Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Kiểm tra viêm gan B 1 3 5 dương tính có ý nghĩa gì?

Kiểm tra virut viêm gan B 1 3 5 dương tính có ý nghĩa gì? Gần đây rất nhiều bệnh nhân muốn được tư vấn về vấn đề này, chúng ta đều biết rằng xét nghiệm viêm gan B chủ yếu phán đoán có phải bệnh nhân đã nhiễm viurs viêm gan B hay không, nhưng cũng có rất nhiều bệnh nhân không hiểu về kết quả xét nghiệm viêm gan B, không biết viêm gan B 1 3 5 có ý nghĩa gì, để mọi người đều hiểu về viêm gan B, phòng khám 12 Kim Mã đã mời bác sĩ chuyên khoa gan đến tư vấn.
Vậy viêm gan B 1 3 5 dương tính có ý nghĩa gì?
Các bác sĩ đã chỉ ra rằng kiểm tra viêm gan B chỉ có thể biết bệnh nhân có phải đã nhiễm virus viêm gan B và có truyền nhiễm hay không. Trên lâm sàng chủ yếu là phân thành đại tiểu tam dương do kết quả kiểm tra viêm gan B thường gặp nhất là thuộc viêm gan B 1 4 5 và 1 3 5.
Bác sĩ của phòng khám 12 Kim Mã đã chỉ ra rằng viêm gan B 1 3 5 dương tính tức là HbsAg, HbeAg và anti-HBc dương tính, trong đó HbsAg dương tính tức là bệnh nhân đã nhiễm virus viêm gan B, HbeAg dương tính tức là virus viêm gan B có xu hướng sao chép, anti-HBc dương tính tức là virus viêm gan B đang có hiện tượng sao chép.
Chúng ta đều biết rằng nhiem virut viem gan B một khi đã sao chép rât dễ lây nhiễm cho người khác, gây ra tổn thương cho gan, nếu không sớm điều trị sẽ dẫn đến bệnh chuyển biến xấu, thậm chí phát triển thành xơ gan, ung thư gan, đe dọa đến tính mạng bệnh nhân.
Vậy thì viêm gan b đại tam dương làm sao điều trị khỏi đây?
Bệnh nhân không được mù quáng dùng thuốc
Các bác sĩ phòng khám 12 Kim Mã khuyến cáo bệnh nhân hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc điều trị viêm gan B nhưng bệnh nhân không được mù quáng dùng thuốc, tốt nhất là đến các bệnh viện phòng khám chuyên gan kiểm tra toàn diện, sau khi biết chính xác bệnh tình mới tiến hành điều trị, chỉ có như vậy mới có hiệu quả điều trị viêm gan B.
Hiện nay Phòng khám 12 Kim Mã đang trên đà phát triển, chúng tôi không ngừng giao lưu học hỏi về kĩ thuật với nước ngoài, hợp tác với các bệnh viện đầu ngành chuyên khoa gan trong và ngoài nước, với những trang thiết bị chẩn đoán và điều trị tân tiến điều trị viêm gan B, gan xơ hóa, gan nhiễm mỡ, bệnh gan do rượu, viêm gan do thuốc, xơ gan cổ trướng, ung thư gan, đạt được nhiều thành tựu.
Nếu cần tư vấn thêm về những vấn đề liên quan đến sức khỏe, các bạn hãy gọi đến đường dây điện thoại 0437181999 để nghe bác sĩ Phòng khám 12 Kim Mã tư vấn miễn phí cho các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét