể cho bạn.
Chúc bạn mau bình phục. Thân ái chào bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét