Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Phòng tránh lây nhiễm virut viêm gan B

Hiện nay nhiều gia đình có người bệnh bị viêm gan B thì rất lo lắng không biết làm sao để phòng tránh nên họ đã kì thị và xa lánh sợ bản thân bị lây nhiễm. Điều này vô hình chung đã gây tổn thương cho người bệnh và làm nản lòng sự kiên trị trong điều trị. Vậy mọi người nên hiểu về viêm gan B như thế nào cho đúng để bản thân không bị lây nhiễm mà vẫn gần gũi với người thân của mình?
Bệnh viêm gan B có thể lây truyền qua đường máu, lây qua quan hệ tình dục không an toàn và lây qua nhau thai.

Phòng tránh lây nhiễm virut viêm gan B

Những thành viên trong gia đình khi biết có người thân đã nhiễm virut viêm gan B cần đi xét nghiệm máu để xác định có bị nhiễm virus hay không.
Nếu thành viên nào có HBsAg âm tính thì nên đến cơ sở y tế để được tiêm phòng vaccine viêm gan B ngay. Còn nếu người nào đã có HBsAg dương tính thì không tiêm phòng nữa, vì lúc này tiêm vacccine không còn tác dụng nữa do vaccine là để phòng nhiễm virus viêm gan B chứ không phải là thuốc điều trị.
Ngoài ra, cần thực hiện một số biện pháp như không dùng chung bơm kim tiêm, lưỡi dao cạo râu, các dụng cụ đã và đang dính máu... Nếu là vợ/chồng, khi sinh hoạt vợ chồng cần dùng bao cao su đúng phương pháp. Khi đang bị viêm gan, nhất là viêm gan cấp tính cần được nghỉ ngơi, ăn nhiều chất đạm dễ tiêu, ăn nhiều rau, quả, những loại có nhiều sinh tố, hạn chế ăn mỡ. Đặc biệt kiêng rượu, bia, thuốc lá vì chúng rất có hại cho gan, thúc đẩy nhanh quá trình xơ gan.
Phòng khám 12 Kim Mã của chúng tôi là cơ sở điều trị bệnh gan chuyên nghiệp của Hà Nội, có các thiết bị điều trị và chẩn đoán bệnh gan tiên tiến của quốc tế và đội ngũ các bác sĩ chuyên ngành nhiều kinh nghiệm lâm sàng phong phú, có thể phân tích tường tận bệnh tình của từng bệnh nhân, đưa ra các phương án điều trị thích hợp nhất cho từng bệnh nhân để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất, sớm lấy lại sức khỏe !
Nếu cần tư vấn thêm về những vấn đề liên quan đến sức khỏe, các bạn hãy gọi đến đường dây điện thoại 0437181999 để nghe bác sĩ Phòng khám 12 Kim Mã tư vấn miễn phí cho các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét